Bị "quỵt" lương, lùa hơn 1.000 con vịt đến nhà chủ trả thù

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bị "quỵt" lương, lùa hơn 1.000 con vịt đến nhà chủ trả thù

(Xã hội) Tức giận vì không đòi được tiền lương, một người đàn ông ở Quảng An, Trung Quốc đã thuê người lùa hơn 1.000 con vịt vào nhà ông chủ, khiến chủ nhà khốn đốn còn hàng xóm thì dở khóc dở cười.

27/04/2014 04:43 PM
683

Sự việc hi hữu này xảy ra vào lúc 7h sáng ngày 14/4/2014 vừa qua. Người đàn ông tên Chiu Xiang, 60 tuổi, người Quảng An, Tứ Xuyên, Trung Quốc vì tranh cãi với chủ thầu về vấn đề tiền lương nên đã thuê một chuyến xe tải chở khoảng 1.130 con vịt với giá 7.000 tệ (khoảng 24,5 triệu đồng) đến nhà nhà ông chủ là Hưng Bin ở An Hải, Tấn Giang làm loạn.

Ông Chiu Xiang đã gửi hơn 1.000 con vịt đến nhà ông chủ cũ để trả thù.

Theo ông Chiu Xiang, ông đã làm việc cho ông Hưng Bin trong 3 năm nhưng lại không được thanh toán 3.000 tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng) tiền lương sau khi bỏ việc vào năm ngoái.

Tuy nhiên, phía ông Hưng Bin lại kiên quyết rằng đã thanh toán đầy đủ, không còn nợ nần gì nữa. Không có cách nào đòi lại tiền, người đàn ông này đã thuê một người bán gà, vịt tên Chen ở An Hải chở nguyên một xe tải vịt con đến thả vào nhà ông chủ cũ của mình để uy hiếp, và nói với anh Chen tiền vịt sẽ do ông Bin trả.

Chen cũng không hề nghi ngờ nên làm theo lời của ông Chiu Xiang. Chở hơn 1.130 con vịt đến nơi, anh Chen lùa số vịt đó vào một gian phòng bỏ không ngay sát phòng ngủ của ông Hưng Bin. Ngay lập tức đàn vịt con ùa ra chen chúc trong căn phòng, một số con còn tìm được đường bắt đầu “tấn công” sang các gian phòng khác.

Cảnh tượng nháo nhào do đàn vịt con gây nên khiến nhà ông Hưng Bin lâm vào cảnh khốn đốn, còn hàng xóm nghe tiếng ồn chạy sang xem thì được một phen dở khóc dở cười, những người sát vách còn lo sợ bầy vịt sẽ chạy loạn sang cả nhà họ.

Một số chú vịt đã chết trong thời gian tranh chấp.

Đến buổi chiều, ông Hưng Bin vẫn không chịu trả tiền vịt cho anh Chen, một số con vịt đã chết trong khi chen chúc. Sợ bị lỗ, anh Chen gọi cảnh sát. Sau khi kiên nhẫn hòa giải các bên, mãi đến 5h chiều, mọi việc mới tạm lắng xuống . 

Theo phương án giải quyết, Chiu Xiang đồng ý trả khoản phí vận chuyển để anh Chen mang đàn vịt về. Còn việc nợ tiền lương, cảnh sát yêu cầu Chiu Xiang và ông Hưng Bin tới cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vì không tìm được tiếng nói chung giữa hai người.

Mặc dù phải trả phí vận chuyển cho đàn vịt, song ông Chiu khi thấy hơn 1.000 chú vịt con làm loạn nhà ông chủ cũ, thì rất thích thú. Ông nói rằng ông Bin xứng đáng bị như vậy bởi tất cả những gì ông ta đã làm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý