Bộ Giao thông yêu cầu xử lý dứt điểm việc thu phí cầu Bến Thủy

remember1 remember1 @remember1

Bộ Giao thông yêu cầu xử lý dứt điểm việc thu phí cầu Bến Thủy

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong việc thu phí tại cầu Bến Thủy và Cần Thơ.

07/04/2017 09:19 PM
168

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong việc thu phí tại cầu Bến Thủy và Cần Thơ.

Theo tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 7/4, phát biểu tại buổi làm việc thường kỳ của Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ trưởng Bộ Giao thông Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Vụ Tài chính và các cơ quan chức năng hoàn thành việc quyết toán các dự án BOT đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch trước Quốc hội, Chính phủ và người dân.

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, đây là việc Bộ GTVT chủ động thực hiện, triển khai trước khi làm việc với các đoàn giám sát thường kỳ của Quốc hội tại các dự án BOT. Do đó, các cơ quan của Bộ càng có cơ hội phục vụ, cung cấp những nội dung theo yêu cầu của các Đoàn giám sát, là cơ hội để ngành giao thông chứng minh những kết quả tốt cũng như những tồn tại trong đầu tư, xây dựng các dự án BOT. Từ đó, Bộ rút ra những kinh nghiệm, bài học để khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Bộ Giao thông yêu cầu xử lý dứt điểm việc thu phí cầu Bến Thủy - Ảnh 1

Hơn 100 tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy hôm 2/4 gây tắc đường. Ảnh: báo VnExpress

Ông Trương Quang Nghĩa cũng lưu ý tập trung giải quyết những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong việc thu phí tại cầu Bến Thủy (Nghệ An) và Cần Thơ.

Theo báo VnExpress, hơn 3 tháng qua, các tài xế liên tục có nhiều động thái tại cầu Bến Thuỷ 1 để phản đối việc phải mua vé qua cầu. Lý do người dân đưa ra là sinh sống hai bên cầu Bến Thuỷ, chỉ đi qua cầu và không sử dụng dự án BOT tuyến tránh TP Vinh.

Mới đây, hôm 2/4 hơn 100 tài xế đã dùng tiền mệnh giá dưới 1.000 đồng để mua vé qua cầu khiến nhân viên phải mất thời gian kiểm đếm, gây tắc đường. Đặc biết, đến ngày 6/4, hơn 50 ôtô biển kiểm soát Nghệ An, Hà Tĩnh cùng hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục tập trung tại Trạm thu phí Bến Thủy để phản đối việc thu phí qua cầu. Các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng - 1.000 đồng để mua vé.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý