Bố Công Phượng hạnh phúc thấy con trai 'cháy' hết mình trên sân cỏ

beck beck @beck

Bố Công Phượng hạnh phúc thấy con trai 'cháy' hết mình trên sân cỏ

Những ngày qua, trên các phương tiện truyền thông, Nguyễn Công Phượng (U19 Việt Nam) là cái tên thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Phóng viên báo Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Công Bảy bố ruột của chàng cầu thủ được mệnh danh là “Messi Việt Nam.

14/09/2014 03:39 PM
1,521

- Xin chào bác. Cảm xúc của bác như thế nào khi U19 Việt Nam đã không thể vượt qua U19 Nhật Bản đề giành chức vô địch Đông Nam Á?

- Được tận mắt chứng kiến con mình cùng đồng đội ra sân, mỗi cháu trong đội tuyển đều đã cho khán giả thấy sự cố gắng của mình cũng như sự phối hợp nhịp nhàng với đồng đội. Mặc dù kết quả không như mong đợi nhưng cũng như các con đã thấy tất cả mọi người đang hướng về các con với niềm tự hào lớn nhất.

- Tuổi thơ và giấc mơ bóng đá của Công Phượng chắc chắn sẽ có rất nhiều điều để bác có thể chia sẻ với người hâm mộ?

- Ngày bé, do bố mẹ không có tiền để mua nhiều đồ chơi như những gia đình khác, Công Phượng và anh trai (Công Khoa) thường kiếm quả bưởi làm bóng, mảnh sân nhỏ trước nhà là nơi tập luyện, hai cái chai nước khoáng là cọc gôn. Là anh trai nhưng Khoa đồng thời là người dạy Phượng đá bóng. Hai anh em mê bóng đá lắm, cứ đi học về là lại lăn ra sân tập bóng….

Từ ngày Khoa qua đời, Phượng buồn lắm, cũng chẳng thiết tha gì với quả bóng nữa. Gia đình chúng tôi đã phải động viên, khích lệ con rất nhiều bằng tất cả mọi cách. Dần dần, nỗi buồn cũng nguôi ngoai, Phượng có cơ hội tham gia vào đội bóng ở địa phương. Với khả năng chơi bóng, Phương được người ta chú ý nhiều hơn.

 - Ảnh 1

'Gia đình tôi luôn dõi theo và ủng hộ con'.

- Công Phượng đang là cầu thủ bóng đá nhận được nhiều lời khen, sau này, nếu Phượng nổi tiếng, là người làm cha, bác có suy nghĩ gì?

Công Phượng là một người con, thành viên trong gia đình và cũng như bao đứa trẻ khác, cháu không phải là người nổi tiếng. Trong đội cũng còn nhiều cầu thủ đá hay đá giỏi, Công Phượng còn phải nỗ lực, cố gắng phát huy tài năng nhiều hơn nữa mới có thể thành tài được.

Bà Nguyễn Thị Hoa – mẹ Công Phương trên đường từ Hà Nội trở về quê nhà ở làng Vồng Vổng xã Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An) vào sáng 14/9. Sau trận đầu, bà chưa gặp trực tiếp được con nên rất lo lắng cho tâm lý con trai sau thất bại lần này. Bà muốn nhắn nhủ đến toàn đội tuyển U19 và đặc biệt là con trai Công Phượng của mình rằng: ‘Các con cố lên, nhớ ăn uống giữ gìn sức khỏe tiếp tục phấn đấu, hơn ai hết gia đình luôn đứng sau các con. Phượng ơi đừng buồn con nhé, thất bại là mẹ thành công. Mẹ tin con và các bạn sẽ còn làm được nhiều hơn những gì mọi người nghĩ. Tạm biệt con, mẹ về với Vồng Vổng quê mình đây’.

- Nếu Công Phượng có ý định ra nước ngoài, bác có có đồng ý không?

Khi sự nghiệp của Công Phượng mới bắt đầu, nếu được các nhà chuyên môn quan tâm đưa ra nước ngoài huấn luyện, đào tạo thêm thì điều đó là niềm hạnh phúc cho gia đình. Bản thân cháu còn phải học hỏi thêm từ những người đi trước cũng như trau dồi thêm kĩ năng đá bóng. Về vấn đề này, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ, động viên tinh thần để Phượng có cơ hội phát triển, góp phần phục vụ nền bóng đá nước nhà.

- Khi còn nhỏ Công Phượng là một cậu bé như thế nào?

- Công Phượng hiền lành lắm, rất chịu khó. Gia đình nghèo nên nhiều hôm đi làm, nó còn phải cùng tôi đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Phượng rất cố gắng trong việc học tập. Được biết, sống trong Học viện Hoàng Anh Gia Lai, nhiều lúc Phượng còn chia sẻ với bạn bè là phải phấn đấu trong học tập cũng như trong sự nghiệp để giúp đỡ gia đình, vì hiện giờ bố mẹ quá vất vả.

- Điều bác mong muốn nhất đối với Công Phương?

- Cha mẹ nào cũng yêu thương con mình, mong con thành tài. Gia đình chúng tôi nghèo nhưng được nhà nước quan tâm, giới chuyên môn bóng đá giúp đỡ em theo đuổi niềm đam mê nên trước hết Công Phượng phải báo đáp công ơn to lớn này cho nền bóng đá nước nhà. Về phía chúng tôi, thấy con trai “cháy” hết mình trên sân cỏ, theo đuổi sự nghiệp, đam mê từ nhỏ, đó đã là niềm hạnh phúc lớn rồi.

Sự nghiệp bóng đá còn nhiều thử thách Phượng phải vượt qua, hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của các HLV, đồng đội, Công Phượng sẽ phát huy được tài năng thiên bẩm của mình.

Xin cảm ơn bác!

Anh Trường - Thu Hải

Xem thêm video clip : Những tử huyệt của U19 Việt Nam trước trận CK với Nhật Bản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý