Biển Đông: Hơn 100 tàu chiến Trung Quốc tập bắn đạn thật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Biển Đông: Hơn 100 tàu chiến Trung Quốc tập bắn đạn thật

PLA tự cho là đã đạt được “những bước tiến mới” trong tập trận lần này bao gồm khoá mục tiêu tầm thấp tốc độ cao, săn tàu ngầm và đánh chặn tên lửa diệt hạm cùng tàu chiến.

29/07/2015 09:30 AM
165

Tin tức từ Reuters cho hay Trung Quốc tuyên bố đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật trên không và trên biển ở Biển Đông vào ngày 28.7, với sự tham gia của trên 100 tàu chiến, hàng chục máy bay quân sự.

Các đơn vị chiến tranh điện tử và lực lượng hạt nhân cũng tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông, trang tin quân sự Trung Quốc China Military Online trích báo cáo đăng tải trên website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay.

   - Ảnh 1

Tàu của Trung Quốc trên Biển Đông. (Nguồn: atimes.com)

Tuy nhiên, China Military Online không nêu cụ thể cuộc tập trận diễn ra ở đâu trên Biển Đông.

Theo China Military Online, cuộc tập trận lần này tập trung vào sự phối hợp giữa những hệ thống chiến tranh thông tin với lực lượng không quân và hải quân, cũng như kiểm tra khả năng sẵn sàng tham chiến, kiểm tra tính hiệu quả của những thiết bị quân sự và vũ khí mới.

Theo báo này, quân đội Trung Quốc đã đạt được “những bước tiến mới” trong tập trận lần này bao gồm khoá chặt các mục tiêu tầm thấp tốc độ cao, săn tàu ngầm và đánh chặn tên lửa diệt hạm cùng tàu chiến.

Cuộc tập trận tiến hành trong "môi trường điện từ trường phức hợp" với việc sử dụng nhiều loại tên lửa, ngư lôi, pháo và bom, trang mạng Trung Quốc nói.

Trước đó, Trung Quốc tuyên bố tập trận thường niên tại khu vực đảo Hải Nam của nước này và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông (từ ngày 22 - 31.7), bất chấp sự phản đối từ Việt Nam.

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 23/7 tuyên bố cuộc tập trận Trung Quốc công bố hôm 20/7 là sự xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, ngăn cản đà phát triển của quan hệ hai nước, làm cho tình hình thêm căng thẳng, phức tạp, đe dọa an ninh an toàn hàng hải trong khu vực. Ông yêu cầu Trung Quốc dừng ngay hành động xâm phạm chủ quyền này.

Trước đó, hôm 25/7, Hải quân Trung Quốc lên tiếng lý giải cho hoạt động tập trận mà nước này đang tổ chức trên Biển Đông.

"Hoạt động tập trận nằm trong kế hoạch thường niên của hải quân Trung Quốc", chinanews.com dẫn lời phát ngôn viên hải quân Trung Quốc Lương Dương cho biết.

Ông Lương cho rằng Trung Quốc tổ chức tập trận trong vùng biển và vùng trời do Bắc Kinh quản lý, phù hợp với luật pháp quốc tế và quy tắc quốc tế, đồng thời hy vọng truyền thông nước ngoài đừng quá quan tâm đến các hoạt động này.

Mục đích chủ yếu của cuộc tập trận là kiểm nghiệm khả năng thực chiến của hải quân ở Biển Đông, nâng cao năng lực tổng hợp và cơ động tác chiến, tìm kiếm cứu nạn trên biển. "Hải quân Trung Quốc sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận có quy mô tương tự", ông Lương nói.

Tình hình Biển Đông mới nhất sẽ được báo điện tử Người đưa tin liên tục cập nhật.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý