Bọ chét ký sinh và đẻ hàng trăm trứng trong bàn chân người

mesu mesu @mesu

Bọ chét ký sinh và đẻ hàng trăm trứng trong bàn chân người

Matthew ODonnell đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện một con bọ chét ký sinh ở bàn chân của anh và đẻ hàng trăm quả trứng trong đó.

06/10/2014 09:02 AM
2,588


Anh Matthew O’Donnell

Matthew O’Donnell năm nay 22 tuổi, hiện đang sinh viên ngành Địa lý tại trường Đại học Plymouth. Hè vừa rồi, anh đi tình nguyện tại Tazania. Vài tuần sau, khi trở về Anh, O’Donnell phát hiện có một con bọ chét Chigoe đã chui vào bàn chân của anh và đẻ hàng trăm quả trứng trong đó.

O’Donnell cho biết, anh đang ngồi ở nhà riêng tại Đông Suessex thì thấy chân mình rất ngứa. Đột nhiên, chân anh bị thủng một lỗ, hàng trăm quả trứng nhỏ li ti rơi xuống giường. Khi đến Tazania, O’Donnell đã được cảnh báo về loài bọ chét Chigoe - dân địa phương gọi là ly rượu trời.

Tuy nhiên, anh đã không nghĩ một con bọ Chigoe đã chui vào chân mình.


Hình vẽ con bọ chét Chigoe

O’Donnel vẫn còn hoảng sợ sau sự viêc: “Tôi cúi xuống nhìn xem đó là gì. Một lỗ nhỏ màu đen, sau đó là hàng trăm quả trứng rơi ra. Tôi đã nghĩ đến bọ chét Chigoe vì một người bạn tôi cũng từng bị bọ Chigoe bò vào móng chân.

Lúc đó, tôi không hề đau đớn. Nó có cảm giác ngứa ran. Bây giờ thì tôi ổn rồi. Thật đáng sợ, chân tôi giống như một vườn ươm côn trùng vậy. Lúc đó, tôi không biết mình nên cười hay chạy vào nhà bếp giữa lúc 3 giờ sáng để cắt chân cho đỡ sợ”.


Vết thương trên chân của O’Donnell

Đây là một loài bọ sống trong cát, vì thế chỉ cần đi xung quanh các đống cát ở Tazania, bạn sẽ có nguy cơ bị chúng bò vào chân. Con bọ này đã ký sinh trên chân của O’Donnell và tổ của nó bị vỡ khoảng một tháng sau đó.

Bọ chét Chigoe là một trong những loài bọ nhỏ nhất thế giới khi kích thước chỉ khoảng 1mm và rất khó để phát hiện. Loài bọ này thường sống ở các vùng nhiệt đời và cận nhiệt đới. Thức ăn của chúng là máu, vì thế chúng thường ký sinh trên con người, gia súc như cừu, chó, chuột. Những con cái sau khi xâm nhập vào vật chủ sẽ đẻ trứng rồi chết trong đó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý