Bị xe cán nát nửa người, bé 2 tuổi vẫn nói "con không sao"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị xe cán nát nửa người, bé 2 tuổi vẫn nói "con không sao"

(Xã hội) Tiếng còi xe tải quá to làm mẹ con chị Thủy bị ngã xuống đường, bánh xe tải chèn ngang qua nửa người bé Châu làm cháu dập nát gần như toàn bộ.

01/08/2014 09:36 PM
2,807

Đến thăm bé Vàng Minh Châu (2 tuổi rưỡi), hiện đang nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), chúng tôi không giấu nổi thương tâm. Những chấn thương đáng sợ: gãy xương đùi, gãy xương chậu, dập nát tầng sinh môn, đứt niệu quản, lóc toàn bộ cơ mông trơ đến xương... mà nếu người lớn nào gánh chịu, cũng khó trải qua được. Vậy mà cháu vẫn kiên cường, hồi sinh.

tai nạn

Nửa dưới cơ thể của bé Vàng Minh Châu dập nát do bánh xe tải cán qua.

Chị Bế Thu Thùy, mẹ bé Châu - một cô bé đáng thương người dân tộc Dáy – kể lại tai nạn kinh hoàng của cô con gái bé bỏng với giọng nghèn nghẹn: “Sáng hôm đó như thường lệ em đưa con đến lớp mầm non. Em đi song song với một chiếc xe tải, ngang qua ngã tư thì chiếc xe tải bỗng nhiên bấm còi hơi. Tiếng còi to khủng khiếp làm em giật mình, tay lái loạng choạng rồi xe ngã xuống. Con gái em không may bị bánh sau của xe tải cán qua nửa người. Cháu ngất lịm đi, em cũng ngất lịm đi vì không tin được những gì đã xảy ra với con gái mình…”.

tai nạn

Thi thoảng bé Minh Châu lại tỏ ra sợ hãi do di chứng tâm lý sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Chị Thùy cho biết, cái ngày định mệnh 18/6 đó, thì đến bây giờ chị vẫn chỉ hi vọng tất cả chỉ là một giấc mơ. Tai nạn đó đã khiến cho con gái của chị bị đa chấn thương hầu như toàn bộ phẩn nửa dưới của cơ thể. “Em đưa con vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng mà không một bác sĩ nào dám động đến, sau 5 tiếng phải chuyển xuống Bệnh viện hữu nghị Việt Đức Hà Nội cấp cứu. Đã có những lúc em tưởng con em sẽ tuột khỏi tay mình, thật may cháu vẫn còn sống đến bây giờ, chỉ có điều…”, chị Thùy nói mà những giọt nước mắt cứ lăn trào. Chị không dám hình dung tiếp những gì con mình đang phải đối mặt, của hiện tại cũng như tương lai phía trước.

tai nạn

Bé Châu bị đa chấn thương: gãy xương đùi, gãy xương chậu, lóc toàn bộ cơ mông, đứt niệu đạo, dập tầng sinh môn... sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Bác sĩ Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia Hà Nội nhận định: “Với tình trạng của bé Minh Châu, chúng tôi thấy các bác sĩ ở Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã làm quá tốt mới giữ được tính mạng của cháu. Các bác sĩ đã nẹp vít xương đùi, thông ống niệu đạo, làm lỗ hậu môn nhân tạo cho cháu. Riêng phần da bị hoại tử hơn 14% cơ thể, chúng tôi đã xử lý nên tạm thời không còn lo lắng nữa. Có điều phần cơ thể dập nát của cháu bé sẽ còn phải một thời gian dài để điều trị, mà cũng chưa biết hiệu quả sẽ đến đâu”.

tai nạn

Dù gặp tai nạn kinh hoàng như vậy nhưng cô bé 2 tuổi rưỡi rất ngoan và đáng yêu, em rất ít quấy khóc với mẹ.

Nhìn những vết thương nặng nề trên cơ thể của một cháu bé chỉ mới 2 tuổi rưỡi, chúng tôi càng lo lắng bao nhiêu thì càng cảm phục bấy nhiêu khi em tuyệt nhiên không quấy khóc. Cô bé vẫn thì thào trò chuyện với mẹ, vẫn với khuôn mặt hết sức ngây thơ, đáng yêu. Nào chuyện đến lớp học, nào chuyện con gấu bông, nào chuyện mẹ mua cho cái áo mới. “Mẹ ơi, con không sợ đâu”, lời của bé Minh Châu nói với mẹ khiến chúng tôi dường như cũng chảy nước mắt theo người mẹ.

Một đứa bé chỉ mới 2 tuổi rưỡi thôi, nhưng lời nói động viên đến mẹ của em làm chúng tôi không khỏi cảm phục, lại càng thương em khi nghĩ đến tương lai mờ mịt phía trước mà em đã và đang phải đối mặt.

tai nạn

Chút nhăn nhó trước ống kính máy ảnh vì cứ ngỡ chúng tôi là bác sĩ.

“Gần 1 tháng nằm điều trị ở Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, con của em chỉ có thở máy ô xy. Đến khi tỉnh lại, con không nhận ra bố mẹ, nhìn ai cũng sợ hãi. Tai nạn quá kinh hoàng làm con tạm thời mất đi trí nhớ, chỉ mới ít ngày đây thôi thì mới dần phục hồi. Nhiều đêm em cứ nằm nghĩ, sao cái hôm xảy ra tai nạn thì không phải là em mà lại là con. Con em còn bé quá, nó còn cả một cuộc đời phía trước, rồi chẳng biết sẽ ra sao…”, chị Thùy tâm sự.

tai nạn

Một tương lai u buồn đã ập đến với cô bé có gương mặt ngây thơ đáng yêu.

Lại nói, để chạy chữa, điều trị cho con gái, 2 vợ chồng chị Thùy cứ như có lửa đốt trong người. Dù đã được bảo hiểm miễn phí 100%, nhưng những khoản tiền ngoài bào hiểm cứu tính mạng của con với 2 vợ chồng viên chức nhà nước như chị Thùy là nỗi lo không hề nhỏ. “Em thất nghiệp 6 năm, vừa rồi mới thi tuyển được nhận vào làm hợp đồng ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng. Chồng em thì làm cán bộ ở Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Lào Cai. Hai vợ chồng em phải vay mượn và đã chi trả hơn 70 triệu đồng để lo tiền thuốc thang cho cháu, nhưng các bác sĩ bảo bệnh con còn nặng lắm, chúng em giờ chẳng biết sẽ ra sao.

Video Clip bé Minh Châu nằm viện.

Tôi nhìn gương mặt ngây thơ đáng yêu của bé Minh Châu, nghe những lời bé thủ thỉ với mẹ vẫn bằng sự hồn nhiên trẻ thơ, mới hiểu nỗi xót xa của người mẹ trước tình trạng nguy nan của con. “Bác sĩ bảo mai phải đưa cháu sang Bệnh viện hữu nghị Việt Đức để thăm khám lại, vợ chồng em lo quá anh ơi”, chị Thùy nói với tôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý