BNI - Cơ hội giao thương hiệu quả

thienlong thienlong @thienlong

BNI - Cơ hội giao thương hiệu quả

Congly.vn Sáng nay 27/8, tại Hà Nội, BNI Abundance Chapter tổ chức cuộc họp giao thương định kỳ hàng tuần. Tham dự cuộc họp có bà Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc BNI Tây Hà Nội, ông Hà Ngọc Hưng, Giám đốc hỗ trợ và ông Nguyễn Thanh Nhân, Đại sứ BNI Abundance Chapter.

28/08/2014 03:08 PM
2,484

Cuộc họp giao thương của BNI Abundance Chapter ngày 27/8/2014

BNI là tổ chức kết nối thương mại do Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập năm 1985 ở Mỹ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phương thức hoạt động như một hiệp hội dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia trao đổi các cơ hội kinh doanh, bán chéo sản phẩm giữa các thành viên. BNI hiện đang có mặt tại 56 quốc gia trên thế giới, với hơn 160.000 hội viên là các chủ doanh nghiệp. Hiện nay, tổng doanh thu từ các hội viên BNI đạt khoảng 7 tỉ đô la Mỹ/năm.

BNI hoạt động theo mô hình các chi hội (chapter), mỗi chapter có từ 25 đến 72 hội viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Hoạt động của các hội viên là giao lưu, đào tạo, kết nối hàng tuần thông qua các buổi hội thảo.

Mục tiêu của BNI là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội gia tăng doanh thu từ việc bán chéo các sản phẩm, dịch vụ giữa các thành viên trong cùng một chapter cũng như đem đến cơ hội mở rộng doanh thu từ các mối quan hệ khác của thành viên. Các thành viên sẽ đạt được lợi ích thông qua việc giới thiệu khách hàng cho nhau nghĩa là mỗi người trong chapter có “nhiệm vụ” và “trách nhiệm” phải tìm kiếm khách hàng cho thành viên khác theo các cam kết trước đó.

Tuy nhiên, BNI không có chính sách hỗ trợ hay tạo ra lợi ích trực tiếp qua lại với các doanh nghiệp tham gia mà BNI chủ yếu tập trung vào vấn đề kết nối...

Mô hình BNI du nhập vào Việt Nam và chính thức hoạt động vào năm 2010 do ông Hồ Quang Minh thành lập dưới hình thức nhượng quyền của tổ chức BNI (Business Network International). Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, BNI đã thu hút rất nhanh các doanh nghiệp tham gia do sự mới lạ của mô hình kết nối do BNI mang lại là mở rộng kinh doanh thông qua việc kết nối và mở rộng mối quan hệ cá nhân.

Sau gần 4 năm hoạt động, đến nay BNI Việt Nam đã có hơn 50 chapter với 1.700 thành viên tại 10 thành phố lớn là: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nghệ An, Đà Lạt, Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nha Trang và một số thành phố khác. Năm 2013, doanh thu của BNI Việt Nam đạt khoảng 2.000 tỉ đồng dưới hình thức bán chéo sản phẩm giữa các thành viên.

BNI Abundance Chapter chính thức ra mắt ngày 27/12/2013, là chapter thứ 46 của BNI Việt Nam, có 79 hội viên là 79 chủ doanh nghiệp và là một chapter lớn nhất Việt Nam. Qua 8 tháng hoạt động, Abundance Chapter đã thành công với doanh thu là gần 143 tỷ đồng và hơn 3.000 cơ hội kinh doanh được trao đổi giữa các hội viên và các khách mời.

Kết quả hoạt động của BNI Abundance Chapter

Tại cuộc họp, chị Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty Bảo hộ lao động Đại An chia sẻ: BNI là nơi để các doanh nghiệp tìm cho mình cơ hội phát triển các mối quan hệ và cơ hội kinh doanh. Kể từ ngày trở thành hội viên, BNI Abundance Chapter đã giúp tôi ký kết được một số hợp đồng kinh tế có giá trị lớn và tận dụng được những cơ hội kinh doanh hiện vẫn đang thực hiện.

Anh Trương Minh Thành, Giám đốc Ngân hàng HD Bank Tây Hà Nội cho rằng kể từ ngày trở thành hội viên, BNI Abundance Chapter đã giúp anh ký được một số hợp đồng kinh tế có giá trị hơn 110 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Tổng giám đốc Công ty Xe đạp điện SUFAT, là người trao cơ hội kinh doanh cho hội viên BNI Abundance Chapter doanh số nhiều nhất là hơn 73 tỷ đồng...

Có thể thấy những lợi ích tích cực mà BNI mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, như việc tăng tính kết nối và liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới làm tăng doanh thu, mở rộng mối quan hệ kinh doanh… 

Thái Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý