Bí thư Đà Nẵng cảm thấy xấu hổ vì vụ chìm tàu trên sông Hàn

biettuot biettuot @biettuot

Bí thư Đà Nẵng cảm thấy xấu hổ vì vụ chìm tàu trên sông Hàn

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, vì cả nước luôn quan tâm đến địa phương nên TP “cảm thấy xấu hổ” trước vụ chìm tàu Thảo Vân 2.

09/06/2016 03:49 PM
8

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, vì cả nước luôn quan tâm đến địa phương nên TP “cảm thấy xấu hổ” trước vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn.

Sáng 9.6, tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 khiến 3 người chết vào tối 4.6, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng đã họp và đề ra các biện pháp xử lý trách nhiệm.

Bí thư Đà Nẵng 'cảm thấy xấu hổ' vì vụ chìm tàu trên sông Hàn - Ảnh 1Phóng to

Tàu Thảo Vân 2 hiện đã được đưa lên bờ để khám nghiệm. 

“Vụ tai nạn là một sự cố đáng tiếc. Chúng tôi nhận trách nhiệm. Ban Thường vụ Thành ủy họp và đã đề ra hướng xử lý cách chức một số đồng chí liên quan, sa thải các nhân viên tham gia kíp trực hôm xảy ra sự việc”, ông Xuân Anh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho hay, đã chỉ đạo ngành chức năng chuyển hồ sơ sang Công an khởi tố bị can kể cả tài công lẫn chủ tàu.

“Hướng xử lý sẽ rất nghiêm, đưa ra xét xử sớm, công khai. Kể cả trách nhiệm lãnh đạo Sở GTVT, Sở Du lịch, chúng tôi cũng đã chuyển Ủy ban Kiểm tra để đề ra hình thức xử lý. Tinh thần là không có bao che. Chúng tôi họp và phê bình rất gay gắt và nhận trách nhiệm vụ việc này”, ông Xuân Anh nói.

Chia sẻ tại cuộc họp với đoàn công tác, ông Xuân Anh nói: “Hôm đó báo chí đến rất đông đảo, hùng hậu, thức cả đêm. Người ta rất quan tâm đến TP.Đà Nẵng. Chúng tôi ý thức được việc đó, xảy ra sự cố gì là cả nước đều biết cả, rất là rùm beng. TP cảm thấy xấu hổ trong vụ này (vụ chìm tàu - PV). Chúng tôi cũng nhìn nhận rằng, nếu quản lý tốt thì sẽ không xảy ra vụ việc này. Phải nhìn nhận như thế và không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan nào cả. Có đồng chí Bộ trưởng, đồng chí Phó ban chuyên trách ở đây, chúng tôi nhận khuyết điểm trong quản lý Nhà nước đối với vụ tai nạn vừa rồi”.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, hướng xử lý sắp đến là những tàu nào đủ tiêu chuẩn thì cho hoạt động trở lại để dòng sông Hàn không quá trầm lắng.

“Còn việc hoán cải là chấm dứt; không cho phép tàu cá nào hoán cải sang chở người nữa. Sẽ ưu tiên cơ chế đóng mới đội tàu chuyên phục vụ du lịch và TP sẽ siết chặt vấn đề này", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá cao tính hiệu quả trong hiệp đồng tìm kiếm cứu nạn giữa các lực lượng chức năng vụ chìm tàu. 

Đặc biệt, ông Hùng cho rằng, người dân là lực lượng quan trọng nhất qua đó đã giúp hạn chế tối thiểu số người chết trong thảm nạn.

“Nếu không có sự huy động lực lượng tại chỗ mà trông chờ vào lực lượng chính quy thì nhanh nhất phải nửa tiếng sau mới tổ chức được công tác cứu nạn. Lúc đó, thảm họa sẽ rất lớn”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, Đà Nẵng cần đề nghị để Thủ tướng Chính phủ biểu dương những “người hùng thầm lặng” đã tham gia cứu nạn.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực khắc phục hậu quả vụ chìm tàu cũng như công tác xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc.

“Đây là một vụ việc đáng tiếc với TP.Đà Nẵng. Qua bài học này, lãnh đạo TP cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý đường thủy nội địa”, ông Nghĩa nói.

Theo Hoàng Sơn

Nguồn: Thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý