Bình Dương: Bàn giao mặt bằng cuối cùng thi công tuyến Metro

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bình Dương: Bàn giao mặt bằng cuối cùng thi công tuyến Metro

rnNgày 30/3, biên bản bàn giao mặt bằng cuối cùng đã được giao cho Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM chủ đầu tư dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành Suối Tiên).

31/03/2015 05:19 PM
341

Trước đó, khu đất gần 2ha của bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc công ty TNHH TM Dịch vụ Vĩnh Phát thuộc P. Bình Thắng, TX. Dĩ An (Bình Dương) có một phần nằm trong dự án tuyến đường sắt metro tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Khu đất này có 3 dự án đi qua gồm: Dự án metro 1, mở rộng Xa lộ Hà Nội và bến xe Miền Đông mới.

 - Ảnh 1

Khu đất thuộc dự án đường sắt metro (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) chính thức được bàn giao mặt bằng.

Khu đất này đang trong quá trình thỏa thuận giải phóng mặt bằng, được cơ quan chức năng áp giá cho toàn bộ diện tích và tài sản trên khu đất là 125 tỷ đồng nhưng bên phía bà Lương không đồng ý và tiến hành khiếu nại nhiều lần.

Xem video: TP HCM: Mở triển lãm ảnh trên công trường metro

Cơ quan chức năng đã tiến hành nhiều lần thương thảo với đại diện của công ty Vĩnh Phát. Ngày 30/3, bà Nguyễn Thị Lương đã đồng ý chấp nhận số tiền đền bù khoản tiền 79 tỷ đồng cho dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội.

Đối với dự án Bến xe Miền Đông mới, công ty Vĩnh Phát vẫn còn khiếu nại và chưa nhận tiền đền bù.

Trước đó, vào tháng 8/2014, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu tỉnh Bình Dương phải tranh thủ bàn giao mặt bằng để thi công tuyến metro số 1 trước ngày 31/10. Tuy nhiên, phải mất 6 tháng, mặt bằng mới được bàn giao cho chủ đầu tư.

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng số vốn là 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công vào tháng 8/2012. Theo thiết kế, tuyến dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP. HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý