Bí quyết trẻ đẹp quên tuổi tác của Madonna

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí quyết trẻ đẹp quên tuổi tác của Madonna

Hiếm có mỹ nhân nào đã bước qua tuổi 56 lại vẫn duy trì được thân hình săn chắc, khỏe mạnh và vẻ sexy quyến rũ không thể cưỡng lại như Madonna.

02/08/2014 01:08 AM
1,839

Bí quyết của Madonna chính là sự kiên trì tập luyện và theo đuổi một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cô chọn kết hợp hai chế độ dinh dưỡng Macrobiotic Diet và Zone Diet cùng với các bài tập Ashtanga Yoga và Gyrotonic.

madonna3-9344-1400730451-3245-1406870312

Madonna trẻ trung, quyến rũ và nóng bỏng không hề thua kém cô đồng nghiệp 29 tuổi Katy Perry.

Chế độ dinh dưỡng

Madonna theo đuổi 2 thực đơn dinh dưỡng cùng lúc là Macrobiotic Diet và Zone Diet.

Macrobiotic Diet hay còn gọi là thực dưỡng là chế độ ăn uống giúp tăng cường sức khỏe. Macrobiotic được ghép lại từ hai từ “macro” nghĩa là to lớn và “bios” nghĩa là cuộc sống. Macrobiotic còn có từ gốc là “microbiotic”, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là sống lâu. Đây là chế độ ăn uống đề cao việc tối đa hóa lợi ích của thức ăn để đem lại cơ thể khỏe mạnh. Ăn kiêng của Macrobiotic Diet là ăn đúng, ăn đủ chứ không phải nhịn ăn để giảm cân. Thực đơn này đề cao việc sử dụng các thực phẩm được nuôi trồng tại địa phương, hợp với thổ nhưỡng của từng vùng miền. Macrobiotic coi trọng các yếu tố của người ăn như giới tính, tuổi tác, thời tiết, các mùa trong năm, tình trạng hoạt động và thể chất của mỗi người …

Madonna-LUomo-Vogue-04-7274-1406870313.j

Macrobiotic Diet và Zone Diet là hai thực đơn dinh dưỡng mà Madonna theo đuổi để có cơ thể khỏe mạnh và gọn gàng. 

Zone Diet là thực đơn ăn kiêng được sử dụng phổ biến nhất tại Hollywood. Người sáng lập ra thực đơn này là nhà sinh hóa học Barry Sears. Ông cho rằng, để vừa giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì cần phải ăn theo chế độ 40% carbodyhrate, 30% protein và 30% chất béo.

Thực đơn hàng ngày của Madonna là:

+ Bữa sáng: Súp rau các loại (chỉ chọn các loại rau hữu cơ).

+ Bữa trưa: Thực đơn Macrobiotic gồm rau luộc, đậu phụ, các loại đậu và hạt.

+ Bữa tối: Cá hấp và rau hữu cơ.

Madonna tránh các loại thực phẩm làm từ sữa, các loại thịt và thực phẩm có đường. Ngoài ra, trong ngày Madonna ăn rất nhiều hạt lanh. Đây là thực phẩm rất giàu Omega 3, có lợi cho sức khỏe, làn da và đặc biệt là giúp giảm cân hiệu quả.

Chế độ tập luyện

Madonna dành 3 giờ mỗi ngày để tập luyện. Cô chọn các bài tập làm săn chắc cơ bắp vùng bắp tay, bụng và đùi. Madonna cũng đặc biệt chú trọng đến các bài tập giúp thư giãn, tăng tính dẻo dai cho cơ thể. Hai bài tập ưa thích của Madonna là Ashtanga Yoga và Gyrotic.

Ashtanga Yoga là bài tập phối hợp đều đặn các động tác của cơ thể với nhịp thở. Mỗi động tác đi kèm với một nhịp thở, đều đặn trong khoảng một giờ. Khi chuyển từ tư thế này sang tư thế khác, người tập phải chú ý điều hòa nhịp thở, hít vào và thở ra thật chậm và sâu, để đưa oxy tới toàn bộ cơ thể. Các động tác Ashtanga Yoga giúp cải thiện quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc gìn giữ tuổi thanh xuân cho phụ nữ.

Madonna-LUomo-Vogue-06-7333-1406870313.j

Cô chọn các bài tập chú trọng việc điều hòa hơi thở, tăng tính dẻo dai cho cơ thể và giúp thư giãn toàn bộ. 

Gyrotonic là bài tập được rất nhiều sao Hollywood ưa chuộng. Gyrotonic là một hệ thống các bài tập giúp kết nối các khớp xương, cải thiện dòng chảy năng lương của cơ thể, khai thông các huyệt đạo, tăng cường khả năng chịu đựng và cải thiện sức khỏe. Người sáng lập ra phương pháp tập luyện Gyrotonic, ông Juliu Horvathm cho biết, đây là phương pháp tập luyện dựa trên sự chuyển động liên tục. Bạn có thể thấy nó giống như các bài tập Pilates nhưng Gyrotonic làm được nhiều hơn thế. Bài tập Gyrotonic đòi hỏi bạn phải chuyển động liên tục kết hợp với điều hòa hơi thở.

Lịch tập luyện của Madonna:

+ Buổi sáng: tập Ashtanga Yoga trong 1 giờ.

+ Buổi chiều: tập các bài tập Gyrotonic trong 2 giờ.

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý