Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Đoàn cán bộ cấp cao VKSTC Hungary

mesu mesu @mesu

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Đoàn cán bộ cấp cao VKSTC Hungary

Congly.vn Ngày 29/9, tại Hà Nội, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC tiếp xã giao Ngài Peter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary cùng các thành viên nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc với các cơ quan tư pháp Việt Nam.

30/09/2014 09:02 PM
228

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình (bên phải) tiếp Ngài Peter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, đồng chí Trương Hòa Bình tin tưởng, chuyến thăm Việt Nam của Ngài Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary và các thành viên có ý nghĩa quan trọng trong việc thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Hungary nói chung và mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tư pháp nói riêng.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã khái quát lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Tòa án Việt Nam với các cơ quan tư pháp Hungary trong thời gian qua. Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã chia sẻ một số thành tựu về tổ chức, hoạt động, vị trí và vai trò của các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát trong hệ thống tư pháp mỗi nước. Chánh án Trương Hòa Bình chia sẻ một số thành tựu trong công cuộc cải cách tư pháp của Việt Nam, đặc biệt là việc sửa đổi, thông qua Hiến pháp 2013, trong đó có nhiều nội dung quan trọng liên quan tới tổ chức, hoạt động của các cấp Tòa án; về công tác thể chế hóa các quy định của Hiến pháp 2013 vào việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Tòa án; về sự phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp…

Ngài Peter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary cũng thể hiện sự quan tâm và hiểu biết sâu rộng đối với hệ thống tư pháp Việt Nam, đặc biệt về chiến lược cải cách tư pháp của Việt Nam. Ngài Peter Polt cho rằng, những mục tiêu, định hướng về tư pháp giữa hai quốc gia về cơ bản có nhiều nét tương đồng và bày tỏ mong muốn, hai bên tăng cường hợp tác để đưa mối quan hệ lên một tầm cao mới. Viện kiểm sát tối cao Hungary sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với phía Việt Nam về những nội dung mà hai bên cùng quan tâm như: Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan tư pháp, kinh nghiệm trong xây dựng các dự án luật, đặc biệt là BLTTHS, công tác đào tạo cán bộ tư pháp…

Kết thúc buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Chánh án Trương Hòa Bình chân thành cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của Ngài Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary và các thành viên đoàn công tác dành cho Việt Nam và tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.

Trần Quang Huy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý