Bố Công Phượng trần tình vụ xây nhà tiền tỷ

beck beck @beck

Bố Công Phượng trần tình vụ xây nhà tiền tỷ

Vì thiếu tiền xây nhà, bố mẹ cựu thủ quân đội U19 Việt Nam phải bán bớt một con trâu để trả nợ. Rõ ràng chẳng có sự giúp đỡ của “Mạnh thường quân” nào như một số tờ báo từng đề cập.

13/11/2014 12:02 PM
1,765

Cách đây ít tháng, khi gia đình ông Bảy – bà Hoa phá bỏ căn nhà lụp xụp lớp bằng lá cọ để xây một căn nhà mới khang trang hơn, một số tờ báo nói rằng tổng giá trị của căn nhà phải lên tới cả tiền tỷ và chắc chắn có một “Mạnh thường quân” nào đó đã chi tiền để gia đình của Công Phượng có thể ở một chỗ mới tốt hơn...

 - Ảnh 1

Ngôi nhà mới của Công Phượng chỉ có kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Thế nhưng thực tế thì không phải như vậy. Chẳng có “Mạnh thường quân” nào cả. Toàn bộ số tiền xây nhà chỉ vào khoảng 200 triệu đồng và nó là số tiền mà Công Phượng, cùng các thành viên trong gia đình đã tích cóp bấy lâu nay. Thậm chí, trong quá trình xây dựng, để có thể mua thêm vật liệu, ông Bảy đã phải bán bớt một con trâu. Giờ gia đình chỉ còn một con trâu để phục vụ chuyện đồng áng.

“Hàng xóm và anh em góp ý tôi nên xây nhà lại để có chỗ chui ra chui vào lúc mưa bão, vì thế, tôi mới quyết định làm”, ông Bảy chia sẻ với phóng viên. “Có nhiều người nói tôi xây nhà tiền tỷ nhưng làm gì có, nhà xây chưa đầy 200 triệu. Tiền công thì toàn hàng xóm, anh em, con cháu phụ giúp. Tôi chỉ tốn tiền vật liệu thôi”.

Ngôi nhà mới của bố mẹ Công Phượng khá khang trang với ba gian, một phòng lồi, lợp bằng tôn. “Người ta nói ra nói vào rằng, tiền xây nhà là của Công Phượng và HAGL hết, nhưng không đúng như thế đâu. Phượng còn đi học, tiền làm gì có nhiều, còn ban lãnh đạo HAGL cũng phụ một ít thôi. Mọi thứ vẫn phụ thuộc vào các thành viên khác trong gia đình”, ông Bảy nói.

 - Ảnh 2

Ông Bảy phân trần về chuyện làm nhà tiền tỷ.

Chỉ lên mái tôn trước hiên nhà, bố Công Phượng cho biết: “Tôi có đứa cháu làm bên công ty vật liệu xây dựng bán chịu tiền tôn, cháu nói cứ mang về sử dụng rồi khi nào có tiền mới tính. Tất cả cũng nhờ tình thương của mọi người”.

“Mới đây, vì thiếu tiền vật liệu, tôi đã phải bán bớt đi một con trâu được gần 30 triệu đồng để trả nợ. Bây giờ gia đình chỉ còn một con để phục vụ việc cày bừa”, ông Bảy cho biết. “Hôm trước có báo nói gia đình tôi làm 40 mâm cơm để đãi cả làng mừng nhà mới. Nói thế tội gia đình tôi lắm, chúng tôi chỉ đủ khả năng làm ít mâm cơm cám ơn hàng xóm, họ hàng đã giúp đỡ thôi chứ tiền đâu mà đãi to thế. Cái sân nhỏ xíu này cũng làm gì đủ chỗ chứa cho cả trăm người".

Trước đây, gia đình Công Phượng thuộc hộ nghèo nhất xã Mỹ Sơn, Huyện Đô Lượng, Nghệ An. Mẹ đau yếu liên miên, còn bố làm thợ xây nhưng cũng bị bệnh vì tuổi già nên ít khi đi làm. Các anh chị của Công Phượng đều yên bề gia thất lại ở xa, phải lo cho gia đình riêng. Cuộc sống chủ yếu trông vào mấy thửa ruộng.

Gần một năm trước, gia đình ông Nguyễn Công Bảy ở trong một ngôi nhà chật hẹp, xiêu vẹo, dột nát. Thậm chí, trong nhà không có một chiếc tivi để xem con trai thi đấu. Vì thế, các đồng đội ở U19 Việt Nam đã góp tiền mua tặng một chiếc tivi nhỏ để khi nào Công Phượng thi đấu, gia đình có điều kiện theo dõi.

L.A (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý