Bị sét đánh, quyết không chết vì nghĩ tới vợ mới sinh con ở Đồng Tháp

mesu mesu @mesu

Bị sét đánh, quyết không chết vì nghĩ tới vợ mới sinh con ở Đồng Tháp

“Lúc đó trời chỉ mới kéo mây đen u ám kèm gió mạnh..., thấy lúa còn ít nên cả nhóm định tuốt xong mới về, bỗng nghe tiếng sét lớn khiến 3 chàng thanh niên lực lưỡng tê liệt, bất động,… như đã chết. Những người xung quanh liền hô hấp, cầu xin Thiên Lôi.. không ngờ.. 3 chàng thanh niên từ từ tỉnh lại

07/09/2014 06:44 AM
5,228

Thoát chết hy hữu

3 chàng thanh niên bị sét đánh “chết đi, sống lại” là Trương Thanh Tuấn (27 tuổi, ngụ ấp Tân Hưng), Trần Thanh Phong (30 tuổi, ngụ ấp Tân Lộc) và Trần Văn Lanh (26 tuổi, ngụ ấp Tân Lộc) – em ruột của Phong, cùng ở xã Tân Thành, huyện Lai Phong (Đồng Tháp).

Đến sáng ngày 3/9, Tuấn và Phong đã xuất viện về nhà dưỡng thương, riêng Lanh (người bị nặng nhất) vẫn còn nằm điều trị ở bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Trao đổi với chúng tôi trên giường bệnh, anh Trần Văn Lanh bàng hoàng kể lại: “Gia đình tôi sống ở vùng nông thôn nhưng chỉ có vỏn vẹn 1,5 công ruộng, vì vậy túng thiếu quanh năm. Để có tiền chi tiêu, những năm qua, gia đình mua 1 máy tuốt lúa để đi tuốt lúa thuê mỗi khi tới mùa thu hoạch.

Trưa ngày 23/8 cả nhà đưa máy tuốt lúa thuê cho ông Tư Đựt ở ấp Tân Hưng. Sau khi tuốt được 5 công lúa thì trời bắt đầu kéo mây đen u ám nhưng chưa đổ mưa, trong khi lúa còn lại khoảng 2 mớ. Thấy lúa còn ít nên anh em quyết tâm làm xong rồi mới tạm nghỉ, nhưng không ngờ máy tuốt bị hỏng không hoạt động được. Thấy cái máy tuốt giở chứng nửa chừng, trong khi buổi chiều cần phải tuốt thêm 2 công lúa của ông Ba Là ở gần đó, vì vậy tôi kéo máy ra bên ngoài rồi nằm xuống đất để gỡ bugi máy đi sửa chữa.

Vừa tháo gỡ xong thì bầu trời xẹt mấy tia chớp kèm theo một tiếng “ầm” vang lên, sau đó tôi chết đứng như trời chồng, không còn biết gì nữa…”

Tiếp lời em trai mình, anh Trần Thanh Phong bàng hoàng cho biết: “Tụi tui là dân “Hai lúa” rặt nên từ hồi mới biết đi đã ra đồng với cha mẹ. Lớn lên cũng ra ruộng làm thuê làm mướn kiếm sống, nhưng chưa bao giờ bị sét đánh hãi hùng như lần này. Lúc đó trời vừa chớp tia sáng là sét đánh tới liền và tôi bị văng vô cạnh bánh xe máy tuốt, ngồi trơ trơ đó, cả người tê cứng không còn biết gì. Thằng Tuấn cũng bị tê liệt từ phần cổ trở xuống, không cử động được. Nặng nhất là thằng Lanh lúc đó đang nằm dưới lường máy nên hứng trọn lằn điện của Thiên Lôi khiến nó ngất xỉu”.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Sau tiếng nổ knh hoàng của Thiên Lôi làm cho 3 chàng thanh niên khỏe mạnh chết đứng, hàng chục người làm lúa thuê ở xung quanh hốt hoảng liền nhanh chóng đưa 3 bệnh nhân vào một trại nhỏ ở giữa đồng để hô hấp. Tuấn và Phong bị nhẹ nên một lát sau thì tỉnh lại, trong khi nạn nhân Lanh trợ trắng hai mắt, cả người không cử động, trên đầu bị nám đen, đầu tóc lủng nhiều lỗ… mọi người đều cứ tưởng 100% là Lanh đã chết. Tuy nhiên một số người biết hô hấp vẫn làm những động tác ép ngực, hô hấp… với hi vọng mong manh. Không ngờ sau gần 15 phút “bất động” thì nạn nhân Lanh từ từ cử động được, khiến ai nấy vô cùng bất ngờ và khẩn trương đưa cả ba nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Không thể chết bởi vợ mới sinh

Tại bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung (Đồng Tháp), các bác sĩ khẩn cấp thực hiện các bước cấp cứu cần thiết và truyền nước biển để tiếp sức cho các nạn nhân. Riêng nạn nhân Lanh vì bị sét đánh quá mạnh, dù tính mạng được giữ lại một cách kỳ diệu nhưng đầu tiếp tục đau nhức, khó thở… Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung phải chuyển gấp nạn nhân Lanh lên bệnh viện đa khoa Sa Đéc xử lý, bởi nơi đây có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm hơn.

Sau khi thăm khám bệnh, các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Sa Đéc nhìn nhận: “Đúng là ba chàng thanh niên này đã thoát chết một cách hy hữu dưới lưỡi búa của Thiên Lôi, đặc biệt là nạn nhân Lanh bị sét đánh rất nặng, bị bất tỉnh rất lâu mà vẫn sống lại. Đây quả là một trường hợp hiếm thấy. Song may mắn này cũng nhờ vào sự hô hấp kịp thời cho các nạn nhân ngay tại thời điểm nguy hiểm đó.”

Ông Trần Văn Sanh (chú ruột của nạn nhân Lanh) cho biết thêm: “Lúc sét đều đánh ba đứa tụi nó thì ai cũng nghĩ tất cả đều “theo ông theo bà” hết rồi. Sau đó thằng Tuấn và Thằng Phong có dấu hiệu ổn trở lại, riêng thằng Lanh vẫn chết cứng đơ nên dự định mang về nhà làm đám. Không ngờ sau khi hô hấp thì nó tỉnh lại, tuy nhiên lúc đưa lên xe cấp cứu thì nó giãy giụa như “cá lóc bị đập đầu” khiến hai người kìm không lại. Đến khi vào bệnh viện, bác sĩ giải thích nó giẫy giụa là do ngực bị ngăn và đờm bị kẹt trên cổ không thở được. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu thằng Lanh bắt đầu thở lại bình thường khiến ai nấy mừng hết biết”.

Tâm sự với chúng tôi, anh Lanh bộc bạch: “Thoạt đầu tui ngỡ mình sẽ chết, nhưng sau đó tỉnh lại và chợt nghĩ tới đứa con vừa mới sanh có 9 ngày, nếu mình chết thì ai sẽ lo cho vợ con. Nhớ mặt mũi đứa con bụ bẫm và người vợ hiền vừa sanh, tôi quyết tâm phải sống để cố gắng làm thuê nuôi con khôn lớn. Thú thật vợ và đứa con nhỏ là động lực vô cùng diệu kỳ để tôi cố sống lại, thoát qua lưỡi búa của Thiên Lôi”.

Trong khi đó, chị Trần Thị Thanh Thúy (vợ của nạn nhân Lanh) cho biết: “Em mới sanh con mấy ngày nên sức khỏe vẫn chưa phục hồi. Chiều hôm đó, đang cho con bú thì nghe hung tin chồng mình bị sét đánh, nguy hiểm tính mạng. Nghe xong, em òa khóc và chỉ biết cầu ông trời thương xót, cầu Diêm Vương đừng lấy mạng chồng bởi cả nhà khốn khó và đang trông vào chồng em làm thuê kiếm sống. Đến 23h, khi nhận tin điện thoại báo chồng em được cứu sống, em mừng vui khôn xiết”.

Ra viện sẽ tiếp tục tuốt lúa thuê

Ông Cao Văn Chiến, Bí thư chi bộ ấp Tân Hưng (xã Tân Thành) nhìn nhận đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra trường hợp 3 người bị sét đánh. Điều đặc biệt là khu vực này không có cây cổ thụ, đồng ruộng cũng không nhiều như những nơi khác, cộng với việc mưa cũng nhiều chứ không phải đám mưa đầu mùa… nên người dân không đề phòng tình trạng sét đánh sẽ xảy ra. May mắn là cả 3 người đều bảo toàn tính mạng.

Anh Trần Thanh Phong bộc bạch: “Vợ chồng tôi đã có hai mặt con nhưng không nghề nghiệp và không ruộng đất. Cha mẹ chỉ có cái máy tuốt nên hai anh em đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà. Thiệt tình là sau khi thoát chết trận này, tôi cũng rất lo sợ mỗi khi ra đồng. Song vài ngày tới vẫn phải làm nghề tuốt lúa, bởi đây là kế hoạch sinh nhai không thể bỏ được”.

Còn anh Trần Văn Lanh thì quả quyết: “Mọi người ở bệnh viện đều nói tui phước lớn mạng lớn nên bị Thiên Lôi đánh vẫn không chết. Tuy nhiên, đến nay đầu vẫn đau nhức dữ dội, ngực còn bị khó thở, chân tay rụng rời… Các bác sĩ căn dặn không được sử dụng điện thoại di động, không cầm ổ găm vào điện… bởi trong người tôi vẫn còn năng lượng điện, nhằm đề phòng những phản ứng có thể xảy ra. Tới đây, khi xuất viện trở về, tui sẽ tiếp tục làm nghề tuốt lúa, nhưng sau lần này sẽ có kinh nghiệm; nhất là khi thấy trời âm u, sấm chớp,… tui không dám núp mình dưới máy tuốt lúa nữa…”.

Hưng Tân

Xem thêm video clip : TP.HCM: Rực rỡ pháo hoa ngày lễ Độc lập 2/9

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý