Bị xử phạt vì dùng chất vàng ô nhuộm gà

biettuot biettuot @biettuot

Bị xử phạt vì dùng chất vàng ô nhuộm gà

Một hộ giết mổ gia cầm bị phạt 87,5 triệu đồng vì có hành vi dùng chất vàng ô để nhuộm vàng gà sau khi giết mổ.

23/07/2016 01:46 PM
251

Chiều 22/7, tại buổi làm việc giữa Tổ công tác về An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng với hộ ông Nguyễn Công Ngọc dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và căn cứ Điều 13 Khoản 1 điểm a của Nghị định 119/2013/NĐ-CP ngày 9-10-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thú y; căn cứ theo Điều 6 Khoản 6 của Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định về việc xử phạt trong lĩnh vực An toàn thực phẩm, Tổ công tác về ATTP thành phố đã thống nhất áp dụng tổng mức phạt bằng tiền đối với hộ của ông Ngọc là 87,5 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động giết mổ gia cầm của hộ ông Ngọc với thời hạn 3 tháng và buộc tiêu hủy toàn bộ số chất vàng ô còn lại.

Bị xử phạt vì dùng chất vàng ô nhuộm gà

Vợ chồng ông Ngọc tại buổi làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, vào lúc 8h45 ngày 16/6, Tổ công tác về ATTP thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra và lập biên bản đối với hộ kinh doanh giết mổ gà của ông Nguyễn Công Ngọc (Ngã ba chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Theo đó, hộ ông Ngọc đã có các hành vi vi phạm về việc giết mổ động vật tại nhà ở Ngã ba chợ Miếu Bông, là địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Điều đáng nói, Tổ công tác còn phát hiện hộ ông Ngọc có sử dụng loại bột màu vàng, không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhúng gà đã qua giết mổ để tạo màu vàng.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 công bố ngày 29/6 cho thấy, chất màu vàng mà hộ ông Ngọc sử dụng để nhuộm vàng gà là chất Auramine O hay còn gọi là vàng ô, chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và là hóa chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm trong danh mục của Bộ NN-PTNN.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý