Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm sàn Đại học

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm sàn Đại học

Bộ Giáo dụcĐào tạo vừa chính thức thống nhất điểm sàn xét tuyển vào Đại học năm 2016.

29/07/2016 04:16 PM
125

Hội đồng xác định điểm sàn của Bộ đã thống nhất mức điểm tối thiểu mà thí sinh cần phải đạt được để được xét tuyển vào ĐH: Tất cả các tổ hợp môn thi đều ở mức 15 điểm. 

Điểm đặc biệt mới là năm nay, Bộ GD-ĐT bỏ qua mức điểm sàn đối với hệ CĐ. Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ CĐ là tốt nghiệp THPT. Đây là một trong những điểm mới được đưa ra trong Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/2/2015 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa được ban hành.

Về phía các trường CĐ có thể tuyển chọn người vào học dựa trên kết quả tốt nghiệp THPT của thí sinh theo kết quả cao nhất cho đến hết chỉ tiêu. Ngoài ra, các trường có quyền đưa thêm những quy định, điều kiện cần thiết để có được nguồn tuyển vào trường đảm bảo chất lượng.

Hiện nay, hệ CĐ nghề không có ngưỡng xét tuyển đầu vào nên việc đào tạo hệ CĐ cũng nên bỏ điểm sàn. Năm 2015, nếu để điểm sàn hệ CĐ là 12 điểm thì tỷ lệ học sinh đạt 12 điểm và đỗ tốt nghiệp THPT gần bằng với nhau. Chính vì những lý do trên mà Bộ GD-ĐT quyết định bỏ mức điểm sàn hệ CĐ.

Việc Bộ GD-ĐT đưa ra quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ CĐ là tốt nghiệp THPT đã cho thấy, Bộ GD-ĐT xóa bỏ mức điểm sàn duy trì suốt 14 năm qua đối với hệ đào tạo này, kể từ khi bắt đầu thực hiện tuyển sinh theo hình thức ba chung (chung đề, chung ngày thi và chung kết quả xét tuyển).

Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm sàn Đại học

Chính thức có điểm sàn xét tuyển vào đại học năm 2016

Năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH thông qua nhiều hình thức: đăng ký xét tuyển trực tuyến, nộp trực tiếp hồ sơ đến trường ĐH hay gửi qua bưu điện. 

Đối với việc đăng ký xét tuyển thông qua việc nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp của thí sinh, các trường ĐH phải công khai trên website của mình mới được Bộ GD-ĐT cho phép và học sinh mới đến đăng ký được, nếu trường nào không công bố việc nhận hồ sơ trực tiếp lên website sẽ không được trực tiếp nhận hồ sơ của thí sinh.

Nếu thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện thì cần cầm lại biên lai xác nhận của bưu điện để phòng tránh có sự thất lạc về giấy tờ.

Đối với việc xét tuyển trực tuyến, Bộ GD-ĐT cảnh báo thí sinh là hiện nay có một số website giả mạo nên thí sinh cần xem xét kỹ và chỉ đăng ký trực tuyến đúng theo website chính thức do Bộ GD-ĐT và các trường công bố.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý