Bỏ mặc con chết trong xe ô tô, vì đâu nên nỗi?

miss1 miss1 @miss1

Bỏ mặc con chết trong xe ô tô, vì đâu nên nỗi?

Bỏ mặc những đứa con cuả mình chết ngạt trong xe ôtô. Dù có lời giải thích hợp lý nhưng khó ai có thể thông cảm được và tòa án lương tâm thì không bao giờ tha thứ.

27/07/2015 09:38 AM
3,250

Những ngày gần đây, cộng đồng thế giới dậy sóng trước rất nhiều trường hợp các ông bố bà mẹ không biết do vô tình hay hữu ý đã để quên con mình trong xe ô tô khiến các bé tử vong vô cùng thương tâm. Nhưng cho dù lý do là gì thì cái giá phải trả vẫn là quá đắt.

Từ việc quên con vì đãng trí

Ngày 23/7, tờ The Mirror của Anh đăng tải trường hợp của bé gái 2 tuổi Kristina tội nghiệp bị bỏ quên trong xe ô tô tới 6 tiếng đồng hồ dưới tiết trời nóng nực lên đến 36 độ C. Ông bố của em sau khi phát hiện ra đã gào thảm thiết“ Tôi đã giết con bé! Tôi đã giết con bé”.Tuy nhiên, mọi nỗ lực sau đó đã trở nên vô vọng khi nạn nhân không còn dấu hiệu của sự sống.

'.  .'
Ông bố đãng trí cứ đinh ninh rằng mình đã thả con ở nhà trẻ, nhưng thực tế
là em bé vẫn ở trên xe và tử vong vì ngạt thở.

Trước đó, một bà mẹ tên là Khalilahđến từ Texas, Mỹ cũng bị lên án mạnh mẽ khi bỏ quên con gái 2 tuổi trong xe ô tô đến 1 tiếng rưỡi giữa trời nắng nóng 38 độ C khiến em bé mất mạng.

Sự việc đau lòng xảy ra trong lần người phụ nữ này đưa các con đi chơi trong công viên. Chuyến đi rất vui vẻ nhưng cô đã quên đếm đủ các thành viên trong gia đình trước khi bước xuống xe.

'.  .'
Giọt nước mắt muộn màng của bà mẹ vô tâm đã không thể lấy
lại thiên thần bé nhỏ

Một trường hợp khác ở Trung Quốc cũng xảy ra tương tự. Đó là cậu bé Xiaotian, 4 tuổi đã vô tình bị bố mẹ và các anh chị em bỏ lại khi đang ngủ trên ghế sau. Cả nhà đã lên tầng 15 để ăn trưa rồi mới phát hiện sự vắng mặt của cậu, tuy nhiên ai cũng nghĩ rằng cậu bé ngủ trong phòng.

Trong lúc ấy, Xiaotian phải chịu đựng cơn nóng dưới nhiệt độ tới 40 độ C suốt nhiều giờ liền. Và khi lực lượng cứu hộ đến nơi, mọi sự đã quá muộn màng.

Cho đến những người cố tình bỏ mặc con

Đó là lời kết luận dành cho bà mẹ Ruby Stephens ở Florida, Mỹ khi gia đình này lái xe đến thăm người thân. Hai vợ chồng mang theo 3 đứa con gồm cậu con trai 1 tuổi, cô con gái 2 tuổi và bé Betsey Kee Stephens mới 22 ngày tuổi.

Sau chặng đường dài, hai người vào nhà hàng Golden Corral trên đường cao tốc 98 ở thành phố Lakeland, bang Florida dự tiệc buffet với họ hàng và để 3 đứa con trong xe.

Khoảng 6h chiều, cặp vợ chồng trở lại xe. Ruby thấy Betsey đã lạnh ngắt và không phản ứng khi cô chạm vào bé nên gọi cấp cứu. Tuy nhiên, em bé nặng chưa tới 1,8 kg đã chết vì đói và mất nước.

Bà mẹ vô tâm đã ngay lập tức bị cảnh sát triệu tập và lòi ra cái đuôi là đã để cho con đẻ của mìn nhịn đói suốt nhiều giờ đồng hồ. Trước đó, người phụ nữ này còn thường xuyên bị bắt gặp bỏ mặc cô con gái bé bỏng nhiều lần liên tiếp.

Nhưng có lẽ phải xét đến nguyên nhân sâu xa của việc. Betsey là kết quả của mối tình vụng trộm nào đó nên không hề được bố dượng quan tâm. Cặp đôi vô nhân tính này sau đó đã bị kết tội giết người cấp độ 1 và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

'.  .'
Chân dung bà mẹ nhẫn tâm nhiều lần bỏ mặc con nhỏ.

Một trường hợp khác cũng được ghi nhận nhưng với lý do không ai chấp nhận được. Người mẹ đến từ Nghĩa Ô, Trung Quốc đã không chịu cho lính cứu hỏa phá xe cứu đứa con trai đang mắc kẹt trong xe vì sợ hỏng mất chiếc xế hộp đắt tiền. Mặc cho cậu con bé 3 tuổi tỏ ra khó chịu và mệt mỏi vì sức nóng tăng dần, bà mẹ vẫn rất mực từ chối lời đề nghị từ lực lượng cứu hộ.

Con cái là kết tinh của tình yêu và niềm hạnh phúc lớn lao của bất kỳ cha mẹ nào. Chúng cần phải được bảo vệ cho dù được sinh ra trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Với việc bỏ mặc con trẻ chết ngạt trong xe ôtô, cũng khó có lời giải thích nào có thể chấp nhận được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý