Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu giảm giá nước sạch ở thành phố Hồ Chí Minh

mesu mesu @mesu

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu giảm giá nước sạch ở thành phố Hồ Chí Minh

Bí thư Thăng yêu cầu ngành cấp nước phải kéo giảm tỉ lệ thất thoát xuống dưới 10%. Việc tính tỷ lệ thất thoát nước buộc người dân phải trả tiền cao hơn là không thể chấp nhậ

11/02/2017 08:48 PM
175

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ngành cấp nước phải kéo giảm tỉ lệ thất thoát xuống dưới 10%. Việc tính tỷ lệ thất thoát nước buộc người dân phải trả tiền cao hơn là "không thể chấp nhận".

Thông tin đăng tải trên báo VnExpress cho hay, ngày 11/2, tại buổi làm việc với Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco), sau khi nghe báo cáo tỷ lệ thất thoát nước tại Thành phố Hồ Chí Minh hơn 28%, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tỏ ra không hài lòng khi cho rằng lượng nước bị mất quá cao, Sawaco tính phần này vào giá nước là không thể chấp nhận.

"Không được để người dân phải gánh chịu hệ quả của việc quản lý yếu kém", ông Thăng nói. Bí thư Thành ủy cũng yêu ngành nước thành phố phải giảm thất thoát xuống dưới 10% vào năm 2020, chỉ được tính chi phí thất thoát nước tỷ lệ này vào cơ cấu giá thành.

Ông Thăng cũng đánh giá cao nỗ lực của Sawaco khi đạt chỉ tiêu 100% hộ dân được cung cấp nước sạch trong năm 2016. Khi biết nhiều nơi dù đã được gắn đồng hồ nước nhưng người dân không sử dụng hoặc sử dụng ít, ông yêu cầu các đơn vị liên quan phải tuyên truyền để họ dùng nước sạch bảo vệ sức khỏe.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu giảm giá nước sạch ở thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP HCM tại buổi làm việc - Ảnh: báo VnExpress

Báo Dân Việt cũng đưa tin, người đứng đầu Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sawaco phải đảm bảo an ninh nguồn nước vì biến đổi khí hậu hiện diễn ra nhanh chóng và thành phố bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo người đứng đầu Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, một số khu vực nông thôn ở ngoại thành mới được cấp nước sạch, Sawaco cần có chính sách ưu đãi để khuyến khích người dân sử dụng. Đối với những hóa đơn trên 300.000 đồng, có thể tổ chức bốc thăm trúng thưởng các vật dụng như quạt máy, nồi cơm điện…

Theo đại diện Sawaco, tổng công suất cấp nước của Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đạt 2,4 triệu m3/ngày đêm. Tính đến năm 2016, mạng ống cấp 1, 2 đạt gần 650km cùng với mạng cấp 3 dài hơn 7.000km đã cung cấp nước sạch cho gần 1,3 triệu khách hàng là các hộ gia đình và các doanh nghiệp. Trong năm 2016, Sawaco đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp nước sạch đạt tỉ lệ 100% cho các hộ dân ở thành phố Hồ Chí Minh.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý