Biểu tình phản đối Trump biến thành bạo động ở New Mexico

daikieu daikieu @daikieu

Biểu tình phản đối Trump biến thành bạo động ở New Mexico

Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán những người biểu tình phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang New Mexico.

25/05/2016 06:19 PM
79

(ĐSPL) - Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán những người biểu tình phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico.

Biểu tình phản đối tỷ phú Trump biến thành bạo động ở New Mexico - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát ném hơi cay để giải tán đám đông biểu tình chống ông Donald Trump.

VOV đưa tin, các cuộc biểu tình bên ngoài khu vực nơi tỷ phú Donald Trump vận động tranh cử ở New Mexico tối 24/5 (theo giờ địa phương) đã biến thành bạo động khi những người biểu tình đốt áo, chai nhựa, lật đổ nhiều thùng rác và phá các rào chắn của cảnh sát.

Theo AP, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán đám đông bên ngoài Trung tâm Hội nghị Albuquerque.

Phía bên trong Trung tâm Hội nghị, cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa cũng liên tục bị gián đoạn khi những người phản đối ông Trump hò hét và giơ biểu ngữ phản đối với thông điệp “Trump là người quân phiệt” và “chúng tôi đã nghe quá đủ”.

Bên ngoài, người biểu tình đập vỡ cửa kính ở lối vào của Trung tâm Hội nghị Albuquerque. Đụng độ xảy ra giữa người biểu tình phản đối ông Trump và cảnh sát chống bạo động. Người biểu tình đã cố gắng phá vỡ hàng rào của cảnh sát và đốt những chiếc áo phông in khẩu hiệu của Trump: “Hãy làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Theo Báo Hà Nội Mới, đám đông giận dữ ném đá, chai lọ vào cảnh sát thành phố Albuquerque. Một nhóm khoảng 100 người đã lao tới phá hàng rào của cảnh sát và cố gắng xông vào trung tâm hội nghị vài phút sau khi ông Trump lên sân khấu phát biểu. Tuy nhiên, họ đã bị cảnh sát chặn cửa trong khi cảnh sát lập tức dựng hàng rào ngăn cản.

Cảnh sát đã phải ném hơi cay để trấn áp những người biểu tình. Ngay bên trong nơi diễn ra buổi vận động, bài phát biểu trước khoảng 4.000 người của ông Trump cũng bị gián đoạn vài lần do những người phản đối gây rối.

Biểu tình phản đối tỷ phú Trump biến thành bạo động ở New Mexico - Ảnh 2Phóng to

Người biểu tình ném gạch đá, chai lọ về phía cảnh sát. Nguồn: Twitter

Ngày 24/5 đánh dấu lần đầu tiên tỷ phú Donald Trump thực hiện chiến dịch tranh cử ở New Mexico - nơi ông phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt của Thống đốc bang Susana Martinez về nhận xét liên quan đến người nhập cư và ý tưởng được cho là “điên rồ” xây dựng một bức tường ngăn dọc theo khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Theo tỷ phú Donald Trump, số lượng người được hưởng các chế độ phúc lợi xã hội ở bang New Mexico đã tăng gấp 3 lần trong thời gian qua và cáo buộc rằng, Thống đốc Susana Martinez cần phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện.

Hồi tháng trước, ông Trump phải hủy bỏ một cuộc vận động tranh cử ở TP Chicago, bang Illinois cũng với lý do những người ủng hộ và phản đối ông đụng độ nhau.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý