Big Bang bị cấm diễn, fan “sôi sục” phản đối

mesuhao mesuhao @mesuhao

Big Bang bị cấm diễn, fan “sôi sục” phản đối

Quyết định cấm diễn của chương trình Inkigayo đối với nhóm nhạc nam Big Bang đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía khán giả và người hâm mộ Kpop.

30/06/2015 11:46 AM
1,049

Inkigayo là kênh âm nhạc nổi tiếng của Đài Truyền hình SBS, Hàn Quốc. Tiêu chí của chương trình là tạo cơ hội cho các ca sĩ, nhóm nhạc mới vào nghề giới thiệu sản phẩm của mình trên sóng truyền hình trong những khung giờ đẹp. Ngoài ra, Inkigayo còn thiết lập một bảng xếp hạng riêng được cập nhật theo tuần. Nghệ sĩ có bài hát đạt vị trí đầu bảng sẽ nhận cúp danh dự cùng một màn biểu diễn được đầu tư hoành tráng từ chương trình.


Big Bang nhận giải MTV châu Âu vào năm 2011.

Trong gần hai thập kỷ tồn tại, Big Bang là một trong những nhóm nhạc thành công nhất tại Inkigayo với hàng chục lần đoạt cúp. Vì vậy, việc nhóm bị chương trình này “cấm cửa” khiến nhiều khán giả hoang mang. Vụ việc bắt đầu cách đây một tháng khi cả Big Bang và nhóm nhạc đàn em EXO cùng phát hành ca khúc mới, dẫn đến một cuộc cạnh tranh gay gắt trên các bảng xếp hạng và các màn đấu khẩu giữa fan hâm mộ hai bên. Việc ai sẽ đạt được vị trí cao nhất trở thành sự kiện “nóng” với giới hâm mộ Kpop.


Poster quảng bá của “Bang Bang Bang”, một trong những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Big Bang.

Tuy nhiên, Inkigayo đã khiến khán giả hụt hẫng khi quyết định hủy tiết mục trao giải trong chương trình hôm 14/6 mà không có một lời giải thích. Người chiến thắng là Big Bang với ca khúc “Bang Bang Bang” chỉ được công bố một ngày sau đó trên website của chương trình, còn EXO về nhì với ca khúc “Love me right”. Lệnh cấm diễn cũng được công bố ngay sau đó. Lý do đưa ra là trong chương trình ngày 24/5 chỉ có 3 trong tổng số 5 thành viên của nhóm có mặt để nhận cúp cho ca khúc “Loser”. Hai thành viên G-Dragon và T.O.P do bận quay MV đã vắng mặt. Theo một phát biểu từ ban tổ chức: “Chuyện một nhóm đoạt cúp nhưng không xuất hiện nhận giải là rất có vấn đề, trừ khi họ có một lý do khẩn cấp. Ê kíp làm chương trình cho rằng lý do bận quay MV của Big Bang là không chính đáng và bất công với các nghệ sĩ khác đã cố sắp xếp đến dự chương trình”.

Thế nhưng, lời giải thích này lại không được các fan của Big Bang chấp nhận. Họ cho rằng Inkigayo đang ngụy biện cho việc cố tình xử ép Big Bang. Bởi lẽ, trong chương trình ngày 24/5 không chỉ Big Bang mà cả EXO cũng vắng mặt vì bận đi tour nhưng nhóm EXO lại không hề nhận bất kỳ một hình thức xử lý nào. Trước đó, Inkigayo cũng khiến nhiều fan tức giận khi đưa "Bang Bang Bang" vào bảng bình chọn muộn gần 40 tiếng so với các ca khúc khác, khiến nhóm bị mất giải về tay Shinee. Tuy phía chương trình một mực phủ nhận, nhưng nhiều fan của Big Bang đã đặt ra nghi vấn liệu Inkigayo có nhận lợi ích gì từ phía SM Entertainment, công ty quản lý của EXO, để cố tình “dìm hàng” Big Bang thuộc Công ty YG, đối thủ cạnh tranh của SM hay không.

Hiện Big Bang và YG đều chưa đưa ra phát biểu gì về lệnh cấm diễn này. Nhóm vẫn đang tất bật chuẩn bị cho tour diễn thế giới “MADE” và đĩa đơn “D” sẽ ra mắt vào 1/7 tới đây.

Big Bang là một trong những nhóm nhạc đình đám nhất trong lịch sử Kpop. Không chỉ ở Hàn Quốc, nhóm còn được hâm mộ tại nhiều quốc gia khác, trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận giải “Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” tại MTV châu Âu. Tuy gặp nhiều “vận hạn” trong năm qua, nhưng Big Bang vẫn chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình khi MV “Bang Bang Bang” đạt 20 triệu lượt xem trên YouTube.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý