Bị rắn cắn, chân teo như cành củi khô

mesu mesu @mesu

Bị rắn cắn, chân teo như cành củi khô

Chân của một cô gái 13 tuổi đã bị chuyển sang màu đen và teo lại vì nọc độc rắn.

29/10/2014 05:01 PM
1,003

Hình ảnh khủng khiếp này là chân của một cô gái trẻ đã bị teo lại và chuyển sang màu đen sau khi bị rắn cắn. Nọc độc của con rắn đã gây ra tình trạng hoại tử nặng, khiến các mô ở chân phải bị thối rữa và teo lại.

Hình ảnh đáng thương này của cô gái 13 tuổi giấu tên đã được đăng trên Instagram bởi người dùng có tên “juventudmedica”. Ban đầu cô bé được người nhà đưa đi điều trị theo cách của vùng bản địa nhưng không có hiệu quả.


Hình ảnh chân phải của cô bé bị chuyển màu và teo lại

Một bác sĩ cho biết cô bé cần phải cưa chân nhưng vẫn có thể tử vong vì nọc độc rắn. Bác sĩ Arun Ghosh, một bác sĩ gia đình tư nhân ở Liverpool, cho hay: “Nọc độc của rắn rất phức tạp và phụ thuộc vào đó là loại rắn nào. Cô bé này bị hoại tử mô nghiêm trọng nên cần phẫu thuật cắt bỏ, nhưng chưa có gì đảm bảo việc cô bé sẽ không bị nguy hiểm vì nọc độc rắn.”

Vị bác sĩ nói thêm rằng hoại tử đã dẫn đến một tình trạng gọi là tiêu cơ vân, trong đó mô cơ xương sẽ bắt đầu chết khắp cơ thể. Tiêu cơ vân có thể gây nguy hiểm cho thận, huyết áp thấp và có thể dẫn đến suy thận, thậm chí là tử vong nếu không được điều trị.


Nọc độc rắn khiến chân cô bé bị hoại tử

Chân phải của cô bé chuyển sang màu đen như thân cây gỗ khiến gia đình rất xót xa. Cô bé từng được điều trị bằng các biện pháp vùng nông thôn nhưng không được điều trị để kiểm soát hết nọc độc từ rắn, trong đó có chứa các tác nhân làm tê liệt các dây thần kinh và gây ra các cục máu đông.

Hiện cô bé đã được đưa đến Carcaras, Venezuela để điều trị y tế.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý