Bí quyết trẻ lâu bất ngờ của nữ nhiếp ảnh gia Nhật Bản 101 tuổi

lover lover @lover

Bí quyết trẻ lâu bất ngờ của nữ nhiếp ảnh gia Nhật Bản 101 tuổi

Dù đã 101 tuổi nhưng nhiếp ảnh gia Tsuneko Sasamoto vẫn miệt mài với ống kính mang đến những tác phẩm đẹp cho đời.

26/10/2015 11:53 AM
642

Xem video:

Tsuneko Sasamoto là một trong những nữ nhà báo ảnh đầu tiên của Nhật Bản khi vào nghề lúc tuổi đời mới chạm ngưỡng 25. Trong suốt quá trình công tác và cống hiến, bà đã để lại nhiều tác phẩm đặc biệt chạm tới trái tim của người xem.

Bà sinh ngày 1/9/1914 và cho đến nay vẫn tiếp tục cầm máy đồng thời trở thành nhiếp ảnh gia lớn tuổi nhất xứ sở mặt trời mọc nói riêng và thế giới nói chung. Mặc dù tuổi đã cao nhưng những bức ảnh của bà vẫn toát lên sự tinh tế và mang đậm hơi thở của thời đại khiến nhiều người nể phục.

Có thể nói, bà Sasamoto chính là tấm gương sáng cho phụ nữ thế giới về tinh thần làm việc đầy đam mê và sức sống tràn đầy. Và bí quyết của bà không có gì hơn ngoài việc không bao giờ tự hài lòng với cuộc sống của mình và luôn hướng về tương lai với niềm tin và và hi vọng.

 - Ảnh 1Phóng to

Những hình ảnh trẻ trung và năng động hiếm thấy ở một phụ nữ lớn tuổi. Mặc bị gãy tay trái và chân vào năm ngoái và hiện nay đã không còn linh hoạt như xưa nhưng bà Sasamoto vẫn tiếp tục chụp ảnh. Có vẻ như nhiếp ảnh đã ngấm vào máu của con người này khiến cho bà không thể ngừng làm công việc yêu thích dù cho sức khỏe đã không còn được như xưa.

 - Ảnh 2Phóng to

Bà chia sẻ rằng, bí quyết để có được sự tươi trẻ ngay trong phong cách và tâm hồn chính là luôn nghĩ tích cực về tương lai và không bao giờ cho phép mình quyền được bỏ cuộc. Còn về sức khỏe, bà luôn duy trì lối sống lành mạnh và thân thiện với thiên nhiên.

 - Ảnh 3Phóng to

Hiện nay, bà Sasamoto vẫn nhận hướng dẫn kỹ thuật chụp ảnh cho lớp nhà báo kế cận. Bà cho hay, cá nhân mình phải không bao giờ được lười biếng và ngừng học hỏi thì mới có được những sản phẩm đẹp để cống hiến cho người xem.

 - Ảnh 4Phóng to

Một bức ảnh chụp bà Sasamoto lúc đang tác nghiệp. Lúc ấy bà còn rất trẻ nhưng ánh mắt cương nghị và thần thái nghiêm túc khi làm việc đã gây được ấn tượng rất mạnh. Cho đến tận bây giờ, bà vẫn nói rằng phụ nữ làm nhiếp ảnh tuy rằng vất vả nhưng hãy giữ cho tinh thần của mình luôn tỉnh táo trước mọi hoàn cảnh thì mới không bị ngoại cảnh làm cho gục ngã.

 - Ảnh 5Phóng to

Ảnh bà Sasamoto chụp một lớp học geisha năm 1951. Đây được coi là một nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản. Hãng tin NHK cho biết, bà vẫn đang tiếp tục phục hồi sức khỏe song song với việc chụp bộ ảnh hoa mang tên Hana Akari để thể hiện sự kính trọng của bà dành cho những người bạn quá cố.

 - Ảnh 6Phóng to

Ảnh chụp hiện trường sau vụ thả bom nguyên tử ở Hiroshima. Cả cuộc đời bà đã mang đến cho lịch sử thế giới những bức ảnh đẹp và đậm chất đời sống về Nhật Bản. Rất nhiều các cuộc triển lãm mang tên bà đã được mở ra để vinh danh một nữ nghệ sĩ trong làng nhiếp ảnh của nước này.

Cùng xem lại đoạn phóng sự được thực hiện bởi hãng tin NHK nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhiếp ảnh gia Tsuneko Sasamoto năm 2014.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý