Bình Định: Gần 20 cán bộ Sở Y tế đồng loạt xin nghỉ để đi lễ hội tại Hưng Yên

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bình Định: Gần 20 cán bộ Sở Y tế đồng loạt xin nghỉ để đi lễ hội tại Hưng Yên

Gần một nửa số cán bộ, nhân viên tại Sở Y tế tỉnh Bình Định đã đồng loạt xin nghỉ phép để đáp máy bay đi dự lễ hội tại tỉnh Hưng Yên.

10/02/2017 02:48 PM
204

Gần một nửa số cán bộ, nhân viên tại Sở Y tế Bình Định đã đồng loạt xin nghỉ phép để đáp máy bay đi dự lễ hội tại tỉnh Hưng Yên.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 10/2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã xác nhận việc cho phép khoảng 20 cán bộ đang công tác tại Sở này nghỉ làm và đi dự lễ hội tại Hưng Yên vào thứ 5 (ngày 9/2) là có thiếu sót. Ông cùng đoàn cán bộ, nhân viên của Sở Y tế đã về đến nhà vào khoảng 5h sáng cùng ngày. Ngay trong sáng nay, tất cả cán bộ, nhân viên của Sở đến cơ quan làm việc bình thường.

Bình Định: Gần 20 cán bộ Sở Y tế đồng loạt xin nghỉ để đi lễ hội tại Hưng Yên - Ảnh 1

Giám đốc Sở Y tế Bình Định thừa nhận cho phép gần 20 cán bộ nghỉ phép để đi dự lễ hội tại tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: Dân Việt)

Báo Dân Việt cũng đưa tin, ông Lê Quang Hùng cho biết: “Tất cả có 22 người đi cùng chuyến bay ra Hà Nội (trong đó công chức văn phòng Sở được Giám đốc Sở cho nghỉ phép là 13 người và 1 số nhân viên hợp đồng… xin nghỉ phép từ trưởng bộ phận)...”.

Ông Lê Quang Hùng cũng thông tin, bản thân ông có giấy mời của Bộ Y tế đi dự lễ kỷ niệm ngày viên tịch của Hải Thượng Lãn Ông và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông ở tỉnh Hưng Yên. Ông Hùng đã làm giấy phép đầy đủ, đi với Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Tuy nhiên, 1 số anh em trong cơ quan ra Tết đã phải làm cật lực rồi nên muốn xin đi giỗ tổ một lần cho biết nên ông Hùng đã đồng ý và làm giấy phép đầy đủ hết.

Ông Hùng cũng thừa nhận đây là thiếu sót là cùng một lúc cho nghỉ quá nhiều người trong thời điểm nhạy cảm, không phù hợp.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ đạo báo cáo và khắc phục vụ việc trên.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh- Phó Chủ tịch UBND Bình Định cho hay, sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo cho cán bộ Sở Y tế phải quay về Bình Định để làm việc trong sáng nay.

Theo ông Thanh, rất nhiều cán bộ của Sở Y tế nghỉ phép để đi dự lễ hội nhưng không hề báo cáo UBND tỉnh Bình Định. “Nếu họ báo cáo thì chẳng ai cho đi! Chúng tôi đã chỉ đạo Sở làm tường trình để báo cáo UBND tỉnh có hướng xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo rà soát và kiểm tra lại tất cả cơ quan ban, ngành có tình trạng này hay không”- ông Thanh nói thêm.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Bình Định, những công chức này đã xin phép nghỉ làm từ thứ 5 (ngày 9/2. Thứ 6 sẽ đi thăm loanh quanh Hà Nội rồi thứ 7 xuống Hưng Yên dự lễ cùng vị Giám đốc Sở y tế. Nhưng khi ra đến Hà Nội và nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh Bình Định nên đã quay về Bình Định trong đêm ngày 9/2.

Ông Hùng cho biết: “Lỗi là ở tôi, tôi ký cho nghỉ phép nhiều cán bộ và đoàn người đi đông mà không xin phép ủy ban tỉnh. Sáng nay, Ủy ban đã cho đoàn công tác xuống làm việc và lập biên bản vụ việc. Tại buổi làm việc, 15 công chức tại các phòng Sở y tế đều làm việc đầy đủ. Đoàn công tác sẽ về báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch sẽ có chỉ đạo, cá nhân tôi cũng phải có kiểm điểm rút kinh nghiệm. Còn hình thức kỷ luật ra sao thì cấp trên quyết định”.

(tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý