Bị "thôi miên" bằng chữ viết, mất sạch nhẫn vàng, laptop

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bị "thôi miên" bằng chữ viết, mất sạch nhẫn vàng, laptop

(Xã hội) Giữa ngã tư đường, khi cầm tờ giấy nhờ chỉ đường, nạn nhân lập tức đưa nhẫn, tiền, laptop cho đối tượng.

13/09/2014 02:36 PM
1,916

Chiều 10/9, Công an phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp nhận đơn trình báo của chị P.T.T (24 tuổi, trú tại Yên Khánh, Ninh Bình) về việc chị bị nam thanh niên lạ mặt lừa lấy mất máy tính xách tay giữa ngã tư đường tối 9/9.

Theo đó, đối tượng đưa cho chị T. một tờ giấy, nhờ chỉ đường. Vừa cầm tờ giấy trên tay, chị T. không nhận thức được gì, đưa ngay laptop cho đối tượng.

Đưa giấy nhờ chỉ đường, lừa lấy laptop

"Đến bây giờ, tôi vẫn không tin mình bị lừa vô lí như vậy. Cầm tờ giấy, khoá xe anh ta đưa, đầu óc tôi choáng váng, tự động đưa máy tính của mình. Tỉnh ra, anh ta đã mất hút. Sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ chưa đầy 5 phút", chị T. nói.

Bị thôi miên

Chị T. chỉ đoạn đường xảy ra vụ lừa đảo trên phố Trần Tử Bình.

Theo tường trình của chị T., vào khoảng 21g30 tối 9/9, khi dừng đèn đỏ ở ngã tư Nguyễn Phong Sắc – Hoàng Quốc Việt, một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, dáng người cao to, đi xe Nouvo LX hỏi đường Trần Tử Bình. Chị chỉ đường và tiếp tục di chuyển theo hướng Hoàng Quốc Việt – Bưởi.

Nam thanh niên tiếp tục nhờ chị T. dừng lại đọc giúp giấy ghi địa chỉ. Đến trước số nhà 21 Trần Tử Bình, khi chị T. vừa đọc tờ giấy, lập tức không còn nhận thức. Đối tượng bảo chị đưa laptop cho mình còn anh ta đưa khóa xe làm tin. Chị T. làm theo, không hề kháng cự. Khi kẻ lạ mặt đi xa, chị T. mới tỉnh. Nhìn lại tờ giấy, chị thấy chỉ là tờ giấy trắng với những đường chấm đỏ.

Chị T. cho rằng mình bị "thôi miên bằng tờ giấy" hoặc bị "đánh thuốc mê". Bởi thường ngày tính chị khá cẩn trọng, không thể tin một người xa lạ trong thời gian ngắn như vậy.

Một chiến sĩ phòng hình sự CA phường Nghĩa Tân tiếp nhận đơn trình báo của chị T. cho biết đây là lần đầu tiên tiếp nhận vụ việc như vậy trên địa bàn. Người bị hại không nhớ rõ biển số xe, lai lịch của đối tượng nên rất khó khăn cho công tác điều tra. Có thể, đối tượng đã lợi dụng lòng tốt, nhẹ dạ, cả tin của nạn nhân để lừa đảo. Việc “thôi miên bằng tờ giấy”, hiện vẫn chưa biết thực hư thế nào.

Chỉ đường bị thôi miên

Tờ giấy, khoá xe mà đối tượng đưa cho chị T "làm tin".

Cầm giấy, tháo cả nhẫn vàng

Ngày 16/7/2014, bà Dương Đức Phượng (64 tuổi, trú tại ngõ 111, đường Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN) bị lừa đảo với hình thức gần giống chị T...

Bà Phượng thường ngày bán nước ở gần cổng ký túc xá HV Báo chí & Tuyên Truyền. Bà bị "thôi miên", lừa lấy mất hơn 20 triệu đồng gồm tiền mặt, nhẫn vàng nhưng không đến cơ quan công an trình báo. Hơn một tháng sau, bà Phượng mới dám kể lại sự việc cho các con.

"Con tôi không tin tôi bị lừa đơn giản như thế, cho rằng tôi đã già trí óc không minh mẫn", bà Phượng nói.

Bà kể lại, hôm đó khi bà vừa dọn hàng, một nam thanh niên đến uống nước ngọt nhạt nói: "U ơi! Con là giám đốc công ty phân phối thép ở đường Láng, con gần gấp 20 triệu để trả tiền cho khách, nay mai con gửi U ngay".

Lúc này, đầu óc bà Phượng như bị mụ mẫm. Bà lấy hết 15 triệu đồng định gửi tiết kiệm, tháo luôn nhẫn vàng 2 chỉ đưa cho nam thanh niên lạ mặt.

"Anh ta đi rồi tôi mới biết mình bị lừa, đi xe ôm đến địa chỉ trên giấy thì đó là địa chỉ giả", bà Phượng nói.

Theo bà Phượng miêu tả, đối tượng lừa đảo bà là nam thanh niên khoảng hơn 30 tuổi có dáng người cao to, nước da ngăm đen, đi xe tay ga.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý