Biển một bên và rác…một bên

daikieu daikieu @daikieu

Biển một bên và rác…một bên

Được mệnh danh là “Lý Sơn của Quảng Nam” thế nhưng vài năm trở lại đây ghềnh đá Bàn Than lại chìm trong “biển” rác khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối

26/08/2016 10:16 AM
67

Nằm giữa xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), ghềnh đá Bàn Than được mệnh danh là "Lý Sơn của Quảng Nam". Bốn bề được bao quanh bởi sóng nước mênh mông, ghềnh đá Bàn Than mang vẻ đẹp tĩnh lặng, mộc mạc và dịu êm đến kỳ lạ. Nếu được đầu tư và quảng bá, có lẽ thắng cảnh này sẽ thu hút nhiều du khách tìm đến.

Biển một bên và rác…một bên

Rác thải la liệt ở ghềnh đá Bàn Than

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bãi biển Bàn Than lại chìm ngập trong “biển” rác khiến nhiều người chứng kiến không khỏi tiếc nuối. Nhiều người dân xã đảo Tam Hải nhận định, tình trạng rác xuất hiện ở bãi biển Bàn Than đã có từ khá lâu. Rác ở đây chủ yếu là do các vùng biển lân cận trôi dạt đến rồi tích tụ lại thành khối lượng lớn… Ngoài ra, do sự thiếu ý thức của một số người dân địa phương và du khách khiến cho bãi biển này ngày càng ô nhiễm trầm trọng hơn.

Biển một bên và rác…một bên

Biển một bên và rác một bên

"Người dân chúng tôi ở đây mong cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp hợp lý để loại bỏ rác thải, lấy lại vẻ nguyên sơ, sạch đẹp cho bãi biển Bàn Than và đầu tư nơi đây trở thành một địa điểm du lịch mới thu hút nhiều khách du lịch hơn", một người dân xã đảo Tam Hải chia sẻ.

Trước tình trạng trên, hằng năm lực lượng đoàn thanh niên và chính quyền địa phương liên tục phối hợp với người dân tổ chức các chiến dịch làm sạch môi trường tại bãi biển này. Nhưng do lượng rác quá lớn và thường xuyên tích tụ nên khu vực ghềnh đá Bàn Than vẫn luôn trong tình trạng “chìm” trong…rác.

Biển một bên và rác…một bên

Được mệnh danh là “Lý Sơn của Quảng Nam” thế nhưng giờ đây bãi biển Bàn Than lại “chìm” trong rác

Ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, rác thải là vấn đề “đau đầu” không chỉ ở biển Bàn Than mà còn là của xã đảo Tam Hải. “Chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các buổi dọn vệ sinh, tuy nhiên do lượng rác quá nhiều trong khi lò đốt rác thải đã được đầu tư 5 tỷ nhưng do một số vấn đề nên hiện vẫn chưa được xây dựng khiến việc xử lý môi trường tại xã đảo gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình trạng trên, chúng tôi đã cắm các biển cấm đổ rác tại khu vực ghềnh Bàn Than và kêu gọi người dân cùng du khách bảo vệ môi trường ở bãi biển này”, ông Hữu nói

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý