Bí thư huyện ủy nói gì về việc cán bộ tòa ăn kem, hút thuốc?

biettuot biettuot @biettuot

Bí thư huyện ủy nói gì về việc cán bộ tòa ăn kem, hút thuốc?

Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu đã lên tiếng về việc cán bộ, nhân viên TAND huyện này trong giờ hành chính nhưng lại vô tư tụ tập ăn kem, nói chuyện, hút thuốc lá.

27/06/2016 07:18 PM
350

(ĐSPL) - Sau khi những thông tin về vụ việc cán bộ TAND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tụ tập nói chuyện, ăn kem, hút thuốc lá khiến người dân phải chờ “dài cổ” trong giờ hành chính được phản ánh trên báo, Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu đã lên tiếng.

Sau khi bài viết "Nghệ An: Cán bộ tòa án ăn kem, hút thuốc trong giờ để dân chờ dài cổ" được đăng tải, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Thành Nhân - Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu về vấn đề này.

Cán bộ tòa tụ tập ăn kem: Huyện ủy chỉ đạo xử lý - Ảnh 1Phóng to

Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu - Lê Thành Nhân trả lời PV Báo ĐS& PL về vụ việc. 

Mở đầu câu chuyện, ông Lê Thành Nhân cảm ơn sự phản ánh kịp thời của người dân và báo chí để lãnh đạo huyện nắm bắt được tình hình, qua đó chấn chỉnh tác phong, tinh thần làm việc của một số cán bộ, công nhân, viên chức ngày một nề nếp, quy củ hơn. "Trước đó, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã gọi điện cho tôi chỉ đạo kiểm tra, xử lý vấn đề mà báo chí nêu." - ông Nhân nói.

Cán bộ tòa tụ tập ăn kem: Huyện ủy chỉ đạo xử lý - Ảnh 2Phóng to


Thẩm phán Nguyễn Anh Sơn hút thuốc lá, trang phục, tác phong chưa đúng chuẩn mực của một cơ quan công tố.

Bí thư Huyện ủy cũng cho biết, ông đã liên lạc ngay với ông Trần Văn Tiến – Chánh án TAND huyện Quỳnh Lưu kiểm tra, xác minh. Và ông Tiến đã thừa nhận sự việc xảy ra như thế, nhưng cho rằng chiều 22/6, cơ quan có tổ chức hội nghị công chức, viên chức, đến 16h cùng ngày thì kết thúc. Sau giờ họp, ông Tiến có việc ra ngoài, còn một số cán bộ, nhân viên giải lao nên ra khu vực sau tòa án ăn kem, hút thuốc nhưng... quên khóa cửa, tắt điện, treo biển thông báo. Cùng lúc này, khi người dân vào liên hệ làm việc không gặp nên xảy ra câu chuyện như thế.

Cán bộ tòa tụ tập ăn kem: Huyện ủy chỉ đạo xử lý - Ảnh 3Phóng to

Hình ảnh tụ tập nói chuyện, ăn kem, hút thuốc lá trong giờ hành chính của cán bộ TAND huyện Quỳnh Lưu khiến người dân bức xúc.

Theo Bí thư huyện Uỷ Quỳnh Lưu Lê Thành Nhân, ông đã trao đổi với chánh tòa và yêu cầu là phải chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Là cơ quan công tố, chưa nói về mặt giờ giấc phải chấp hành nghiêm chỉnh, nếu họp hay có công việc khác phải thông báo để người dân biết, khỏi mất công chờ đợi. Bên cạnh đó, về mặt nguyên tắc, ra khỏi phòng thì phải tắt điện, đóng cửa, tránh lãng phí và mất mát tài sản cũng như để lộ tài liệu, bí mật quốc gia.

"Với tư cách là người đứng đầu huyện, tôi trân trọng cảm ơn sự phản ánh kịp thời của nhân dân. Thực ra trong cuộc sống, từ các cơ quan công quyền trên huyện cho đến xuống các thôn xóm đều có những chuyện chưa tốt, chưa hay, cần phải được báo chí phản ánh để chấn chỉnh, xử lý kịp thời nhằm đi vào trật tự “đường ray” nội quy, pháp luật" - ông Nhân nói.

Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu khẳng định sẽ có cuộc làm việc với các cán bộ, công nhân viên chức TAND huyện Quỳnh Lưu; chấn chỉnh lãnh đạo cho đến nhân viên khắc phục, điều chỉnh lại giờ giấc, tác phong làm việc; thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân đúng như tinh thần chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

Cán bộ tòa tụ tập ăn kem: Huyện ủy chỉ đạo xử lý - Ảnh 4Phóng to


Ông Trần Văn Tiến -  Chánh án TAND huyện Quỳnh Lưu cho rằng nếu gọi điện cho ông trước lúc phản ánh lên báo thì sẽ... tình cảm hơn.

Ông Trần Văn Tiến – chánh án TAND huyện Quỳnh Lưu cho biết, trong cuộc họp cơ quan sắp tới sẽ nghiêm khắc chỉ đạo chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, ai sai sẽ kiểm điểm người đó. “Anh em báo chí phản ánh tôi rất cảm ơn, nhưng nếu gọi cho tôi trước khi đăng báo thì… tình cảm hơn.” – Chánh án TAND Quỳnh Lưu bộc bạch.  

Để nâng cao kỷ cương công chức, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Nghệ An đã từng ban hành chỉ thị số 17 năm 2013. Chỉ thị này nêu rõ, trong thời gian qua, vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Cụ thể, một số cán bộ, công chức, viên chức đã vi phạm giờ giấc lao động, lạm dụng việc uống rượu, bia, ngồi quán cà phê và làm việc riêng trong giờ hành chính… ảnh hưởng đến hiệu quả công tác, tác phong, uy tín của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị.

Để chấn chỉnh và khắc phục khuyết điểm trên, BTV Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ .

"Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng, không đi muộn, về sớm; không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu bia trong những ngày nghỉ…", chỉ thị nêu rõ.


TRIỀU DƯƠNG

Nguồn: Người Đưa Tin

        
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý