Bloomberg: Việt Nam sẽ đứng Top 3 tăng trưởng GDP

ban ban @ban

Bloomberg: Việt Nam sẽ đứng Top 3 tăng trưởng GDP

Theo khảo sát mới vừa được Bloomberg công bố, Việt Nam có thể sẽ đứng Top 3 tăng trưởng GDP, chỉ sau Ấn Độ và Trung Quốc.

02/07/2015 04:04 PM
580

Cụ thể, theo khảo sát của Bloomberg, các chuyên gia kinh tế tham gia điều tra đưa ra dự đoán Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam hết năm 2015 sẽ tăng trưởng ở mức 6,1%. Đây là mức tăng trưởng đứng thứ 3 chỉ sau Ấn Độ (7,5%) và Trung Quốc (6,9%).

Trong khi đó, GDP của 4 nền kinh tế là Ukraine, Nga, Brazil và Argentina được dự đoán sẽ tăng trưởng ở mức âm. Cụ thể, tình hình chính trị căng thẳng khiến GDP Ukraine giảm 4%, Nga giảm 3,5%, Brazil giảm 1,6% và Argentina giảm 1,5%.

   - Ảnh 1

Xung đột chính trị giữa Nga và Ukraine khiến hai nền kinh tế này đứng đầu trong bảng xếp hạng “những nền kinh tế tăng trưởng kém nhất toàn cầu” (Biggest Global Growth Losers) được khảo sát trên 47 nền kinh tế.

Giá dầu giảm liên tục và các lệnh trừng phạt quốc tế cũng là những yếu tố ảnh hưởng mạnh tới khả năng tăng trưởng của nền kinh tế Nga. Argentina và Brazil sau nhiều năm đối mặt với tình trạng lạm phát tăng cao và nạn thất nghiệp cũng khiến hai nước Mỹ La tinh được dự đoán sẽ phải đối mặt với GDP tăng trưởng âm.

   - Ảnh 2

Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng 6,1% năm 2015, chỉ sau Ấn Độ và Trung Quốc (Ảnh: Bloomberg)

Ngoài ra, Hy Lạp được dự đoán sẽ tăng trưởng 0,9% trong năm 2015, tuy nhiên số liệu này có thể chỉ là tạm thời sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đã tuyên bố Hy Lạp chính thức vỡ nợ. Trong khi Chính phủ Athens vẫn chưa quyết định có lựa chọn đáp ứng các yêu cầu khắt khe của quốc tế để nhận được gói cứu trợ hay không.

May A (Theo Bloomberg)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý