Bố mẹ chồng chiều nàng dâu như con đẻ: Có gì mà phải 'ném đá'?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bố mẹ chồng chiều nàng dâu như con đẻ: Có gì mà phải 'ném đá'?

Bởi đó chỉ là dòng chia sẻ cảm xúc cá nhân, cô ấy có quyền tự hào, có quyền được chia sẻ niềm vui của mình chứ có làm gì thái quá đâu sao lại ném đá cô ấy?

05/08/2016 07:19 PM
987

Sau khi câu chuyện nàng dâu được bố mẹ chồng cưng hơn con đẻ được đăng tải trên mạng xã hội ngày 31/7 đã tạo nên một làn sóng tranh cãi bất ngờ trong cư dân mạng.

Cũng chính bởi thông tin này đã tạo nên không ít luồng ý kiến trong dân mạng. Một số cho rằng, cô gái trong câu chuyện sống quá phụ thuộc, ỷ lại thậm chí là lười biếng. Số khác cho rằng, cô gái trẻ đang bầu được bố mẹ chồng chăm sóc chẳng có gì sai mà thiên hạ cứ "ném đá".

Theo chia sẻ, cô gái trong câu chuyện tên là Ma Thị Nga (sinh năm 1986, quê Tuyên Quang). Chị Nga kết hôn được 5 năm, có một con gái 4 tuổi, hiện sống cùng bố mẹ chồng ở Thái Bình.

Chị hiện đang mang bầu lần 2 nên được phụ huynh chăm sóc rất chu đáo. Bố mẹ chồng lúc nào cũng túc trực mang cơm cháo đến tận giường.

  Bố mẹ chồng chiều nàng dâu như con đẻ: Có gì mà phải 'ném đá'? - Ảnh 1

Những lời chia sẻ của chị Nga thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Nguyên văn dòng chia sẻ đang gây bão mạng:

“Em lại khoe bố mẹ chồng nè, em đang bầu bí nên không làm gì. Thi thoảng nấu cho ông bà bữa cơm thôi, còn bữa sáng thì ông và bà nấu cho.

Sáng 6h bố chồng em vào hỏi: “Con ơi! Con ăn gà hầm hay nấu cháo để bố làm”. Em bảo: “Con không ăn đâu bố”. Bố lại bảo: “Bố làm rồi, con thích ăn kiểu gì thì để bố làm nhé". Em bảo: “Bố làm thế nào cũng được nhé!”. Xong nghe mẹ chồng bảo: “Thôi nấu cháo cho con ăn ông nhé, chứ gà hầm thuốc tôi thấy nó có vẻ không thích lắm”.

Xong em ngủ tiếp tới 7h mới dậy, dậy đánh răng rửa mặt vào giường nằm chơi với cún con. Một lúc bố mang bát cháo vào tận giường cho em, bảo em ăn cho nóng. Bố mẹ chồng em tâm lý lắm. Bố mẹ đẻ mất sớm lại đi lấy chồng xa, nhưng may được bố mẹ chồng tốt cũng được an ủi phần nào”.

Khi bài báo chia sẻ về những lời khen của dân mạng được đăng tải lên mạng xã hội, chị Nga nhận được không ít “tâm thư” những lời chia sẻ gay gắt từ bạn đọc, cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, chị Nga quá ỷ lại, lười biếng.

Bạn Hà Ly (Hà Nội) viết: “Xin lỗi khi quá gay gắt, nhưng mình khá bức xúc vì cô dâu trong bài viết này. Mình thật không ngờ có nàng dâu như thế, để bố mẹ chồng nấu cơm, mang tới tận giường thì quả là quá rồi. Nếu mình mình cũng không chấp nhận được, chỉ là mang bầu thôi, sao lười vận động thế. Mình nghĩ chỉ là vô tình đăng tải thôi, nhưng nếu sự thật là thế thì không ổn chút nào”.

“Nói thật mình chẳng có quan niệm ghét mẹ chồng đâu. Cũng vì bà thương con, thương cháu nên mới như thế. Nhưng cách ứng xử của nàng dâu trên thì quả là không nên. Bố mẹ chồng già rồi, mình phục vụ ông bà chứ sao để ông bà phục vụ như vậy được nhỉ. Đọc mà thấy thương ông bà quá” - bạn Tiến Tùng chia sẻ.

Sau khi đọc những dòng "tâm thư" của độc giả, chị Nga cảm thấy rất buồn. Chỉ đơn thuần là dòng chia sẻ trên trang cá nhân thế mà lại gặp phải những phản ứng dữ dội như vậy. Chị cũng chia sẻ sẽ rút kinh nghiệm khi đăng tải những dòng chia sẻ cá nhân sau này, vì nó có thể khiến những người khác hiểu nhầm.

Chị Nga chia sẻ: “Mình đọc có không ít chị em chia sẻ những câu chuyện tiêu cực về gia đình, về cuộc sống hôn nhân nên mình mới đăng tải câu chuyện của mình để mọi người có ý nghĩ khác về quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Ai ngờ chuyện lại như thế. Mình thấy rất buồn, có lẽ mình cũng nên rút ra một bài học cho bản thân”.

Trao đổi về vấn đề trên chị Trần Ly (GV GDCD, THCS Ngô Sĩ Liên) cho rằng, những dân mạng phản ứng thái quá với nàng dâu trên là không nên. Bởi đó chỉ là dòng chia sẻ cảm xúc cá nhân, cô ấy có quyền tự hào, có quyền được chia sẻ niềm vui của mình chứ có làm gì thái quá đâu sao lại "ném đá" cô ấy?

Cũng theo chị Ly, có thể những người ném đá họ quá nhạy cảm với vấn đề trên. Cũng theo truyền thống của dân tộc ta, con cái phải phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ. Có lẽ, xuất phát từ tâm lý, bố mẹ chăm sóc con, cụ thể là bố mẹ chồng chăm sóc nàng dâu một cách chu đáo cũng có thể khiến người ta bất bình.

Song Tử

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý