Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo tỉnh Quảng Ngãi và Long An

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo tỉnh Quảng Ngãi và Long An

Congly.vn Nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2/9, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dịp đầu năm học mới, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học tỉnh Quảng Ngãi và Long An.

31/08/2014 06:28 PM
562

Ngày 29/8, Đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi; TAND tỉnh Quảng Ngãi, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM đã đến thăm và tặng 100 chiếc xe đạp, trị giá hơn 240 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học là đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện miền núi Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Các học sinh được nhận quà là những em thuộc các gia đình nghèo, gia đình chính sách. Tuy nhiên, các em đã nỗ lực cố gắng vươn lên học giỏi và đạt thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền. Mặc dù cuộc sống khó khăn thiếu thốn, nhưng các em là những người con hiếu thảo, học trò ngoan, biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau, nhiều em trở thành tấm gương sáng trong học tập.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ trao tặng xe đạp tại huyện Minh Long, Quảng Ngãi.

Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình bày tỏ: Quảng Ngãi nói chung và huyện Minh Long nói riêng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến đánh giặc cứu nước đã cống hiến nhiều sức người, sức của; góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. Đây cũng là quê hương của anh hùng bình tây Đại nguyên soái Trương Định; cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Thượng tướng Trần Văn Trà... Hiện nay, Minh Long có trên 15.000 dân, chiếm chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Hrê, cuộc sống phụ thuộc vào cây lúa nước ven sông suối nên đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Minh Long đã có bước phát triển đáng khích lệ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những thay đổi đó vẫn còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đời sống có nhiều thiếu thốn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội.

Món quà của Đoàn công tác mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn đối với bà con Hrê, Xê-đăng, động viên tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên học giỏi.  Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã trực tiếp tặng xe đạp và dặn dò các em học sinh được nhận quà nói riêng, các em học sinh nói chung tiếp tục nỗ lực cố gắng khắc phục mọi khó khăn vươn lên học giỏi hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, nhà trường và xã hội, để sau này xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi thay mặt Đảng bộ và chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện Minh Long.

Các đại biểu nhận hoa do các em học sinh dân tộc thiểu số trao tặng.

Sáng nay 31/8, Đoàn công tác xã hội từ thiện do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; đại diện Báo Công an nhân dân; Báo Công lý; đại diện các nhà tài trợ: Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần An Viên (AVG); ông Trần Ngọc Thuận, Đại biểu Quốc hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam đã đến thăm và trao tặng xe đạp và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Long An.

Tại huyện Thủ Thừa, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình thay mặt Đoàn công tác đã trao tặng 80 chiếc xe đạp trị giá 2,5 triệu đồng/xe cho 80 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến từ các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Thủ Thừa. Toàn bộ số xe đạp này do Công ty cổ phần An Viên (AVG) tài trợ.

Tại huyện Tân Trụ, Đoàn công tác cũng đã trao tặng học bổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm học 2014 - 2015.

Ông Trần Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng cho Hội khuyến học huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Trao đổi về phong trào học tập ở Long An, ông Phạm Thanh Phong, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Long An cho biết, hiện nay trên toàn tỉnh vẫn còn khoảng 30.000 học sinh thuộc diện nghèo cần hỗ trợ động viên để tiếp tục đến trường. Nhờ sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể các cấp, lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, đầu năm học nào, địa phương cũng cố gắng bố trí những phần quà gồm sách vở, phương tiện đi học và học bổng cho các học sinh này. Vì vậy, vài năm trở lại đây, phong trào khuyến học khuyến tài ở Long An phát triển hơn. Nếu 4 năm trước, tỷ lệ học sinh nghèo bỏ học chiếm trên 10% tổng số học sinh toàn tỉnh thì hiện nay chỉ còn khoảng 2%. Có được kết quả này là nhờ những nghĩa cử cao quý của các nhà hảo tâm. Chúng tôi hy vọng rằng, trong những năm tới, Long An sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nhằm chăm lo tốt hơn cho học sinh nghèo đến trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nguyễn Đắc Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý