Bóc mẽ 'độc chiêu' của các thầy bói dạo

mesu mesu @mesu

Bóc mẽ 'độc chiêu' của các thầy bói dạo

Dọc khắp các khu du lịch bãi biển của TP. Bà Rịa (tỉnh Bà RịaVũng Tàu) như Bãi Trước, Bãi Sau, biển Long Hải... du khách có thể bắt gặp khá nhiều đối tượng hành nghề thầy bói dạo.

03/05/2015 04:33 PM
411

Bằng những lời lẽ giới thiệu ngon ngọt “có cánh” và vài thủ thuật nhất định học được từ sách vở, các thầy bói này đã nhanh chóng dẫn dụ được “con mồi”, từ đó vạch ra một điều huyền ảo, đưa du khách lạc vào thế giới tâm linh rồi phán những câu “thiên thời địa lợi” luyên thuyên để ăn tiền. Nghề bói dạo đã trở thành một “món hời” lớn bởi lòng nhẹ dạ, cả tin của các vị khách phương xa đổ về đây.

   - Ảnh 1

Bãi biển Vũng Tàu chật kín người đi nghỉ mát, tạo điều kiện cho thầy bói 'rởm' hoạt động.

Bói dạo nở rộ trên bãi biển… ngày nắng nóng

Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng nhất của du khách trong những ngày nắng nóng, nhất là vào những ngày lễ lớn 30/04 và 1/05. Bởi, khách cũ đã quá nhẵn mặt với trò lừa bịp của thầy bói dạo quanh đây, nên vào những ngày lễ lớn có nhiều du khách thập phương đến tắm, nghỉ dưỡng... và đây là cơ hội cho thầy bói dạo tiếp tục trò lừa bịp của mình.

Trong sự nhộn nhịp, tấp nập của du khách khắp nơi đổ về bãi biển đầy nắng và gió của TP. Bà Rịa – Vũng Tàu, qua một hồi quan sát, chúng tôi bắt gặp một người phụ nữ khoảng chừng 40 tuổi, người này ăn mặc khá kín đáo, đầu đội nón, tay cầm theo một chiếc ghế nhựa nhỏ và vài ba tờ giấy, đảo quanh khắp bờ biển. Sau một vài phút quan sát, người phụ nữ này nhìn thấy chúng tôi và dường như đang suy tính điều gì. Một lát sau, người này bắt đầu tiến lại phía chúng tôi chào hỏi và giới thiệu về tên tuổi cũng như nghề xem bói của mình.

Như đã được học thuộc lòng từ trước, người phụ nữ tên Xuân này nói: “Chị xem bói ở đây đã 12 năm rồi. Mặc dù ở biển này có khá đông người xem bói giống chị nhưng mỗi khi nói đến chị Xuân là ai ai cũng đều biết. Chị có thể xem từ tình duyên đến công danh, sự nghiệp, thiên thời địa lợi và chị có thể định hướng từ hiện tại cho đến tương lai sau này của em.

Không những thế, chị còn có thể xem được cả sức khỏe, bệnh tật cho em nữa. Em yên tâm đi, chị Xuân xem là không bao giờ sai cả. Nếu như em không tin thì cứ hỏi những chuyện trắc trở trước đây của em chị cũng có thể nói chính xác. Còn nếu em muốn kiểm chứng thì bây giờ em có thể hỏi những người bán quán xung quanh bãi biển này...”.

   - Ảnh 2

Thầy bói Xuân tiếp cận "con mồi".

Sau khi khẳng định về mức độ xem bói đầy “linh thiêng” của mình, người phụ nữ tên Xuân này bắt đầu mời mọc chúng tôi xem bói. Vào vai một “tín đồ” của tướng số, chúng tôi liền gật đầu đồng ý. Như được “mở cờ trong bụng” sau khi “con mồi đã cắn câu”, người phụ nữ này bắt đầu đề cập về vấn đề giá cả.

“Chị xem cho em một lần thì chị sẽ lấy phí từ 30 ngàn đến 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, em có thể trả phí cho chị bao nhiêu thì tùy lòng của em, nhưng cũng phải nằm ở mức này. Nếu như em trả cho chị 29,9 ngàn thì chị cũng sẽ không xem nên em đừng trả giá. Em cứ yên tâm, sau khi chị xem xong hết mọi thứ rồi mà chính xác thì em mới đưa tiền cho chị. Ngoài ra, em cũng có thể hỏi thêm, nhưng mỗi lần hỏi thêm chị sẽ lấy thêm phí”, vị thầy bói tên Xuân này nói.

Với dáng vẻ của một “thầy bói” khá lành nghề, người phụ nữ này liền đặt chiếc ghế nhựa ngồi xuống và bắt đầu “hành nghề”. Qua một vài giây nhìn ngắm gương mặt của Linh (người khách - PV), vị thầy bói này liền bảo Linh đưa bàn tay lên cho mình xem.

Sau khi xem tay xong, thầy bói Xuân nói: “Từ năm 24 tuổi đến năm em 52 tuổi thì sự nghiệp của em sẽ rất thành công. Trong chu kỳ này em bình an vô sự và không hề có điều gì gây trắc trở. Nhưng sau khi em bước qua tuổi 53, thì vận hạn của em sẽ bắt đầu thay đổi. Em sẽ thường xuyên bị ốm đau, thậm chí là gặp tai nạn. Tôi khuyên em nên cầu nguyện ở tuổi 53 để mọi chuyện được an lành. Vì trong lĩnh vực bói toán có câu “đức năng thắng số” (Cố gắng làm việc tốt, cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc). Nếu em thành tâm thì mọi chuyện dữ cũng sẽ hóa lành, vận hạn cũng sẽ giảm”.

Sau khi nói về công danh sự nghiệp, người phụ nữ này tiếp tục bói về sức khỏe. Như một vị “bác sĩ” thực thụ, người này tỏ vẻ nắm khá rõ về lĩnh vực khám chữa bệnh và phán: “Em còn trẻ nhưng cơ thể lại rất yếu ớt, cơ địa kém, hay bị đau lưng, nhức mỏi, đau nửa đầu. Đau là vì chế độ ăn uống của em không khoa học, thức khuya lại lười biếng tập luyện thể thao. Điều tốt nhất, em nên lập ra cho mình thời gian ăn uống hợp lý, ăn đủ bữa để đảm bảo sức khỏe cho mình. Hơn nữa, chị thấy sách tướng của em sống khỏe mạnh, ít đau ốm đến tuổi 53. Chị khuyên em ngoài việc kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện thì nên đi phá nốt ruồi trên mặt của em. Vì đây là “nốt rồi dữ” gây ra bệnh tật cho em...”.

Vốn dĩ đã khá “lành nghề” nên tài ăn nói cũng như ngôn từ được người phụ nữ này sử dụng khá trôi chảy, rõ ràng và rành mạch. Kết thúc con đường “công danh sự nghiệp”, chúng tôi muốn hỏi về đường tình duyên, người này lại tiếp tục dùng những lời lẽ sắc bén: “Trong sách tướng của em, ở tuổi 21, 22 tình yêu tan vỡ, không thành. Vì trong lòng bàn tay em, trời se duyên lấy chồng là năm 26 tuổi, chưa đến 26 tuổi thì em cũng chưa thể có chồng được. Nhìn gương mặt em, chị thấy em là người sống khá nội tâm, buồn vui kỷ niệm trong đời ấp ủ hơi lâu, lo xa trước tuổi của mình. Bởi vậy em luôn mong muốn sẽ có một người chồng làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho em”.

Kiếm tiền nhờ sự “nhẹ dạ cả tin”

Sau chỉ vài câu phán của nữ thầy bói “rởm” này, chị Linh đã phải đưa cho người phụ nữ này 30 ngàn đồng. Sau đó người phụ nữ ôm tiền và nhanh chóng bỏ đi tìm “con mồi” mới. Theo chân người phụ nữ này dọc khắp bờ biển, chúng tôi phát hiện chỉ trong vài giờ trôi qua nhưng người này khá “đắc nghề”. Nhắm đến đối tượng là những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, tò mò về số vận tương lai mà người này đã tìm cách “moi tiền” một cách dễ dàng.

Theo như quan sát, đa phần các cô gái trẻ đều muốn xem về đường “tình duyên”. Đánh trúng vào tâm lý, các thầy bói dạo ở đây cũng rất chú trọng đầu tư sổ sách bói toán đường tình duyên. Với thủ thuật nhỏ nhặt nhưng những thầy bói dạo này đã thu được một “món hời” lớn từ những vị khách phương xa đổ về đây.

Tiếp tục theo chân nữ thầy bói “rởm” này, chúng tôi liền tiếp cận những cô gái trẻ sau khi được thầy xem. Qua trò chuyện với họ, chúng tôi nhận thấy được nội dung mà người ngày nói đa phần đều giống nhau như: Công việc, làm ăn, gia đình, tiền tài và đường tình duyên... đều là những vấn đề mà ai cũng đều gặp phải. Những lời lẽ theo kiểu “nửa hư nửa thực” của người phụ nữ này khiến cho các “tín đồ” cho rằng vị thầy bói này bói rất hay, chính xác.

Tiếp xúc với một cô gái vừa được người phụ nữ tên Xuân này xem cho, chị nói: “Khi nghe người phụ nữ này giới thiệu là thầy bói “có tiếng” ở vùng này, tôi cảm thấy tò mò nên đồng ý xem. Tôi cũng không phải là người mê tín lắm, ban đầu cũng có chút nghi ngờ, nhưng sau khi nghe xong lời của thầy (người phụ nữ tên Xuân - PV) phán, cũng thấy có phần đúng với bản thân về quá khứ trước đó. Chắc có lẽ do thầy phán moi móc hết chiêu này đến chiêu khác để tôi kể về quá khứ trước kia của tôi hay sao ấy, có lẽ từ đó thầy mới có cơ sở phán tôi gặp họa hay may mắn trong thời gian tới”.

Với thời tiết nắng nóng, oi bức như thế này, những dịp cuối tuần hay những ngày lễ du khách thường tìm đến các bãi biển ở TP. Bà Rịa-Vũng Tàu để nghỉ mát. Lợi dụng thời điểm này, các thầy bói dạo xuất hiện nhan nhản. Theo một số thông tin từ những người dân địa phương thì ngoài những “thầy bói dạo” này còn có rất nhiều thầy bói hoạt động “tại gia”. Bởi lẽ, họ cho rằng việc hoạt động một cách công khai của những thầy bói dạo rất dễ “bứt dây động rừng”. Hơn nữa, “thầy bói tại gia” thì lại có “đẳng cấp” cao hơn và có thể tránh được “con mắt” của lực lượng chức năng. Bởi lẽ, những điểm xem bói này hoạt động kín đáo hơn so với “xem bói dạo”. Những người này ngoài việc xem bói còn thực hiện “trục vong”, giải hạn cho người xem bói được cho là có “tướng số xấu”. Đối với cách bói này, người xem bói sẽ phải trả phí cao hơn.

Trao đổi với ông Trần Quang Huy, Tổ trưởng khu phố 4, phường 2, TP. Vũng Tàu, cho biết: “Để tránh ban quản lý ở đây, các thầy bói dạo đã giả dạng khách du lịch hoặc trong vai người bán hàng rong để tiếp cận lừa gạt khách thập phương. Bằng những lời lẽ và chiêu trò của mình mà các thầy bói dạo này rất dễ dàng moi được tiền từ những người nhẹ dạ cả tin.

Hưng Thịnh – Minh Tiến

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý