Bố mẹ ác man đánh con 4 tuổi, bắt quỳ đến nửa đêm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bố mẹ ác man đánh con 4 tuổi, bắt quỳ đến nửa đêm

(Xã hội) Chỉ vì con nghịch phá bếp ga, vợ chồng Minh đã đánh đập bé Ngân thậm tệ, thậm chí bắt con quỳ đến tận 12h đêm.

15/09/2014 01:12 PM
1,211

Như Phunutoday đã đưa tin, sáng 14/9, Công an Bình Dương, cho biết đã tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh (SN 1986, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (SN 1988, quê Vĩnh Long) về hành vi "Cố ý gây thương tích".  Nạn nhân là cháu bé Đỗ Thị Kim Ngân (SN 2010, con của cặp 2 nghi phạm).

Mô tả ảnh.

Cháu Kim Ngân hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Bé bị đánh, bắt quỳ 4 tiếng đến nửa đêm

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Minh và Trang sống chung với nhau từ năm 2010, chưa đăng ký kết hôn. Tới ngày 10/2/2011, Minh và Trang sinh bé Đỗ Thị Kim Ngân (chưa làm giấy khai sinh) và cả gia đình cùng ở trọ tại một phòng trọ thuộc khu phố Nội Hóa 2, P.Bình An, thị xã Dĩ An được 5-6 tháng nay.

Trong thời gian này, Trang đi làm công nhân còn Minh thì đi làm bảo vệ. Trang và Minh thay nhau (người làm ca đêm, người làm ca ngày) trông giữ cháu Ngân ở nhà.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, Minh xin nghỉ công việc bảo vệ và đi tìm công việc mới nhưng chưa được nên ở nhà trông cháu Ngân.

Tại khu phố này, hàng xóm cho biết cha mẹ của bé Ngân rất ít giao tiếp với hàng xóm và có nhiều biểu hiện bạo hành bé.

Do cháu Ngân tính hiếu động, hay nghịch phá, không nghe lời, nên Minh bực tức mắng chửi cháu. Vợ chồng Minh, Trang thường sử dụng thanh que tre dài khoảng 60 cm để đánh, nhằm “dạy dỗ” cháu Ngân.

Mô tả ảnh.

Nguyễn Thị Thùy Trang và Đỗ Trọng Minh tại cơ quan Công an.

Vợ chồng Minh, Trang khai nhận với công an, khoảng 20 giờ ngày 10/9, cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ. Thấy vậy, Trang la mắng, rồi dùng thanh que tre đánh nhiều nhát vào mông và hai tay cháu Ngân.

Sau đó, Trang còn bắt con quỳ gối trên nền nhà. Lúc này, Minh đang ở trên gác thấy vợ càu nhàu đánh con nên bực tức đi xuống dùng tay tiếp tục đánh vào mông, mặt và đầu của bé Ngân.

Nhẫn tâm hơn, Minh còn trói tay con rồi tiếp tục chửi bới, một tiếng sau mới cởi trói cho bé Ngân nhưng tiếp tục bắt con quỳ gối trên nền nhà tới 0g ngày 11/9 mới cho đi ngủ.

Tính từ lúc vợ chồng Minh - Trang bắt con quỳ trên nền nhà tới lúc được đi ngủ lên tới 4 tiếng.

Hai ngày sau, vết thương của bé Ngân do bị đánh bắt đầu sưng, bầm tụ máu tím tái hai mắt và mặt nhưng Minh - Trang vẫn không chịu đưa con đi bệnh viện.

Tới 15g ngày 12/9, khi Trang đang đi làm (công nhân may), còn Minh đang ở nhà (bảo vệ, đang nghỉ chờ xin chỗ làm mới) mở cửa phòng nên bà con cùng xóm trọ thấy bé Ngân nằm bất tỉnh, sức khỏe rất yếu mới xông vào phòng trọ đưa bé đi cấp cứu, đồng thời báo công an.

Cha mẹ của Ngân đã bị công an tạm giữ ngay chiều hôm đó.

Chung tay giúp đỡ

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bé Ngân được quan tâm chăm sóc đặc biệt. Vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng (33 tuổi) và chị Trần Thị Quế Nhàn (22 tuổi, hàng xóm) - những người đưa bé Ngân đi cấp cứu - tình nguyện chăm sóc bé.

Nhiều người trong bệnh viện biết được hoàn cảnh của bé Ngân cũng xúm lại hỏi thăm, người quyên góp tiền, người mua quần áo mới cho bé.

Mô tả ảnh.

Mọi người xúm lại hỏi thăm tặng quần áo mới cho bé Ngân.

Anh Hưng và chị Nhàn cho biết hôm nay sức khỏe của bé đã khá hơn, bé có thể ăn và nói chuyện. Chúng tôi quan sát các vết thương của bé đang dần hồi phục, các vết tụ máu ở quanh mắt, trên mặt... dần giảm bớt.

Đại diện khoa ngoại thần kinh - cột sống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết bé Ngân bị chấn thương sọ não mức độ nhẹ nên khả năng hồi phục nhanh và ít xảy ra biến chứng. Nếu được chăm sóc và điều trị tốt thì có thể một vài ngày hoặc một tuần nữa bé có thể ra viện.

Bà con chung xóm trọ, bà con trong bệnh viện, nhiều nhà báo, nhà hảo tâm... đã ủng hộ tiền cho bé Ngân và đưa vợ chồng anh Hưng - chị Nhàn giữ giúp. Trước mắt, UBND thị xã Dĩ An đã giúp 3 triệu đồng để chăm lo cho bé Ngân, UBND P.Bình An cũng cử người thăm hỏi.

Bà Chu Thị Điền - ban bảo vệ trẻ em khu phố Nội Hóa 2  - cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngoài số tiền 4 triệu đồng của địa phương hỗ trợ, các tổ chức, đoàn thể, ban điều hành khu phố cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 5,9 triệu đồng...

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương - cho biết trước mắt ưu tiên hàng đầu vẫn là giao bé Ngân cho người thân, nếu không có người thân nhận thì sở sẽ đưa bé vào trung tâm xã hội.

Con chung hay con riêng?

Trái với lời khai ban đầu của Minh và Trang với công an, cả bố đẻ của Minh và mẹ ruột của Trang đều khẳng định bé Ngân không phải là con đẻ của Minh.

Theo đó, ngày 13/9, sau khi được công an báo, ông Đ.V.H. (67 tuổi, ngụ P.Tân Vạn, Biên Hòa, Đồng Nai), cha của Đỗ Trọng Minh, có tới bệnh viện thăm và cho bé Ngân 500.000 đồng. Đồng thời, ông H. không nhận Ngân là cháu nội.

Ông H. cho biết Minh là con trai duy nhất trong nhà và là con út, ngoài Minh còn có hai người con gái nữa. Ông H. cho biết Minh chuyển ra ngoài mới được 5-6 tháng nay.

Ông H. nói ông không biết Minh và Trang sống với nhau, cũng chưa từng tổ chức đám cưới cho con.

Trong một diễn biến khác, tối 14/9, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, mẹ của Nguyễn Thị Thùy Trang) đã từ Đồng Nai đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương “nhận cháu”. Cùng với đó, bà Loan cho biết bé Ngân là con của Trang và người chồng trước tên Thanh, quê Sóc Trăng.

Sau khi sinh bé Ngân ở quê được hơn 1 tuổi, Trang ly dị chồng và cùng gia đình lên Đồng Nai. Tuy nhiên, bà Loan không biết mối quan hệ của Trang và Minh và cũng không biết hai người quen nhau từ bao giờ.

Công an thị xã Dĩ An cho biết về những mâu thuẫn trong lời khai của Minh, Trang và người thân về việc bé Ngân có phải là con ruột của cả hai người không, công an sẽ thực hiện một số thủ tục cần thiết để xác định chính xác mối quan hệ của bé Ngân và hai người này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý