Biểu hiện làn da nói lên vấn đề sức khỏe của bạn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Biểu hiện làn da nói lên vấn đề sức khỏe của bạn

(Sức khỏe) Nếu làn da bạn trở nên khô, còn tóc và móng tay dễ gãy, điều này có thể ám chỉ đến vấn đề về tuyến giáp...

15/10/2014 09:01 PM
10,095

sức khỏe, tuyến giáp, chăm sóc sức khỏe, vitamin, bệnh tim

Sự thật đáng sợ về làn da báo bệnh của bạn.

Mắt có màu vàng

Mắt trở thành màu vàng có lẽ là di một tình trạng được gọi là chứng bệnh scleral icterus (bệnh vàng củng mạc), điều đó có thể chỉ ra là gan của bạn đang hoạt động không đúng cách, bác sĩ da liễu Soheil Simzar – người có bằng thạc sĩ đã nói như vậy.

Xuất hiện bọng mắt và mắt bị phù

Các đồ ăn có hàm lượng natri cao và một chế độ ăn giàu muối có thể làm tăng cường sự tích nước trong khắp cơ thể, trong đó có vùng dưới mắt. Đó là những gì mà bác sĩ danh tiếng – Thạc sĩ Roshini Raj đã nói.

Các chứng dị ứng mãn tính cũng có thể bộc lộ trên làn da nhạy cảm bên dưới đôi mắt – chúng làm giãn các mạch máu và có thể khiến chúng bị rò rỉ, điều đó tạo ra sự sưng phù và màu thâm tím ở vùng dưới mắt.

Làn da hoặc móng tay khô

Nếu làn da bạn trở nên khô, còn tóc và móng tay dễ gãy, điều này có thể ám chỉ đến vấn đề về tuyến giáp. Bình thường làn da lúc nào cũng mịn, không bị phát ban, sưng tấy hay có vảy. Đặc biệt làn da khô có thể do thiếu vitamin A, các axit béo cần thiết như omega-3 hoặc kẽm, Tori Holthaus nói.

Rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Làn da đặc biệt nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể là một dấu hiệu của bệnh miễn dịch Lupus ban đỏ, Bác sĩ da liễu – Thạc sĩ Dina Strachan đã nói như vậy.

Vùng da dưới chân bị đổi màu sắc hoặc sưng tấy

Khi máu lưu thông xuống chân bạn, các tĩnh mạch của bạn phải bơm nó quay ngược trở về trung tâm của cơ thể là tim. Nếu các tĩnh mạch không hoạt động tốt, máu sẽ bị dồn xuống dưới chân, gây tấy đỏ và sưng. Tình trạng này là biểu hiện của suy tĩnh mạch, cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác. Bạn hãy tới khám bác sĩ nội khoa để xác định rõ vấn đề.

sức khỏe, tuyến giáp, chăm sóc sức khỏe, vitamin, bệnh tim

Màu nước tiểu nói gì về sức khỏe của bạn?
Màu nước tiểu cung cấp nhiều thông tin về tình trạng cơ thể nhưng có rất nhiều dấu hiệu nghiêm trọng mà mắt thường không thể quan sát được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý