Biết điều này đảm bảo cả đời bạn không bao giờ mắc ung thư

biettuot biettuot @biettuot

Biết điều này đảm bảo cả đời bạn không bao giờ mắc ung thư

Hãy biết bí quyết đơn giản này để cả đời bạn không bao giờ mắc bệnh ung thư, lưu ý ngay nhé!

01/05/2016 09:52 PM
125

ungthu-xahoi.com.vn-1461557744

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, không chỉ cho một cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng phòng và chữa bệnh ung thư. Vì vậy, bạn nên tăng cường ăn các loại rau xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tránh khói xe cộ

Tiếp xúc với khí thải từ các phương tiện giao thông có thể làm tổn hại ADN, gia tăng nguy cơ bị ung thư. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sống trong thành phố đông đúc sẽ tăng gấp 1,5 lần nguy cơ bị ung thư so với những ai sống ở vùng nông thôn.

Tránh khí thải bằng cách đóng cửa sổ, đi trên những con phố vắng, đặc biệt vào buổi sáng khi không khí còn trong lành.

Không ăn đồ ăn nhanh

Ăn những món chế biến sẵn như hamburger, thịt hun khói hay xúc xích mỗi ngày sẽ đẩy nguy cơ bị ung thư ruột lên 21% và khả năng bị các bệnh ung thư khác như thực quản, phổi, dạ dày, tuyến tiền liệt.

Uống sữa

Uống mỗi ngày một cốc sữa ít béo sẽ giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng ở phụ nữ tới 40%. Bởi nó tác động tới việc sản xuất protein parathyroid liên quan tới việc phát triển ung thư.

Nhưng uống quá nhiều sữa cũng tăng nguy cơ bị ung thư buồng trứng. Nghiên cứu trên 60.000 phụ nữ tìm thấy uống hơn 2 cốc sữa mỗi ngày đẩy mạnh nguy cơ bị bệnh này.

Ăn nhiều trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. Trái cây có thể sử dụng hàng ngày dưới dạng nước ép, sinh tố giúp tăng lượng vi chất dinh dưỡng. Trái cây và rau quả cũng giúp duy trì cân nặng hợp lý, đóng vai trò trong việc phòng chống ung thư. vào một nửa đĩa của bạn với những lựa chọn trong mỗi bữa ăn.

Tăng cường hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất có thể giúp giảm nguy cơ ung thư như vú, ruột kết, nội mạc tử cung, tuyến tiền liệt và tuyến tụy. Bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ, bơi, vv… thay vì ngồi xem tivi, máy tính, vv…

Tăng hoạt động hàng ngày cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, loãng xương và bệnh cao huyết áp.

Quản lý stress

Người bị căng thẳng có thể hình thành một số thói quen xấu như hút thuốc quá nhiều, ăn nhiều, uống nhiều rượu – những lối sống này đều tăng nguy cơ phát triển ung thư. Để giảm stress bạn có thể gặp bác sĩ để tư vấn điều trị, thiền, hít thở, tập thể dục, vv…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý