BlackBerry Classic: Giá bán, thiết kế, cấu hình

moclan05 moclan05 @moclan05

BlackBerry Classic: Giá bán, thiết kế, cấu hình

BlackBerry Classic được bán ra từ ngày 17/12 tại nhiều thị trường lớn. Tại Mỹ, model này có giá 449 USD (khoảng 9,5 triệu đồng).

19/12/2014 09:59 AM
1,885

Hãng điện thoại Canada vừa chính thức ra mắt chiếc BlackBerry Classic. Đây là mẫu di động mới nhất dùng bàn phím QWERTY, kiểu dáng khá giống với Bold 9900.

Xuất hiện lần đầu tiên trên tay CEO John Chen giữa năm 2014, đến nay, BlackBerry Classic mới được hãng điện thoại Canada chính thức trình làng tại New York, Mỹ. Đây cũng là chiếc smartphone thứ 2 có bàn phím QWERTY mà BlackBerry ra mắt trong năm nay, sau mẫu Passport vừa lên kệ trong tháng 10.

BlackBerry Classic nổi bật với phong cách thiết kế mới lạ, kết hợp giữa phong cách cổ điển với hiện đại tạo nên sự bứt phát trong thiết kế của máy. Bên cạnh đó, Classic còn sở hữu một cấu hình tốt cùng tính năng hấp dẫn, hãy cùng mình điểm lại những nét nổi bật nhất trên chiếc điện thoại mới này nhé.

Điểm ấn tượng đầu tiên mà mình nhận thấy ở chiếc điện thoại này đó chính là phong cách thiết kế của máy. Không đuổi theo phong cách mới hiện nay, Blackberry đã chọn cách thiết kế vừa cổ điển lại pha thêm chút hiện đại trên sản phẩm mới Blackberry Classic.

Classic vẫn mang trên mình một màn hình cảm ứng đa điểm, tuy nhiên màn hình máy được làm rất nhỏ chỉ rộng 3.5 inch, còn lại 1/2 diện tích mặt trước là nơi bố trí bộ bàn phím cứng QWERTY. Đây cũng là nét đặc trưng của dòng điện thoại thông minh Blackberry trước đây.

Với trang bị bộ bàn phím cứng QWERTY sẽ giúp cho người dùng thao tác văn bản nhanh và chính xác hơn nhiều so với cách nhập văn bản trên bộ bàn phím cảm ứng hiện nay. Bộ bàn phím cứng gồm 5 hàng phím, đan xen giữa các hàng phím và những dải kim loại nhỏ giúp gắn chặt các phím bấm lại với nhau và cũng tạo nên điểm nhất trong thiết kế mặt trước của máy.

Bên cạnh đó, Blackberry Classic còn để lại ấn tượng mạnh về bộ khung viền của máy. Toàn bộ khung viền máy được làm bằng kim loại, gia công tỷ mỷ giúp cho viền máy cực kỳ sáng bóng và chống trầy xước, chống va đập rất tốt.

 - Ảnh 1

Lắp lưng của Blackberry Classic được làm bằng nhựa với thiết kế dạng vân sần giúp chống trầy xước rất tốt.

Các nút bấm cứng xung quanh các cạnh máy cũng được làm bằng kim loại nên khi bấm cho cảm giác chắc tay và cực kỳ nhanh nhạy. Phía bên cạnh phải máy là nơi bố trí 2 nút tăng giảm âm lượng và nút khóa cứng. Trong khi đó, phía trên đỉnh máy là nơi bố trí nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Bên dưới chân máy là nơi ngự trị của jack cắm sạc và 2 màng loa ngoài. Nhờ cách bố trí loa ngoài như vậy giúp cho âm thanh của Classic được nâng cao rõ rệt so với một số tiền nhiệm trước đó. Bên cạnh trái máy là nơi bố trí khe gắn sim và khe gắn thẻ nhớ mở rộng microSD.

Các góc máy được bo vát mềm mại cùng với thân máy được làm khá mỏng giúp cho thao tác với 1 tay đơn giản hơn và thuận tiện hơn rất nhiều so với các sản phẩm có cùng kích cỡ. Tuy nhiên, cũng có một hạn chế khi mở và tắt máy, do vị trí nút nguồn được đặt ở trên đỉnh máy nên mỗi khi nhấn nút này mình không thể dùng với 1 tay và phải cần tới cả 2 tay. Nếu như nút nguồn của máy được bố trí phía bên cạnh trái của máy thì thiết kế của BlackBerry Classic sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

 - Ảnh 2

Màn hình Blackberry Classic có độ phân giải 720 x 720 pixel và mật độ điểm ảnh là 291 ppi.

Xem thêm video: Sạc đầy pin điện thoại chỉ trong 30s

Như đã nói ở trên, màn hình của Blackberry Classic chỉ có kích thước 3.5 inch nên nếu dùng thiết bị này cho việc giải trí như xem phim hay chơi game thì theo mình không thực sự mãn nhãn như khi dùng các màn hình cảm ứng lớn như hiện nay.

Màn hình máy có độ phân giải 720 x 720 pixel và mật độ điểm ảnh là 291 ppi. Với độ phân giải và mật độ điểm ảnh không quá cao thế nhưng do màn hình quá nhỏ nên chất lượng hiển thị của Classic vẫn rất tốt, hình ảnh sắc nét, độ sáng cao, màu sắc trung thực, không nịnh mắt như các sản phẩm hiện nay của Samsung.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm MSM8960 xung nhịp 1.5Ghz cùng với 2 GB RAM, chip đồ họa Adreno 225. Với trang bị như vậy giúp cho máy chạy rất mượt mà với những tác vụ nhẹ, tuy nhiên khi load những ứng dụng nặng hay chạy đa nhiệm thì đôi khi máy sẽ gặp phải hiện tượng trễ, nhưng tần số không nhiều.

Blackberry Classic sở hữu bộ nhớ trong 16Gb, đồng thời hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng lên đến 128 GB. Đây cũng là mức dung lượng cao nhất hiện nay, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết bị mà không sợ bị tràn bộ nhớ.

Ngoài ra, Blackberry cũng đã trang bị cho chiếc điện thoại thông minh này hệ thống 2 cảm biến camera, chiếc camera chính phía sau có độ phân giải 8 megapixel, ống kính f/2.2 đi kèm đèn flash LED cho phép quay phim Full HD, camera trước 2 megapixel hỗ trợ quay video 720p, chụp ảnh tự sướng và đàm thoại video.

Chất lượng ảnh chụp trên Blackberry Classic chỉ ở mức thường, ở điều kiện chụp thiếu sáng ảnh chụp chưa được nét, thường chi tiết bị bệt lại, màu sắc không trung thực. Đặc biệt, chiếc điện thoại này chạy trên nền tảng hệ điều hành Blackberry 10, đây là phiên bản mới nhất hiện nay của hãng, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tính năng hấp dẫn. Mình sẽ sớm gửi tới các bạn bài đánh giá chi tiết về tính năng mới trên chiếc điện thoại này.

Một điểm nữa không thể không nói đến đó là dung lượng pin của máy. Blackberry Classic được trang bị viên pin có dung lượng 2515 mAh. Với mức dung lượng này kết hợp với bộ vi xử lý lõi kép sẽ giúp cho máy hoạt động tốt trong vòng 2 ngày, nếu dung liên tục cũng có thể kéo dài trong vòng 1 ngày.

BlackBerry Classic được bán ra từ ngày 17/12 tại nhiều thị trường lớn. Tại Mỹ, giá bán BlackBerry Classic 449 USD (khoảng 9,5 triệu đồng).

Theo tin tức trên báo Tri Thức TRực Tuyến, BlackBerry Classic sẽ được bán tại Việt Nam trong tháng 1/2015. Phiên bản phi thương mại sẽ sớm có mặt trong tuần này để các tín đồ "dâu đen" trong nước có thể trải nghiệm trước.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý