Bí quyết trị rạn da bằng tỏi đơn giản nhất cho bà bầu

lover lover @lover

Bí quyết trị rạn da bằng tỏi đơn giản nhất cho bà bầu

(ĐSPL) – Vốn được coi là một thần dược tốt cho làn da của chị em phụ nữ, ngày nay, tỏi còn được các bà bầu dùng để trị rạn da trong và sau khi sinh rất hiệu quả.

01/09/2015 07:28 PM
234

Vì sao tỏi có công dụng trị rạn da?

Trong tỏi vốn có nhiều chất kháng khuẩn, vitamin C và B giúp duy trì vẻ đẹp cho da của phụ nữ. Đầu tiên là công dụng làm giảm nếp nhăn. Chất chống oxy hóa có trong tỏi sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da.

 - Ảnh 1Phóng to

Đồng thời, tỏi cũng giúp làm mờ những vết  rạn da trên đùi, bụng, mông khi mang bầu. Trong số rất ít biện pháp khắc phục các vết rạn da, tỏi đã được chứng minh là một hữu ích. Thêm nước cốt tỏi vào hỗn hợp lá cây đinh hương nghiền nhỏ và áp dụng nó cho các vết rạn da. Lặp lại thói quen này cho một vài tuần để thấy sự khác biệt.

Cách trị rạn da bằng tỏi

Chữa rạn da bằng tỏi thường

Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc-môn, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Vì dược tính trong tỏi được đánh giá rất cao nên tỏi thường được dùng trong việc điều trị mụn và hiện tượng rạn da.

 - Ảnh 2Phóng to

Tỏi có tác dụng trị rạn da rất hiệu quả. Ảnh minh họa.

Bạn lấy khoảng từ 2 cho đến 3 củ tỏi xay nhuyễn hoặc đập nát rồi thoa đều lên vùng da bị rạn. hoặc có thể trộn nước cốt tỏi với lá đinh hương đã nghiền nhỏ.

Bạn tiến hành công việc này thường xuyên có thể giúp làn da bị rạn của bạn nhanh chóng được phục hồi. Đây là cách chữa rạn da hết sức đơn giản cho các chị em có thể áp dụng ngay tại nhà.

Chữa rạn da bằng tỏi đen

 - Ảnh 3Phóng to

Tỏi đen được nhiều chị em tin dùng để trị rạn da hơn cả tỏi thường, vì chứa hàm lượng dược tính cao hơn  để bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da, đặc biệt tỏi đen sẽ hạn chế mùi nồng của tỏi khô thông thường.

Bạn có thể dùng 3 tép tỏi đen ép nát lấy nước cốt, sau đó lấy bông gòn bôi nước ép tỏi đen nên phần da có các vết rạn. Ta cũng có thể chế biến như tỏi khô thường là nước cốt tỏi đen vào hỗn hợp lá cây đinh hương nghiền nhỏ và áp dụng nó cho các vết rạn da. Thực hiện thường xuyên không những giúp cho làn da hết rạn, da của bạn sẽ trở lại thời con gái.

Lưu ý:

Cần lưu ý rằng việc ăn quá nhiều tỏi nhất là tỏi sống, có thể gây ra mùi cơ thể. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn ăn chỉ có hai hoặc ba tép tỏi một ngày để có được cơ thể khỏe mạnh.

Đồng thời, để điều trị rạn da hiệu quả bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý đồng thời tăng cường hoạt động tập thể dục thể thao để nhanh chóng lấy lại sự quyến rũ cho bạn.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý