Bộ ảnh lấy ý tưởng từ vụ án hiếp dâm bị phản ứng

biettuot biettuot @biettuot

Bộ ảnh lấy ý tưởng từ vụ án hiếp dâm bị phản ứng

Một bộ ảnh thời trang vừa mới xuất hiện trên mạng ở Ấn Độ đã gây ra làn sóng giận dữ khi những hình ảnh này làm cho người xem gợi nhớ đến cô gái Nirbhaya trong vụ án hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ hồi cuối năm 2012.

06/08/2014 08:17 PM
3,153

Bộ ảnh của nhà nhiếp ảnh Raj Shetye xuất hiện cách đây vài ngày trên mạng, được lan truyền đi như vi rút. Bộ ảnh này đã bị nhiều người lên án khi cho rằng Raj Shetye đã thực hiện bộ ảnh dựa trên câu chuyện đau thương trong vụ án những người đàn ông trên xe buýt hiếp dâm tập thể cô gái ở Delhi hồi cuối năm 2012.

 - Ảnh 1

Bộ ảnh thời trang với tên gọi The wrong turn đã bị chỉ trích dữ dội.

Mặc dù tác giả của bức ảnh phủ nhận những hình ảnh đó không liên quan đến Nirbhaya nhưng các cư dân mạng cho rằng chỉ có mù mới không nhìn thấy không có sự liên quan. Một người có tên Meeta Sharma đã giận dữ viết trên Twitter các từ "lố bịch, kinh tởm và đáng sợ" khi miêu tả những bức ảnh này.

Raj Shetye nói rằng anh đã nhận được một số cuộc gọi phản ứng về bộ ảnh này và phân trần "tôi không biết phải phản ứng như thế nào. Những bức ảnh này không dựa trên vụ án của Nirbhaya. Đó chỉ là một sự miêu tả tình trạng của những người phụ nữ ở đất nước Ấn Độ hiện nay. Đó là công việc cá nhân của tôi, không có bất cứ giá trị thương mại nào. Tôi đã gỡ những bức ảnh đó ra khỏi trang web chính thức của mình. Tôi là một người làm việc chuyên nghiệp và không muốn nhận những lời nguyền rủa trên facebook và Twitter".

Raj Shetye cũng cho biết mục tiêu của mình khi thực hiện bộ ảnh chỉ là vì sự sáng tạo nghệ thuật để có thể nhận được những phản hồi từ xã hội. "Bản thân tôi đã nhận được nhiều phản hồi, nó làm cho tôi cảm thấy thỏa mãn về công việc của tôi. Ít ra công việc tôi làm cũng tác động mạnh mẽ đến mọi người", nhà nhiếp ảnh này thanh minh.

 - Ảnh 2

Bộ ảnh đã làm nhiều người khó chịu khi gợi cho họ những ký ức đau buồn của vụ án hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ.

Trong khi đó bộ ảnh không chỉ gây phản ứng dữ dội từ độc giả bình thường mà còn bị các nhà thiết kế, người mẫu chỉ trích mạnh mẽ.

"Thời trang luôn là sự phản ánh những vấn đề của xã hội. Bạn có thể đưa những vấn đề xã hội vào ý tưởng bộ ảnh thời trang của mình nhưng có một điều chắc chắn rằng có những thứ cần phải có giới hạn như vấn đề lạm dụng trẻ em hay hiếp dâm phụ nữ, như trong trường hợp này. Tôi nghĩ đây là một quyết định tồi tệ, một sự thất bại. Một số người có tính sáng tạo nhưng đôi khi lại vượt qua giới hạn cho phép", nhà thiết kế Nachiket Barve lên tiếng.

"Tôi biết nhiếp ảnh là một nghệ thuật nhưng những bức ảnh này hoàn toàn gây khó chịu. Nirbhaya là một vụ án lớn và mọi người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mọi người đang cố gắng vượt qua nỗi đau và sự tổn thương mà vụ việc đó đã gây ra và điều tồi tệ nhất là Raj Shetye lại dựng lại hành động của những người mẫu như là những kẻ phạm tội hiếp dâm. Điều đó có nghĩa là Raj Shetye đang coi những kẻ phạm tội đó như những anh hùng", người mẫu Amit Ranjan bày tỏ.

Theo Tuổi trẻ Online

Xem thêm video clip : Trailer vòng đối đầu của chương trình Giọng hát việt nhí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý