Bộ Công an thông tin về vụ bắt nhà báo tại Yên Bái

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bộ Công an thông tin về vụ bắt nhà báo tại Yên Bái

Trong buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017, sáng 28/6, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an cho biết đã có báo cáo b

28/06/2017 12:44 PM
195

Tại buổi họp báo sáng nay (28/6) Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22/6.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân trí, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017, sáng nay (28/6), phóng viên đặt câu hỏi: Liên quan đến vụ bắt giữ nhà báo Duy Phong (Báo Giáo dục Việt Nam), Công an tỉnh đã báo cáo sự việc tới Bộ Công an như thế nào? Quan điểm của Bộ trong vụ việc này ra sao?

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc CATP Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22/6.

“Đến nay, theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, nêu một số vi phạm của Sở. Đồng thời, PV Phong cung cấp một số thông tin để giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng.

Bộ Công an thông tin về vụ bắt nhà báo tại Yên Bái - Ảnh 1Phóng to

Lê Duy Phong bị bắt quả tang nhận một số tiền lớn của một doanh nghiệp - Ảnh: An ninh Thủ đô

Thời điểm đó, ông Sáng không có đủ tiền nên chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng” - Dân trí dẫn lời Trung tướng Tuyến thông tin và cho biết, ngày 22/6, khi bị phát hiện, bắt giữ, nhà báo Duy Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.

Cùng đưa tin về buổi họp báo, báo Giao thông thông tin thêm, về việc có nên để Bộ Công an điều tra, đại diện Bộ Công an cho rằng trước hết thẩm quyền điều tra là của Công an Yên Bái, nếu rút lên Bộ Công an phải trong trường hợp phải hết sức phức tạp.

"Bộ Công an hiện đã cử cơ quan điều tra của Bộ giám sát, chỉ đạo Công an Yên Bái điều tra khách quan, chúng tôi đảm bảo sẽ chỉ đạo làm khách quan đúng quy định" - báo Giao thông dẫn lời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát khẳng định.

Báo chí tiếp tục đặt câu hỏi: "Theo Bộ công an thì Lê Duy Phong đã nhận 200 triệu của Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng. Vậy ông Sáng đưa 200 triệu như vậy có bị xem xét hay không?".

Về vấn đề này, Trung tướng Tuyến trả lời: "Chúng tôi đang điều tra làm rõ, nhưng chúng tôi chưa thể trả lời, nếu đủ căn cứ đưa hối lộ để giảm nhẹ sai phạm thì phải xử lý. Cơ quan CSĐT cần có thời gian nhất định để điều tra".

Trong diễn biến có liên quan, báo Tuổi trẻ thông tin thêm, ngày 27/6, tại cuộc họp giao ban báo chí trung ương, ông Nguyễn Tiến Bình, tổng biên tập báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đề nghị Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Nhà báo VN có ý kiến để Bộ Công an rút hồ sơ vụ án nhà báo Lê Duy Phong (trưởng ban bạn đọc của báo này) nhận tiền doanh nghiệp lên điều tra cho đảm bảo tính khách quan.

Ông Bình cũng cho biết trong hôm nay (28/6), báo điện tử Giáo Dục Việt Nam có văn bản chính thức gửi Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Nhà báo VN và Bộ Công an để đề nghị về nội dung trên.

Báo cũng sẽ có văn bản kiến nghị Cục Điều tra - Viện KSND tối cao vào cuộc, làm rõ những hoạt động tư pháp của Công an TP Yên Bái trong vụ án bắt nhà báo Duy Phong.

Hiện tại, báo đang đàm phán để thuê luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhà báo Duy Phong.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý