Bỏ Juventus, Conte dẫn dắt ĐT Italia

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bỏ Juventus, Conte dẫn dắt ĐT Italia

Antonio Conte đã gửi đơn từ chức lên lãnh đạo Juventus. Đây có thể coi là động thái mở đường để nhà cầm quân 44 tuổi này tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐT Italia mà Cesare Prandelli bỏ lại.

16/07/2014 11:46 AM
789

Buổi tối qua, những CĐV nói riêng và CĐV bóng đá Italia nói chung đã thực sự sốc với thông tin Antonio Conte quyết định nộp đơn từ chức lên Ban lãnh đạo đội bóng. Nguồn tin từ Sky Sport Italia cho biết, nguyên do chính khiến nhà cầm quân 44 tuổi này dứt tình với “Lão bà” chủ yếu liên quan đến những bất đồng xoay quanh chuyện chuyển nhượng và tái cơ cấu CLB.

 - Ảnh 1

HLV Conte sẵn sàng dẫn dắt ĐT Italia

mới như Juan Cuadrado, Alexis Sanchez, Mats Hummels hay Javier Pastore... qua đó có thể giúp nâng cấp chất lượng đội hình và hướng tới cuộc chinh phục Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Juventus lại tỏ ra ngần ngừ và có vẻ không sẵn sàng bạo chi.

Sự chậm chễ của Juventus giúp Arsenal chớp cơ hội để sở hữu Alexis Sanchez, trong khi Juan Cuadrado cũng chuẩn bị về với Barcelona. Chưa hết, những ngày qua Chủ tịch Andrea Agnelli còn không ngần ngại đánh tiếng sẵn sàng bán Arturo Vidal và Paul Pogba. M.U vừa đề nghị trả 40 triệu euro để có Vidal, trong khi Real Madrid sẵn sàng chi 60 triệu euro cho Pogba.

Những động thái kể trên cho thấy, nhà Agnelli có vẻ không còn mặn mà với bóng đá và Conte bắt đầu nhận ra điều này. Trong buổi tối hôm qua, nhà cầm quân 44 tuổi này đã bất ngờ tới gặp Ban lãnh đạo Juventus và đệ đơn xin từ chức. Chủ tịch Andrea Agnelli cố gắng thuyết phục Conte ở lại, nhưng có vẻ không thành công khi ý nhà cầm quân này đã quyết.

Dưới bàn tay của Antonio Conte, Juventus trở thành đội bóng số 1 Italia. 3 mùa liên tiếp, họ là nhà vô địch của Serie A và đều kết thúc giải một cách rất thuyết phục. Mùa vừa qua, nhà cầm quân 44 tuổi này thậm chí còn giúp “Lão bà” vô địch trước 3 vòng đấu, đồng thời xác lập kỷ mới về điểm số tại giải đấu số 1 đất nước hình chiếc ủng. Họ cán đích với 102 điểm.

Theo giới truyền thông Italia, ngoài những bất đồng với Ban lãnh đạo Juventus, một lý do quan trọng khác mà Conte sẵn sàng rời bỏ Juventus Arena, chính là những động thái mời gọi từ LĐBĐ Italia (FIGC). FIGC ngỏ ý muốn Conte ngồi vào “Chiếc ghế nóng” mà Cesare Prandelli bỏ lại. Cách đây không lâu, Conte cũng từng nói rằng, ông mơ một ngày được dẫn dắt Azzurri và dự World Cup.

Quốc An

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý