Bình Dương: Bảo mẫu đánh trẻ, chủ trường tố phụ huynh tống tiền

mesu mesu @mesu

Bình Dương: Bảo mẫu đánh trẻ, chủ trường tố phụ huynh tống tiền

Sau buổi học, trên người bé xuất hiện một số vết bị đánh, bé hay khóc và không muốn tiếp xúc với người thân. Chị Giang đã gặng hỏi bé nhiều lần và bé cho biết chính cô bảo mẫu đã đánh mình.

30/05/2015 07:03 AM
708

Ngày 28/5, phóng viên nhận được phản ánh của chị Trần Thị Cẩm Giang (SN 1985, quê Hà Tĩnh; Tạm trú khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), cho biết con chị được gửi đi học tại một trường tư thục trên địa bàn và bị bảo mẫu bạo hành, khiến bé bị thương và tình trạng tâm lý không ổn định.

Đánh trẻ vì tức giận

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, chị Trần Thị Cẩm Giang cho biết: Chị có con gái là cháu Trần N.A. (27 tháng tuổi) được gửi tại trường mầm non Vân Quỳnh (thuộc khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận, Bình Dương).

Trước đó, vào chiều ngày 16/5, chị Giang tới trường đón con, nhưng cháu có vẻ sợ sệt, khóc lóc, khi đưa cháu về nhà chị này gặng hỏi “bạn đánh con, hay ai làm gì mà con khóc thì bé cho biết mình cô đánh.

Chị kiểm tra trên người thì phát hiện trên người bé Ánh xuất hiện vết bàn tay in hằn trên đùi và một lằn đỏ nằm trên mông của bé.

Thấy con mình bị đánh, chị Giang đã mang cháu Ánh tới trường và hỏi cô Trương Cẩm Quyên (bảo mẫu đánh bé) để hỏi rõ sự việc.

   - Ảnh 1

Trường mầm non tư thục Vân Quỳnh

Trong cuộc trò chuyện giữa bảo mẫu Quyên và chị Giang, bảo mẫu này đã thừa nhận hành vi đánh bé A. Bảo mẫu Quyên trần tình do hôm đó chỉ có mình cô đứng lớp vì lý do một bảo mẫu khác xin nghỉ nên áp lực đè năng. Và trong lúc chơi đùa bé A. có đánh một bé khác nhỏ hơn, do không kiềm chế được nên cô Quyên đã lỡ tay đánh cháu.

Sau khi hỏi xong chị Giang cho biết, chị không cho cháu học ở trường này nữa vì không dám gửi con để rồi con bị đánh. Khi chị Giang về tới nhà thì Quyên cũng đến để xin lỗi và nói: “Chị đừng có làm lớn chuyện lên và em sẽ bù đắp cho bé bằng mọi giá, bao nhiêu cũng được. Miễn là bé quay lại trường học để em có cơ hội được bù đắp cho cháu”.

   - Ảnh 2

Chị Giang phát hiện trên người con mình có vết bầm lạ và tìm tới trường làm rõ

Trong ngày 17/5, bảo mẫu Quyên mua một thùng sữa đến thăm bé và nói: “Em đánh bé, em day dứt quá, cảm thấy rất hối hận và khóc tại nhà tôi rồi cứ liên tục nói sẽ đền bù cho bé”. – Chị Giang cho biết thêm.

   - Ảnh 3

Bảo mẫu Quyên thừa nhận việc mình có đánh bé Ánh

Trong cuộc trò chuyện, bảo mẫu Quyên nói lương của Quyên là 3 triệu đồng nên sẽ đền cho bé ngần đó. “Lúc đó thấy Quyên cứ khóc hoài nên tôi ừ cho xong với tâm trạng đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người trở lại. Hai hôm sau, Quyên nhắn tin nói rằng vẫn chưa xoay được tiền và tôi cũng chẳng hề quan tâm đến điều đó”, chị Giang thuật lại cho phóng viên. Chị này còn khẳng định, chị này không gợi ý đòi tiền.

Chủ trường nói phụ huynh tống tiền

Sau khi tiếp nhận phản ánh của chị Giang về sự việc, phóng viên đã tìm tới trường trường mầm non Vân Quỳnh (thuộc khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận, Bình Dương), để xác minh sự việc.

Gặp gỡ vào trao đổi với PV, bà Tạ Thị Thanh Kiều - Hiệu trưởng (chủ trường mầm non Vân Quỳnh) xác nhận với phóng viên có sự việc bảo mẫu Trương Cẩm Quyên đánh bé A. Khi sự việc xảy ra, bà Kiều không có tại trường sau khi biết sự việc bà đã đề nghị bảo mẫu Quyên viết tường trình.

Bà Kiều cũng đã tới thăm hỏi về tình hình sức khỏe của bé A. và xin lỗi chị Giang.

Qua trao đổi, PV đề cập đến vấn đề đền bù và những yêu cầu của chị Giang thì bà Kiều khẳng định, chị Giang đã tống tiền bà, đòi bà đưa 5 triệu thì sẽ xóa hết những clip và hình ảnh trong điện thoại.

   - Ảnh 4

Bà Kiều (áo vàng) trao đổi với Phóng viên về sự việc

Bà Kiều cùng bảo mẫu Quyên năn nỉ mãi chị Giang mới chịu bớt xuống 2 triệu. Bà Kiều còn cho biết chị Giang có viết một cái đơn nhận tiền (bắt nhà trường đền bù) và đưa cho bà ký vào nhưng bà không ký và đã giữ tờ giấy đó lại. Khi PV muốn được xem tờ giấy thì bà Kiều không cho và nói bảo đã trình báo sự việc lên phường.

Phóng viên tiếp tục trao đổi về việc, chị Giang khẳng định mình không gợi ý đền bù trước thì bà Kiều nói bà này còn lưu nhưng tin nhắn mà chị Giang liên tục nhắn tin đòi tiền. PV một lần nữa yêu cầu được xem tin nhắn điện thoại thì bà này tiếp tục từ chối.

Bà Kiều cũng cho biết, bà cũng đã tìm đến và hẹn chị Giang ra để giải quyết vấn đề triệt để nhưng không được sự hợp tác nên đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Cuộc trao đổi giữa PV và bà Kiều (hiệu trưởng trưởng mầm non Vân Quỳnh) được PV thuật lại cho chị Giang thì chị này nói: “Trong việc này, bà ấy mới là người tìm cách cài bẫy tôi để nói tôi tống tiền. Đúng là việc rất nhỏ những cách hành xử của bà Kiều và các bảo mẫu đã khiến sự việc đi quá xa. Và tôi không đồng ý với điều này”.

“Tuy con tôi không bị thương tích nặng, nhưng không thể thích đánh là đánh, hôm nay đánh con tôi được, thì mai cũng đánh được hoặc đánh trẻ khác. Trẻ nhỏ không biết gì, đánh nó tội nghiệp” - chị Giang cho hay.

Chị cũng cho biết, hiện phía UBND phường Thuận Giao cũng đã có thư mời chị tới họp để xác minh về sự việc trên.

Sự việc bảo mẫu bạo hành, hay đánh trẻ vẫn đang mang lại cho người dân nhiều lo lắng, bố mẹ ai cũng muốn con mình được chăm sóc chu đáo. Và bạo lực trong môi trường học đường sẽ khiến trẻ nhỏ bị ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe. Nhiều nhà trường, cơ quan chức năng cần quán triệt hơn về vấn đề bạo hành trong trường học. Nhất là các em nhỏ mầm non.

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý