Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà

Mụn ở lưng không chỉ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu mà còn mất tự tin, nhất là khi diện những bộ đầm gợi cảm. Dưới đây là những cách chữa mụn ở lưng tại nhà.

06/05/2016 08:17 PM
35

Mụn ở lưng thường gặp ở những chị em có làn da nhờn, nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách trị mụn ở lưng rất dễ thực hiện mà lại vô cùng hiệu quả dưới đây.

1. Sử dụng giấm táo

Lượng axit trong giấm táo tác dụng tẩy sạch một cách tự nhiên các chất cặn bã, chất nhờn do mồ hôi sản sinh ra. Bạn có thể sử dụng giấm táo tự làm hoặc tự mua ở các siêu thị, cửa hàng. Sau đó, bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, rồi thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại bằng nước ấm. Không chỉ trị mụn ở lưng mà đối với những vùng da bị mụn khác như trên trán, mặt... giấm táo đều có tác dụng rất hiệu quả.

Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà 0

Giấm táo có tác dụng trị mụn ở lưng rất hiệu quả.

2. Sử dụng bột baking soda

Đây cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của bột baking soda. Bạn chỉ cần một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên lưng và massage nhẹ nhàng, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Không những có tác dụng trị mụn mà bột baking soda còn có khả năng dưỡng da, giúp làn da bạn mịn màng và tươi sáng hơn nhiều.

Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà 0

3. Sử dụng nước cốt chanh

Chanh vốn được xem như khắc tinh của các loại mụn, trong đó có mụn ở lưng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ dùng bông gòn thấm nước cốt chanh, hoặc thoa trực tiếp nửa miếng chanh lên vùng lưng bị mụn. Sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này rất hiệu quả, tuy nhiên, những bạn có làn da quá mỏng hoặc quá nhạy cảm thì không nên lựa chọn phương pháp trị mụn này.

Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà 0

4. Sử dụng hỗn hợp giấm + trứng gà

Các thành phần axit có trong giấm (giấm gạo hoặc giấm táo) có tác dụng thanh lọc da, đẩy lùi mụn, còn trứng gà lại chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác cho da, giúp dưỡng da, làm da trắng mịn hơn. Chính vì vậy, khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ thấy hiệu quả rất rõ rệt.

Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà 0

Bạn chỉ cần dùng một quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm. Ngâm khoảng 3 ngày, 3 đêm khi quả trứng mềm là được. Sau đó, vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra rồi bảo quản giấm để dùng dần. Mỗi ngày trước khi tắm, bạn vệ sinh vùng lưng sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp giấm lên vùng mụn và massage nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy hiệu quả rất đáng ngạc nhiên.

Biện pháp trị mụn lưng hiệu quả tại nhà 0

>> Mẹo cắt cơn ho, tống đờm và làm sạch phổi cực hiệu quả

Xem thêm

  • 3 cách tuyệt vời để tóc khỏe và sáng bóng chỉ trong 20 phút3 cách tuyệt vời để tóc khỏe và sáng bóng chỉ trong 20 phút
  • Top thực phẩm cho đôi mắt khỏe đẹpTop thực phẩm cho đôi mắt khỏe đẹp
  • Thói quen gây hại cho mắt bạn nên tránh xaThói quen gây hại cho mắt bạn nên tránh xa
  • Cà rốt - 'thần dược' làm đẹp diệu kỳ của chị em phụ nữCà rốt - 'thần dược' làm đẹp diệu kỳ của chị em phụ nữ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý