Biểu hiện ung thư dương vật

remember1 remember1 @remember1

Biểu hiện ung thư dương vật

(Sức khỏe) Ung thư dương vật là một bệnh hay gặp, chiếm 68% tổng số các loại bệnh ung thư. Bệnh này rất dễ phát hiện và chẩn đoán, việc điều trị không quá khó khăn.

11/08/2014 07:05 PM
4,694

Ung thư dương vật

Đây là u ác tính ở nam giới, bệnh thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi, hay gặp nhất là ở những người bị hẹp bao quy đầu. 

Sức khỏe, ung thư, ung thư dương vật, chữa bệnh, trị bệnh, làm mẹ, đàn ông, chăm sóc sức khỏe, dương vật, cơ quan sinh sản, sức khỏe, sinh sản

Ung thư dương vật ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bạn.

Ung thư dương vật thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến cho bao quy đầu không kéo lên được nữa. 

Ung thư di căn theo đường bạch huyết vào các hạch ở bẹn và sau bìu. Các hạch này thường sưng tấy rất to, lúc đầu còn mềm và đau (do nhiễm khuẩn), về sau vừa to, vừa cứng và không di động. Hạch có thể ăn lan ra ngoài da và bị loét. Có khi ăn sâu xuống dưới, vào mạch máu, gây chảy máu nhiều.

Ung thư dương vật là một bệnh hay gặp, chiếm 6-8% tổng số các loại bệnh ung thư. Bệnh hay gặp ở các nước đang phát triển vùng châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin. Bệnh này rất dễ phát hiện và chẩn đoán, việc điều trị không quá khó khăn. Tuy nhiên, do ngần ngại nên nhiều người đến bệnh viện muộn, ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị.

Nguyên nhân 

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra ung thư dương vật là hẹp bao quy đầu. Bởi vì khi hẹp bao quy đầu thường gặp khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu khiến các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong đó. Vì vậy, việc cắt bao quy đầu khi bị hẹp là cần thiết để giảm nguy cơ dẫn đến Ung thư dương vật.

Biểu hiện

Vết loét ở dương vật. Ngoài vết loét, người bệnh còn có triệu chứng khác như nổi mụn cóc, khối u nhỏ. Nhìn chung những dấu hiệu này không gây đau đớn nên bạn cần chú ý quan sát biểu hiện bất thường trên da khu vực này.

Ngứa, nóng rát bao quy đầu. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường thấy ngứa, nóng rát dưới bao quy đầu song chỉ hơi cảm thấy hơi đau vì bệnh ít khi gây hủy hoại lan rộng vào mô.

Dương vật phát mùi khó chịu. Ngoài sự xuất hiện của các vết loét, mùi chất thải đọng lại, khi mắc bệnh, chất dịch cũng có sự thay đổi, góp phần tạo nên mùi bất thường.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể đối diện với tình trạng giảm cân nhanh, thiếu máu, ăn uống không ngon miệng.

Biểu hiện đơn giản để bạn có thể nhận thấy, đó là tiểu đau, không sưng, nghiêm trọng hơn có thể bị bí tiểu hoặc tiểu rắt.

Đôi khi là hạch bẹn nổi to. Hiện tượng chảy máu, rò niệu đạo, tách niệu đạo khi bệnh có dấu hiệu lan rộng.

Nhìn chung, xuất hiện những triệu chứng này không phải lúc nào cũng chỉ ra nam giới đã mắc ung thư dương vật. Nó có thể bắt nguồn từ các vấn đề sức khỏe khác như các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ để xác định chính xác tình trạng của mình.

Sức khỏe, ung thư, ung thư dương vật, chữa bệnh, trị bệnh, làm mẹ, đàn ông, chăm sóc sức khỏe, dương vật, cơ quan sinh sản, sức khỏe, sinh sản

Bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ để xác định chính xác tình trạng của mình.

Phòng bệnh ung thư dương vật

Cắt, tách bao quy đầu sớm trong trường hợp hẹp bao quy đầu, vì đây là nguyên nhân chính gây nên ung thư dương vật. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tách bao quy đầu ở trẻ nhỏ, vì trẻ lúc sinh ra gần 90% có hẹp bao quy đầu sinh lý. Hơn 90% trong số này sẽ tự hết hẹp khi trẻ 3 - 7 tuổi. Vì vậy, chỉ nên tách bao quy đầu khi trẻ trên 7 tuổi mà vẫn còn hẹp bao quy đầu.

Cần giữ vệ sinh tốt cho cơ quan sinh dục. Ngoài ra, cần áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, nhất là với các đối tượng có nguy cơ mang mầm bệnh HPV cao.

Cần điều trị triệt để các vết loét trợt và các khối u lành tính khác ở dương vật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý