Bình Thuận: Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích cách bờ 80 hải lý

biettuot biettuot @biettuot

Bình Thuận: Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích cách bờ 80 hải lý

Sau 3 ngày mất tích, thi thể của thuyền viên Chế Văn Nh. đã được tìm thấy và đưa vào bờ.

13/03/2017 10:50 AM
50

Sau 3 ngày mất tích, thi thể của thuyền viên Chế Văn Nh. đã được tìm thấy và đưa vào bờ.

Tin tức đăng tải trên báo VOV cho hay, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết: sau khi tổ chức tìm kiếm, hôm qua (12/3), tàu cá BTh 96989 Ts đã tìm thấy thi thể của thuyền viên Chế Văn Nh. (39 tuổi, trú phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết) bị mất tích trên biển từ 3 hôm trước. Thi thể nạn nhân hiện đã được vớt lên và đưa vào bờ.

Bình Thuận: Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích cách bờ 80 hải lý - Ảnh 1

Thi thể ngư dân Chế Văn Nh. được phát hiện cách bờ La Gi 80 hải lý - Ảnh: báo VOV

Như báo Công an TP. HCM đã đưa tin trước đó, lúc 19h ngày 9/3, tàu cá BTh 96989 TS, công suất 390 CV do ông Võ Hữu Thọ (49 tuổi, ngụ khu phố 3, P.Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận) làm thuyền trưởng, trên tàu có 8 thuyền viên đang hành nghề ngoài khơi, cách bờ biển La Gi khoảng 80 hải lý thì phát hiện thuyền viên Chế Văn Nh. rơi xuống biển.

Những thuyền viên trên tàu cá nỗ lực tìm kiếm nhưng không có kết quả. Thông tin được thông báo vào bờ để xin được hỗ trợ.

Ban Chỉ huy TKCN&PCTT và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận lập tức huy động các tàu thuyền đang hoạt động gần đó đến giúp tìm kiếm nạn nhân.

Đồn Biên phòng Phước Lộc (thị xã La Gi) cho biết, nan nhân Chế Văn Nh. cao khoảng 1,67m, da ngâm đen, đầu trọc, khi rơi xuống biển không mặc áo, quần đùi màu xanh.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (Quyết định Số: 44/2012/QĐ-TTg Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy)

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý