BMW 116i - làn sóng xe sang mới

daikieu daikieu @daikieu

BMW 116i - làn sóng xe sang mới

Mẫu hatchback nhỏ gọn góp phần định nghĩa lại khái niệm sang trọng không nhất thiết phải to lớn.

30/09/2014 02:50 PM
847

Phân khúc hatchback hạng sang được khuấy động bởi Mercedes Việt Nam khi hãng này công bố phân phối mẫu A200 nhập khẩu, đáp lại động thái trên, hãng xe đồng hương BMW đưa 116i về thị trường trong nước. Hatchback Mercedes A200 và BMW 116i thỏa mãn được nhu cầu khách hàng về một mẫu xe nhỏ hạng sang, dễ đi phố, đủ mạnh để đi đường dài.

Ngoại thất mạng đặc trưng BMW với lưới tản nhiệt kiểu thanh thẳng đứng ở phía trước, đèn pha vuốt nhọn hướng vào lưới tản nhiệt với hai vòng tròn corona đặc trưng. 116i khỏe khoắn hơn với những đường dập nổi trên nắp capô và dọc theo thân xe, và khiến người sử dụng cảm thấy lạ khi phần đuôi chiếc BMW "cụt", cửa sau được mở với tay khóa được tích hợp cùng với logo của hãng, khoang hành lý phía sau đủ rộng chứa đồ cho 5 người tham gia một hành trình từ 3 đến 5 ngày.

Để có khoang hành lý dung tích 360 lít này, BMW không trang bị lốp dự phòng cho chiếc xe nhỏ 116i. Dung tích khoang hành lý có thể lên đến 1.200 lít khi gập hàng ghế sau.

BMW 116i được Euro Auto phân phối với động cơ TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít.

Xe được trang bị chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) bao gồm 3 chế độ Sport, Comfor và Eco Pro116i dùng trợ lực điện nhưng chỉ kích hoạt khi đánh lái. Chính vì vậy, nếu đoạn đường cao tốc thẳng tắp, giữ ga duy trì tốc độ 100 km/h vô-lăng vẫn chắc chắn, mang lại cảm giác yên tâm khi cầm lái. Còn ở các khúc cua phố, trợ lực điện làm 116i đỡ vất vả hơn kiểu thủy lực truyền thống của BMW rất nhiều.

Nội thất 116i đơn giản và mang đặc trưng BMW. Màn hình trung tâm được bố trí hướng về phía người lái giúp dễ dàng quan sát.  Các chi tiết ốp nhôm trên bảng táp lô và khu vực hộp số làm điểm nhấn nội thất của khoang lái. Hàng ghế trước chỉnh điện, điều hòa hai vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm. Không gian hàng ghế sau giúp người sử dụng có thể ngồi thoải mái.

Di chuyển trong phố, có lẽ không có gì để "nghịch" với 116i, hệ thống tự ngắt động cơ khi đạp thắng quá 3 giây có cảm giác nghỉ ngơi nhiều hơn mỗi khi dừng đèn đỏ, khẽ rung khi bỏ chân thắng và từ từ lăn bánh chờ cú đạp ga, chiếc xe phản ứng khá nhanh. Hệ thống tái sinh năng lượng khi phanh lũy năng lượng vào ắc-quy trong khi đạp thắng thể hiện bằng vạch báo trên đồng hồ trung tâm khá thú vị.

Xe được trang bị chức năng chuyển đổi chế độ vận hành bao gồm chế độ Sport, Comfor và Eco Pro.

Trên xa lộ, chiếc hatchback tỏ ra khá nhanh nhẹn. BMW 116i trang bị động cơ tăng áp kép TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít sản sinh công suất 136 mã lực tại vòng tua 4400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại vòng tua 1350 vòng/phút.

Với sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h. BMW đã trang bị cho mẫu xe cỡ nhỏ của mình hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp. Hộp số trên BMW cho phép khoảng cách và độ giật giữa các lần chuyển số được giảm thiểu tối đa. Ngoài ra các chế độ lái Sport, Còmort và Eco Pro dễ dàng thay đổi với nút chuyển dễ dàng bên cạnh cần số. Ở mỗi chế độ lái thì máy tính sẽ tự động tính toán và điều chỉnh công suất, độ nhạy chân ga, tay lái và độ cứng của phuộc xe phù hợp với điều kiện lái.

Trên tuyến đường cao tốc, khẽ nhấn phím chuyển từ chế độ Sport, cảm giác đem đến cho người ngồi sau vô-lăng giống như trên một chiếc xe thể thao. Trọng tâm thấp, ghế da ôm lưng, giảm sóc cứng hơn, và quan trọng, kim đồng hồ nhanh chóng thay đổi theo mỗi nhịp chân ga làm người cầm lái cảm thấy phấn khích.

Bảng đồng hồ dễ quan sát của BMW 116i.

Hệ thống an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát độ bám đường... làm người cầm lái tự tin hơn, ngay cả khi chạy nhanh dưới trời mưa trên xa lộ, cảm giác như chiếc xe được ghì xuống mặt đường, không khác những gì thường thấy trên dòng BMW sedan.

BMW 116i dường như thỏa mãn những tay lái đa phần là nữ, yêu thích thương hiệu xe Đức này. Với giá bán hơn 1,2 tỷ đồng, 116i tạo thêm cơ hội lựa chọn thêm chiếc xe thứ hai để sử dụng mỗi ngày trong gia đình.

Theo Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý