Bố chồng giả lú lẫn để 40 cây vàng trong góc bếp thử lòng con dâu và cái kết

remember1 remember1 @remember1

Bố chồng giả lú lẫn để 40 cây vàng trong góc bếp thử lòng con dâu và cái kết

Để túi vàng ngày hôm trước thì ngày hôm sau ông đã không thấy nó đâu rồi, trong bếp chỉ có ông và con dâu ra vào vì con trai ông chẳng khi nào vào bếp cả.

25/08/2016 09:16 AM
3,801

Nhà ông Thân chỉ có Hải là con trai duy nhất, sau này khi ông mất đi mọi tài sản trong nhà chắc chắn sẽ để lại hết cho con. Tuy nhiên từ ngày Hải lấy Loan về thì ông thất vọng vô cùng bởi cô con dâu chua ngoa đanh đá, suốt ngày chỉ thích chưng diện cho bản thân chứ chẳng quan tâm tới gia đình nhà chồng.

Đã vậy nhiều lần ông để ý con dâu cứ giục chồng bán miếng đất mà ông cho hai vợ chồng lúc mới cưới, bảo để dành sau này cho thằng cháu nội. Không hiểu con dâu làm gì mà cần nhiều tiền tới vậy. Ông thì chẳng còn sống được bao lâu nữa, mới tháng trước lại phải vào viện vì bệnh cũ tái phát, cũng may chỉ phải ở viện 1 tuần là được về.

1 tuần ông Thân nằm viện mà đã thấy con dâu to tiếng với chồng rồi, nếu mà ông nằm cả tháng thì chắc Loan sẽ làm loạn cái nhà này lên. Hôm qua lại thấy con trai và con gái to tiếng chuyện tiền nong, rồi ông còn thấy con dâu nói lúc chồng vừa đi khỏi: “Anh không bán thì tôi bán, làm đàn ông mà hèn”.

bo-chong-5blogtamsuvn

1 tuần ông Thân nằm viện mà đã thấy con dâu to tiếng với chồng rồi, nếu mà ông nằm
cả tháng thì chắc Loan sẽ làm loạn cái nhà này lên. (Ảnh minh họa
)

Con dâu ông lại đòi bán đất sao, chẳng biết cô ta nợ nần gì mà lại như thế. Thực lòng ông muốn tổng cổ cô con dâu hỗn láo này ra khỏi nhà lắm rồi, không thể để Loan làm càn được. Ông sợ rồi có ngày Loan cưỡi lên đầu lên cổ chồng mất thôi.

Cả đêm suy nghĩ cuối cùng ông Thân quyết định mở két sắt lấy 40 cây vàng bỏ vào cái túi rồi đặt vào góc bếp để thử lòng Loan. Ông biết chắc rằng với bản tính ham tiền thế nào khi thấy cái túi vàng đó Loan sẽ xách đi ngay cho mà xem. Và như thế ông sẽ có cớ để tống cổ cô con dâu mất nết này ra khỏi nhà.

Để túi vàng ngày hôm trước thì ngày hôm sau ông đã không thấy nó đâu rồi, trong bếp chỉ có ông và con dâu ra vào vì con trai ông chẳng khi nào vào bếp cả, huống hồ hôm qua Hải lại đi làm tới tận 11 giờ đêm mới về. Vừa thấy Loan đi làm về, ông Thân không giữ nổi bình tĩnh nữa, nổi xung lên:

- Cô bỏ ngay túi vàng 40 cây ra đây đi. Định hốt hết của nhà này làm việc riêng của mình sao.

- Vàng nào vậy bố, con không biết…

- Cô lại còn chối sao, túi vàng 40 cây tôi để trong góc bếp mà chỉ có tôi và cô ra vào đó, giờ nó không cánh mà bay. Chờ chồng cô về xem nó giải quyết cô thế nào ngày mai còn thấy mặt cô trong cái nhà này thì chính tôi sẽ gọi điện giả cô về nhà đẻ. Nhà này có có loại con dâu khốn nạn như thế đâu. Chưa làm được gì cho nhà chồng mà đã đòi bán hết đất cát đi là sao?

Đúng lúc ấy thì Hải đi làm về, nghe thấy bố và vợ to tiếng anh vội vã chạy vào nhà. Ông Thân lúc đó mặt giận dữ đỏ au còn Loan cứ ôm mặt khóc thút thít:

- Có chuyện gì vậy bố?

- Anh về mà xem cô vợ đẹp của anh kìa, lấy của tôi 40 cây vàng còn chối.

- Có phải vàng trong cái túi để ở góc bếp đúng không bố? Nếu đúng thì đêm qua con nhặt được bố ạ. Con đi uống rượu về muộn, xuống bếp mở tủ lạnh lấy nước uống và đá phải nó. Sáng nay dậy vội vã đi làm ngay nên con quên chưa hỏi mọi người trong nhà.

con-dau-1blogtamsuvn

Để túi vàng ngày hôm trước thì ngày hôm sau ông đã không thấy nó đâu rồi, trong bếp
chỉ có ông và con dâu ra vào vì con trai ông chẳng khi nào vào bếp cả, huống hồ
hôm qua Hải lại đi làm tới tận 11 giờ đêm mới về. (Ảnh minh họa
)

Thấy con trai đưa ra đúng túi vàng của mình, ông Thân ngớ người, vậy là ông vu oan cho con dâu ư? “Bố ơi, hay là bố đưa vàng này để con đem bán…” Hải mới nói đến đây thì Loan đã chặn lại không cho chồng nói tiếp rồi xin phép bố kéo chồng lên phòng. Ông Thân thấy nghi nghi, có lẽ nào con trai ông lại nhận tội thay con dâu. Vậy là ông lén đi theo, vừa tới cửa phòng của hai con thì ông một lần nữa sững sờ khi nghe được những lời con dâu nói:

“Anh định làm cái trò gì vậy, bố có chút vốn thì phải để cho bố giữ chứ. Giờ chữa bệnh cho bố thì anh bán đất nhanh lên, không bác sĩ bảo không mổ gấp là không cầm cự được mấy tháng nữa đâu. Cái bệnh của bố nhìn bề ngoài tưởng khỏe nhưng ra đi lúc nào không ai nói trước được. Anh còn chần chừ gì nữa”.

Trời ơi hóa ra đây là lý do mà con dâu ông lúc nào cũng giục chồng bán đất, là vì lo cho ông để chữa bệnh cho ông. Vậy mà ông cứ tưởng, ông Thân thấy cay cay nơi khóe mắt mình. Ngay tối ấy ông cầm túi vàng để trước mặt vợ chồng con:

- Các con cứ cầm số vàng này, cũng không phải bán đất đâu, bố già rồi sống chết cũng không quan trọng, mảnh đất ấy để lại cho thằng Bi.

- Không, bác sĩ bảo bố mổ là sẽ không sao, bố đừng có lo bố cứ giữ lại vàng để cho cô út, vợ chồng cô ấy khó hơn vợ chồng con. Cháu Bi còn nhỏ, sau này vợ chồng con làm sẽ mua mảnh đất mới cho cháu. Sức khỏe của bố là quan trọng, bố sống ngày nào cả nhà mình hạnh phúc ngày ấy. Chúng con sẽ lo tiền mổ cho bố.

Nước mắt ông Thân chảy dài, không ngờ cô con dâu mà ông muốn đuổi đi lại là đứa con hiếu thảo như vậy.

>> Thấy mẹ cầm chổi đánh lia lịa vào người vợ, chồng bỏ đi để mẹ đánh tiếp và sự thật khiến tất cả chết lặng

Xem thêm

  • Biết bệnh điên của vợ không thể khỏi, tôi đuổi cô ta đi để đón bồ về nhưng chỉ 2 ngày đã nhận cái giá quá đắtBiết bệnh điên của vợ không thể khỏi, tôi đuổi cô ta đi để đón bồ về nhưng chỉ 2 ngày đã nhận cái giá quá đắt
  • Được báo chồng đưa gái về nhà ngủ, vợ vượt hơn 100 km về để phục thù nào ngờ...Được báo chồng đưa gái về nhà ngủ, vợ vượt hơn 100 km về để phục thù nào ngờ...
  • Chồng lưu số gái là 'Ông chú Viettel' để tiện nhắn tin hẹn ra nhà nghỉ nhưng chỉ được 1 lần thì phải chạy vội vì…Chồng lưu số gái là 'Ông chú Viettel' để tiện nhắn tin hẹn ra nhà nghỉ nhưng chỉ được 1 lần thì phải chạy vội vì…
  • Phá tan kế hoạch 'nâng cấp' em gái kết nghĩa thành vợ của chồng chỉ bằng một tin nhắn ngắn gọnPhá tan kế hoạch 'nâng cấp' em gái kết nghĩa thành vợ của chồng chỉ bằng một tin nhắn ngắn gọn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý