Bố bảo nuôi con hộ anh trai, tôi nên theo vợ hay bố đây?

sakura1 sakura1 @sakura1

Bố bảo nuôi con hộ anh trai, tôi nên theo vợ hay bố đây?

Trước quyết định của bố vợ tôi đã gào khóc cô ấy nói cô ấy không thể chấp nhận quyết định nuôi con người khác được, thà chúng tôi cứ ở vậy còn hơn.

27/03/2015 07:38 PM
2,330

Khi kể ra câu chuyện này lòng tôi nặng trĩu, tôi thật sự không ngờ tình yêu suốt 10 năm của tôi lại có kết cục bi thảm như vậy. Tôi đã nghĩ rất nhiều khi đưa ra những phương án khác nhau nhưng rồi tôi lại gạt đi tất cả. Bởi thật lòng tôi vẫn còn yêu vợ rất nhiều, tôi chỉ muốn đi hết cuộc đời cùng cô ấy mà thôi.

Tôi và vợ từng có quãng thời gian yêu nhau hạnh phúc. Ai cũng khen chúng tôi là cặp trai tài, gái sắc bởi vợ tôi vô cùng xinh đẹp. Còn tôi không chỉ có hình thức mà kết quả học tập lúc nào cũng thuộc dạng ưu tú. Quanh tôi cũng có không ít cô gái theo đuổi, nhưng từ khi học cấp 3, tôi đã dành tình cảm cho cô ấy.

 - Ảnh 1

Nhưng rồi khi cầm kết quả khám bệnh cả tôi và vợ đều khóc rất nhiều (Ảnh minh họa).

Cứ thế chúng tôi lớn lên bên nhau, cùng học chung một trường Đại học, nhưng thú thật vì thuộc dạng nhút nhát nên trong quãng thời gian 7 năm yêu nhau, chúng tôi chưa một lần đi quá giới hạn. Mọi thứ chỉ bắt đầu khi tôi ra trường đi làm và có công việc ổn định. Cô ấy cũng nhanh nhẹn, thông minh nên sớm tìm được công việc như ý. Và thế là chúng tôi cưới nhau sau chừng ấy thời gian yêu thương nhau.

Thời gian trôi nhanh, năm này qua năm khác, chúng tôi cứ trông đợi một đứa con để hạnh phúc thêm tràn đầy, viên mãn. Nhưng rồi hết lần này, lần khác chúng tôi chẳng thể nào có nổi một tin vui. 3 năm trôi qua, là quãng thời gian đủ khiến cho chúng tôi sốt sắng, mệt mỏi. Bố mẹ tôi bắt hai đứa phải đi khám hiếm muộn. Tôi lần lữa hết lần này, tới lần khác mới chịu tới bệnh viện.

Nhưng rồi khi cầm kết quả khám bệnh cả tôi và vợ đều khóc rất nhiều. Bởi tôi chẳng thể nào sinh con được do biến chứng của căn bệnh quai bị lúc còn bé. Rồi vợ tôi tỏ ra mạnh mẽ, cô ấy nói “Giờ khoa học hiện đại, anh yên tâm chúng ta có thể tụ tinh ống nghiệm, bằng không mình xin con nuôi. Chỉ cần anh hạnh phúc là em vui rồi”. Tôi nghe vợ nói thế lòng cảm thấy được an ủi phần nào.

Ba năm trôi qua, vợ tôi dần quên đi hai cái phương án cô ấy đưa ra. Đôi lần cô ấy nói với tôi rằng nếu không xin con nuôi, không nhờ khoa học can thiệp được chúng tôi sẽ sống vậy và yêu thương nhau cho tới đầu bạc răng long. Tôi đã khóc khi nghe thấy điều này từ vợ mình, tự sâu thẳm trái tim tôi cảm ơn ông trời đã cho tôi người vợ chung thủy như thế. Nhưng đôi lúc tôi lại thấy thiệt thòi cho cô ấy nhiều quá mọi người ạ.

Rồi chuyện tôi không sinh con được đến tai bố mẹ tôi. Ông bà đã có một buổi họp gia đình và đưa ra một quyết định khiến tôi và vợ thực sự không đồng tình một chút nào.

Chẳng là gia đình tôi có 4 anh em trai. Trong đó chỉ có anh cả và tôi đã lập gia đình. Tuy gia đình khó khăn, nhưng anh cả tôi hiện đã có 3 đứa con, trong đó có hai đứa con trai đều chơi bời, lêu lổng và thường xuyên bỏ học. Bố mẹ nói thì cãi nhem nhẻm, thậm chí đôi lần còn bỏ nhà đi, khiến anh chị tôi đau đầu nhức óc. Sau khi nghe kế hoạch xin con nuôi của vợ chồng tôi, ông gạt phăng đi.

“Không có chuyện xin con nuôi gì cả. Bố quyết định các con sẽ chăm nuôi con của anh trai mình. Nhiệm vụ nuôi nấng, dạy dỗ nó nên người là của các con. Máu mủ ruột rà mình phải ưu tiên trước”, khi bố tôi nói xong vợ tôi đã một mực phản đối. Cô ấy bắt tôi phải có ý kiến. Vì không thuận tình nên tôi cũng nói thẳng với bố là chúng tôi không nhận nuôi một đứa trẻ hư hỏng.

 - Ảnh 2

Tôi thật sự không muốn bố mẹ mình giận, cũng không muốn mất đi người vợ mình yêu quý (Ảnh minh họa).

Trước thái độ của vợ tôi, bố tôi đứng dậy mắng mỏ tôi không biết dạy dỗ vợ. Ông còn nói bóng gió nếu vợ tôi không đồng ý thì chúng tôi sẽ ly hôn, và tôi sẽ cưới một cô vợ mới. Theo như bố tôi nói, cưới một cô dâu hiền vợ thảo khác thay thế cô ấy. Vợ tôi nghe thế, tủi thân chào và ra về trước tôi.

Tối hôm đó, vợ đã khóc và hờn trách tôi không bảo vệ cô ấy “10 năm em yêu anh, chấp nhận sống với anh kể cả khi anh chẳng thể sinh con. Thế nhưng giờ đây, gia đình anh lại đối xử với em như người dưng vậy. Nếu anh thuận theo bố mẹ thì mình ly hôn. Còn nếu vẫn yêu em, chọn em thì thuyết phục bố mẹ chúng ta sẽ tự xin con nuôi hoặc ra nước ngoài làm thụ tinh nhân tạo”.

Trước những lời vợ nói, tôi đã khóc rất nhiều. Tôi thật sự không biết mình nên phải thế nào nữa. Tôi thật sự không muốn bố mẹ mình giận, cũng không muốn mất đi người vợ mình yêu quý. Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên để tôi biết mình phải làm gì với ạ!

Việt Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý