Bị trâu rừng truy sát, sư tử cùng đường phải trèo lên cây trốn

mesu mesu @mesu

Bị trâu rừng truy sát, sư tử cùng đường phải trèo lên cây trốn

(ĐSPL) Sư tử là ‘chúa sơn lâm’ nhưng một hình ảnh mới được đưa lên mạng gần đây đã cho thấy khoảnh khắc ‘chúa sơn lâm’ cũng toát mồ hôi chạy trốn khi bị đàn trâu rừng rượt đuổi.

27/05/2015 08:21 AM
580

 - Ảnh 1Phóng to

Đàn trâu rừng phát hiện ra con sư tử đang rình rập đã xông tới truy đuổi khiến sư tử phải trèo lên cây trốn.

 - Ảnh 2Phóng to

Những con trâu rừng vẫn đứng quanh chờ sư tử bị rơi sẽ lao tới giẫm đạp.

Hình ảnh được Charles Comyn – một cựu quan chức quân đội Kenya 63 tuổi đã vô tình chụp được những bức ảnh này khi ông cùng với vợ đi thăm quan ở Maasai Mara. Hình ảnh cho thấy con sư tử đã phải trèo lên cây để trốn tránh đàn trâu rừng. Mặc dù thế, những con trâu vẫn chầu chực ở dưới chỉ chờ hễ sư tử rơi xuống là chúng sẽ chạy lại để giẫm đạp con sư tử này.

 - Ảnh 3Phóng to

Một vài giây sau, con sư tử không quen leo trèo bắt đầu bị run chân và bị tụt xuống.

Trước đó, con sư tử này đã ẩn núp trong cỏ. Nhân chứng chụp ảnh cho rằng có lẽ nó đang tìm cách để bắt một con trâu rừng bé và nó đã không lường được sự phản ứng quyết liệt của đàn trâu rừng để bảo vệ những con trâu non.

Cú vồ mồi chớp nhoáng của sư tử bắt trâu rừng

Ông Comyn cho biết: “Tất cả diễn biến rất đột ngột, không biết từ đâu, một con sư tử đực hiện ra từ chỗ ẩn nấp trong một bụi cây gần đó với những con trâu bắt đầu đuổi theo. Nó đã không mất nhiều thời gian để leo lên cây. Những con trâu rừng quây tròn bên dưới khiến sư tử run sợ”.

 - Ảnh 4Phóng to

Sau khi tụt xuống, con sư tử đã mau chóng chạy trốn khỏi đàn trâu.

Sau một vài giây bám được vào cây, con sư tử trở nên run rẩy và bắt đầu bị trượt xuống gốc cây. Nó gầm gừ đe dọa rồi đột nhiên nhảy chồm lao về phía chiếc xe Jeep của ông Comyn rồi biến mất vào bụi rậm.

Ông Comyn nói: “Đó là một khoảnh khắc dựng tóc gáy. Con sư tử không thể ở trên cây lâu – người ta có thể cảm nhận được gần như nó sẽ bị tiêu diệt. Vì thế nó đã nỗ lực chạy trốn. Rất nhanh chóng, đàn trâu lại trở về nơi chúng đang ăn cỏ. Sau đó chúng tôi mới phát hiện ra rằng có những con trâu non mới sinh được bọc ở giữa bầy đàn. Rõ ràng là chúng đã được những con trâu trưởng thành bảo vệ để khỏi bị sư tử bắt đi. Thật là một bài học không thể nào quên”.

Trần Long (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý