Bị Thanh Lam chê “không học hành”, nghệ sĩ miền Nam phản ứng

mesu mesu @mesu

Bị Thanh Lam chê “không học hành”, nghệ sĩ miền Nam phản ứng

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Hà, Nguyên Vũ... đều cho rằng phát biểu của diva nhạc Việt mang tính chủ quan, tiêu cực.

22/10/2017 05:49 PM
5,825

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Hà, Nguyên Vũ đều cho rằng phát biểu của diva nhạc Việt mang tính chủ quan, tiêu cực.

Mới đây, ca sĩ Thanh Lam khiến làng nhạc dậy sóng khi đặt câu hỏi nhiều ca sĩ miền Nam không được học hành mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông.

Trên Tri thức trực tuyến, chia sẻ quan điểm của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Chị Thanh Lam đang đào sâu khoảng cách giữa ca sĩ hai miền”.

Bị Thanh Lam chê “không học hành”, nghệ sĩ miền Nam phản ứng - Ảnh 1Phóng to

Ca sĩ Thanh Lam

“Tôi cũng không biết chị Lam đang muốn gì khi đưa ra ý kiến về sự nổi tiếng của các ca sĩ miền Nam như vậy. Nhận xét như thế không nên có từ một người "bề trên" như chị Lam. Ở đây, tôi đang nói với một tâm thế rất bình tĩnh, không có một chút tức giận hay ác cảm nào.

Đúng là thực tế tại miền Nam có nhiều ca sĩ nổi tiếng không được qua trường lớp đào tạo chính quy. Nhưng làm nghệ thuật ai cũng hiểu sự nổi tiếng không đến từ việc bạn có bao nhiêu bằng cấp, học trong trường bao nhiêu năm. Nổi tiếng là do định mệnh, do Tổ nghiệp quyết định. Có nhiều người học tới thạc sĩ, tiến sĩ thanh nhạc đấy nhưng có nổi tiếng đâu?

Tôi cho rằng khả năng là có 2 vấn đề xảy ra. Thứ nhất, câu chuyện trao đổi thì dài nhưng bị cắt ngay đúng câu nói đó. Nếu trường hợp này xảy ra thì quá tội cho nghệ sĩ.

Thứ hai nếu trong lúc cao hứng chị Lam có nó câu đó thì quả thật là hơi cạn và tự đưa mình vào vòng cô lập. Nếu không muốn nói là chị đã đào sâu thêm khoảng cách của ca sĩ 2 miền Nam - Bắc”.

Bị Thanh Lam chê “không học hành”, nghệ sĩ miền Nam phản ứng - Ảnh 2Phóng to

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Còn ca sĩ Nguyên Vũ thì cho rằng:  “Phát biểu của chị Thanh Lam chưa chính xác, chủ quan”. Nguyên Vũ cho biết anh khá bất ngờ trước phát biểu của chị Thanh Lam.

“Tôi chưa thấy các danh ca như Khánh Hà, Hương Lan... than thở, chê bai gì về lớp đàn em nhưng vì sao một số nghệ sĩ vị thế lại thích đánh giá về đồng nghiệp và dòng nhạc người khác hát vậy? Họ cứ làm tốt công việc của họ đi. Nếu cao cả thì hãy vực dậy dòng nhạc họ theo đuổi hơn là chê bai Bolero

Tôi cho rằng quan điểm của chị sai và mang tính chủ quan. Làm sao chị ấy biết được ca sĩ nổi tiếng không được học hành. Nhiều người không học trong nhạc viện như chị nhưng học từ thầy cô riêng, học theo kiểu nghề truyền nghề cũng là học thôi. Có ai là ca sĩ nổi tiếng mà không biết gì về thanh nhạc đâu?”…

Còn theo tin tức trên Lao động, ca sĩ Quách Tuấn Du và Lâm Chi Khanh đã đăng tải dòng trạng thái “phản pháo” những phát ngôn của Thanh Lam. Anh cho rằng Thanh Lam đang “hất chén cơm” của nhiều nghệ sĩ.

Nam ca sĩ cho rằng không ai may mắn có gia đình đều là những người theo nghệ thuật và đầy đủ điều kiện để “học đến nơi đến chốn” như Thanh Lam.

Quách Tuấn Du không quên nhắn nhủ đến đàn chị: “Bớt bớt đi cho tụi em sống thêm một thời gian nữa thì ca trù sẽ lên lại. Âm nhạc cũng như thời trang lúc ống túm, lúc ống loe chị nha”.

Bị Thanh Lam chê “không học hành”, nghệ sĩ miền Nam phản ứng - Ảnh 3Phóng to

Nữ ca sỹ chuyển giới Lâm Khánh Chi

Nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi cũng chia sẻ bài phỏng vấn Thanh Lam về trang cá nhân và cho rằng diva Thanh Lam cũng đang nhờ truyền thông để nổi tiếng và không phải nghệ sĩ miền Bắc nào cũng hát hay.

Trước đó, theo Dân Việt, trong một bài phỏng vấn mới đây, Thanh Lam thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Trong miền Nam nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông”. Thanh Lam đặt một dấu chấm hỏi về trường hợp này.

Trước đó, Thanh Lam cho rằng Mỹ Tâm rất tài năng và vừa vặn với công chúng nhưng chưa thực sự đột phá, Thu Minh có độ ngông của nghệ sĩ nhưng bị căng thẳng bởi thương mại.

Những nhận xét này của Thanh Lam nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và cả showbiz.

Vũ Đậu (T/h) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý