Bộ Công thương chấm dứt bán hàng đa cấp của Absonutrix Việt Nam - Tin tức 24h

daikieu daikieu @daikieu

Bộ Công thương chấm dứt bán hàng đa cấp của Absonutrix Việt Nam - Tin tức 24h

Tin tức 24h Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

17/01/2017 09:18 AM
244

(ĐSPL) – Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: 054/QLCT-GCN, do Cục Quản lý cạnh tranh cấp lần đầu ngày 1/9/2015, cấp sửa đổi bổ sung lần thứ nhất vào ngày 23 /9/2016.

Bộ Công thương chấm dứt bán hàng đa cấp của Absonutrix Việt Nam - Ảnh 1

Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, klý do chấm dứt hoạt động là do công ty Absonutrix bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp: trên toàn quốc.

Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 23/10/2016.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh ban hành thông báo này, Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày hôm nay (16/1), Bộ Công thương đưa tin, Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Amway Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Theo đó, hai công ty đã vi phạm hàng loạt sai phạm như: một số sản phẩm thực phẩm chức năng tại kho của Công ty có nhãn gốc chưa đúng với nhãn gốc đã đăng ký với Bộ Y tế, có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện trên thị trường. Một số Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp của Công ty ký với nhà phân phối không ghi đầy đủ thông tin của nhà phân phối theo quy định. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Với kết luận kiểm tra nói trên, tùy theo tính chất của hành vi có dấu hiệu vi phạm, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ cho các cơ quan liên quan để xử lý, hoặc tiến hành điều tra để xử lý, theo thẩm quyền.

Riêng đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh triển khai quy trình xử lý theo quy định của Luật Cạnh tranh. Kết quả xử lý sẽ sớm được công bố công khai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý