Bill Gates tiết lộ mối đe dọa sức khỏe toàn cầu trong 10 năm tới

sakura1 sakura1 @sakura1

Bill Gates tiết lộ mối đe dọa sức khỏe toàn cầu trong 10 năm tới

Tỷ phú Bill Gates cho rằng bệnh truyền nhiễm và bệnh mãn tính là hai mối lo ngại lớn nhất với sức khỏe cộng đồng trong 10 năm tới.

17/09/2017 10:41 AM
690

Tỷ phú Bill Gates cho rằng bệnh truyền nhiễm và bệnh mãn tính là hai mối lo ngại lớn nhất với sức khỏe cộng đồng trong 10 năm tới.

Báo Infonet đăng tải thông tin, mới đây trong báo cáo hàng năm “Goalkeepers", tỷ phú Bill Gates đã cảnh báo các bệnh mãn tính và truyền nhiễm thực sự là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng trong 10 năm tới,

Theo ông Bill Gates “Các bệnh mãn tính, bao gồm những bệnh như tiểu đường, Alzheimer, các vấn đề thần kinh đang ngày càng nghiêm trọng. Ở rất nhiều nước đang phát triển, vẫn còn nhiều người mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, tiêu chảy, viêm phổi, lao, HIV”.

Bill Gates tiết lộ mối đe dọa sức khỏe toàn cầu trong 10 năm tới - Ảnh 1Phóng to

Bệnh truyền nhiễm và bệnh mãn tính là hai mối lo ngại lớn nhất với sức khỏe cộng đồng - Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật của Mỹ (CDC) ước tính, vào năm 2050, các ca bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ ở Mỹ sẽ tăng gấp ba lần.

Thông tin trên báo Trí thức trẻ cho biết thêm, một trong những mối quan ngại lớn nhất của Bill Gates là HIV mặc dù trong 15 năm qua, đã có những tiến bộ đáng kể trong việc phòng và điều trị HIV trên toàn cầu.

Năm 2017, cả thế giới có 36,7 triệu người nhiễm HIV. 1,8 triệu người trong số đó là trẻ em dưới 15 tuổi. Hiện tại, tỷ lệ nhiễm HIV đang ở khoảng 0,014%. Con số đã giảm so với mức 0.03% vào đầu thế kỷ 20.

Mặc dù HIV đã được đẩy lùi chậm lại, có một nguy cơ là nguồn tài chính cho các chiến dịch phòng chống HIV đang giảm. Nó khiến nhiều người lo ngại rằng đại dịch sẽ quay trở lại.

Trong bản báo cáo Goalkeepers năm nay, Bill Gates bày tỏ lo ngại rằng dân số Châu Phi đang tăng có thể làm cho số lượng ca nhiễm HIV mắc mới cũng tăng vọt trong những năm tới.

Theo lời Bill Gates: “Đó là viễn cảnh rất đáng sợ. Nếu không đầu tư, chúng ta sẽ không thể tìm ra các biện pháp ngăn chặn lây truyền HIV dễ dàng hơn”.

Bill Gates nổi tiếng với vị trí chủ tịch tập đoàn Microsoft -hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đồng sáng lập.

Vào tháng 1 năm 2000 Bill Gates đã thôi giữ chức giám đốc điều hành của Microsoft nhưng ông vẫn giữ chức chủ tịch và kiến trúc sư trưởng về phần mềm tại tập đoàn.

Từ khi rời Microsoft năm 2006, Bill Gates đã dành toàn bộ thời gian và rất nhiều tài sản của mình để nỗ lực đẩy lùi bệnh truyền nhiễm, đồng thời cải thiện giáo dục trên thế giới thông qua Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates. Ngoài ra ông cũng là một trong những thành viên sáng lập The Giving Pledge – tổ chức quy tụ rất nhiều tỷ phú giàu có nhất thế giới, cam kết sẽ cho đi hơn nửa tài sản hiện có của mình.

Tính đến năm 2013, Gates đã đóng góp ít nhất 28 tỷ USD cho Quỹ Gates, mặc dù vậy, nhờ các khoản đầu tư sinh lời tốt, tài sản của Bill Gates vẫn tăng “chóng mặt” - theo Dân Việt

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý