Biển Đông ngày 6/6: Tàu TQ ném đá, "mưa" chai lọ sang tàu VN

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Biển Đông ngày 6/6: Tàu TQ ném đá, "mưa" chai lọ sang tàu VN

(Xã hội) Liên quan đến tình hình Biển Đông, Cục Kiểm ngư cho biết, ngày 6/6, các tàu TQ vẫn tiếp tục đẩy ép và ném đá, ném chai lọ sang tàu Việt Nam.

08/06/2014 03:38 PM
1,106

Liên quan đến tình hình Biển Đông, Cục Kiểm ngư cho biết, ngày 6/6, các tàu TQ vẫn tiếp tục đẩy ép và ném đá, ném chai lọ sang tàu Việt Nam.

Phía Việt Nam vẫn duy trì các lực lượng và kiên trì bám trụ đấu tranh, cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 9-11 hải lý, tàu cá ngư dân ta tiếp tục bám ngư trường đánh bắt thủy sản, tổ chức đấu tranh cách giàn khoan khoảng 25-30 hải lý.

Tin tức biển Đông: Tàu TQ ném mưa chai lọ sang tàu VN
Trên thực địa, các tàu Trung Quốc vẫn cố tình đâm va gây hư hỏng cho tàu Việt Nam.
Theo tàu quan sát lực lượng kiểm ngư, phía Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 110 -115 tàu gồm 35-40 tàu hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35-40 tàu cá cùng sự hiện diện của 4 tàu chiến.

Đặc biệt, khoảng 35-40 tàu cá của Trung Quốc được sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh đã ra sức ngăn cản, đẩy ép và ném đá, ném chai lọ sang tàu Việt Nam.

Lực lượng kiểm ngư cũng quan sát thấy xuất hiện tàu cá của Trung Quốc có “quả lê” phía trước dưới vạch mớn nước và có chân vịt mũi, chứng tỏ đây là tàu có trọng tải lớn có tính chuyên dụng phục vụ quay trở nhanh đi cùng các tàu cá để tăng cường ngăn cản, đâm va.

Các tàu của Trung Quốc gồm tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, vận tải và tàu cá tổ chức thành từng tốp ngăn chặn quyết liệt hơn, ở khoảng cách 9-11 hải lý và thậm chí sẵn sàng tổ chức hú còi, đâm va, phun vòi rồng. Tuy nhiên, đa số các tàu của ta vẫn bình tĩnh vòng tránh kịp thời.

Tinh thần các kiểm ngư viên, thuyền viên tàu kiểm ngư vẫn rất tốt và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mặc dù bị tàu cá Trung Quốc xua đuổi, cản trở nhưng các ngư dân vẫn hăng hái tham gia bám biển, sản xuất trên khu vực.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý