Biểu tình bằng cách... tập trung cho con bú ngoài đường

mesu mesu @mesu

Biểu tình bằng cách... tập trung cho con bú ngoài đường

15 bà mẹ đã tập trung cho con bú trước của một khách sạn nổi tiếng tại London để phản đối hành vi phân biệt giới tính.

08/12/2014 12:00 PM
893

Ngày 06/12 vừa qua, hơn chục bà mẹ đã tập trung trước cửa khách sạn 5 sao Claridge tại thành phố London – Anh để biểu tình bằng cách cùng cho con bú để phản đối việc phân biệt giới tính. Việc làm này là do trước đó khi một bà mẹ đang cho con bú tại khách sạn, cô đã bị nhân viên của khách sạn này yêu cầu lấy khăn che đầu của cháu bé lại.

Trước đó, vào ngày 01/12, cô Louise Burns uống trà tại nhà hàng Mayfair của khách sạn Claridge. Khi cô cho con bú thì một nhân viên của khách sạn đã đến và yêu cầu cô che đầu em bé, việc làm đã khiến cô Burns cảm thấy vô cùng bị xúc phạm.

Chính vì thế, 15 bà mẹ đã tập trung trước của khách sạn này cho con bú để biểu tình phản đối hành động khiếm nhã trên, cũng như phản đối tình trạng phân biệt giới tính.

Người đứng đầu hoạt động lần này cô Emily Slough cũng đưa con gái 18 tháng tuổi tới tham dự, trước đó cô cũng phát động chiến dịch “Cho con bú tự do” trên Facebook và rất được hưởng ứng. Cô nói: "Chúng tôi đang ở đây để thách thức sự kỳ thị, để cho tất cả phụ nữ biết rằng đây là hành vi bình thường, tự nhiên".

Luật bình đẳng giới của nước Anh đề rõ, tuyệt đối không được phân biệt đối xử với các phụ nữ đang trong quá trình cho con bú.

Thủ tướng Anh David Cameron vô cùng ủng hộ việc phụ nữ cho con bú ở nơi công cộng, phát ngôn viên của ông cho biết, những việc làm khiến phụ nữ cho con bú nơi công cộng cảm thấy không thoải mái là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý